แม่เบี้ยแซมยุรนันท์ แม่เบี้ย 2534 เล่าย้อน ตำนาน ละครแม่เบี้ยเลิฟซีน ไขข้อสงสัย แม่เบี้ยงูคือใคร แฟนละคร หา ดูแม่เบี้ยย้อนหลัง 31 สิงหาคม ย้อนหลังแม่เบี้ยep 11

บทความ

แม่เบี้ยแซมยุรนันท์ แม่เบี้ย 2534 เล่าย้อน ตำนาน ละครแม่เบี้ยเลิฟซีน ไขข้อสงสัย แม่เบี้ยงูคือใคร แฟนละคร หา ดูแม่เบี้ยย้อนหลัง 31 สิงหาคม ย้อนหลังแม่เบี้ยep 11

 แม่เบี้ยแซมยุรนันท์ แม่เบี้ย 2534 เล่าย้อน ตำนาน ละครแม่เบี้ยเลิฟซีน ไขข้อสงสัย แม่เบี้ยงูคือใคร แฟนละคร หา ดูแม่เบี้ยย้อนหลัง 31 สิงหาคม ย้อนหลังแม่เบี้ยep 11

News Update - ข่าว1 กันยายน 2564 ตรงกับวันอะไร, วันพุธ, 1 กันยายน 2564  โกย เรตติ้งละคร จากแฟนละครไปได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับ แม่เบี้ย เรตติ้งแม่เบี้ย แม่เบี้ย ตอน ที่ 10  เร ต ติ้ง แม่เบี้ย ตอน ล่าสุด แม่เบี้ยย้อนหลัง ep 10,  แม่เบี้ยตอนที่ 10 วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2564  ได้ไป 4.7 

รตติ้งแม่เบี้ย แม่เบี้ย ตอน ที่ 10

ละครรสแซ่บในตำนานที่ได้ พระเอกแม่เบี้ย เอส กันตพงศ์ และ นางเอกแม่เบี้ย ช่อง7 นาว ทิสานาฏ มาร่วมประชันบทบาทกันอย่างเผ็ดร้อน จนคอละครยกให้เป็น 1 ในความปังแห่งปี 2021

เรตติ้งแม่เบี้ย ep11

ทุกครั้งที่ ละคร แม่เบี้ย ออกอากาศ จะต้องมีคนถามหา ดูละคร แม่เบี้ย ช่อง 7 ย้อน หลัง เช่น หลังจาก แม่เบี้ย ep1 ออนแอร์ไป วันรุ่งขึ้น จะต้องมีการค้นหา ดูแม่เบี้ยย้อนหลัง ep1 แสดงว่าเรตติ้งสูงกว่าแค่ ละคร แม่เบี้ย ออกอากาศมาก

เช่น วันนี้ หลังจาก แม่เบี้ย ep 11, แม่เบี้ยตอนที่ 11 วันอังคารที่ 31 สิงหาคม วันรุ่งขึ้น ก็มีการค้นหา แม่เบี้ยย้อนหลัง 31 สิงหาคม หรือ แม่เบี้ยย้อนหลัง ep 11 แม่เบี้ยย้อนหลังตอนที่ 11 หรือ แม่เบี้ยย้อนหลังทุกตอน

สำหรับเรื่องราวเมื่อคืน วันอังคารที่ 31 สิงหาคม เวลา 20.30 น.ช่อง 7HD กด35 แม่เบี้ย ep 11 เริ่มจาก อรรณพ หรือ จิณณ์ จิณณะ กับ บุษบา ใจบัว ปรับทุกข์กัน กินเหล้าเมา

จนเผลอมีสัมพันธ์กัน ขณะที่สองพี่น้อง วิชชุดา ฝ้าย นิชานันท์ และ ณิณา โม อมีนา ไปออฟฟิศไหมแก้วรถเมล์ คะนึงนิจ

ยุยงให้จัดการกับ เมขลา นาว ทิสานาฏ ที่เป็นชู้กับ ชนะชล เอส กันตพงศ์ แต่ไหมแก้ว ไม่สนใจ ไม่อยากยุ่งด้วย เพ็ญแสง อิงค์ ภัทรานิษฐ์ ยุให้ไปช่วยหาหลักฐานมาจัดการเมขลา

แม้ว่าพจน์ โน้ต วัชรบูล พยายามบอกให้ ณิณา อย่าไปยุ่ง แต่ ณิณา ไปจ้าง ป้าทองสุก หน่อย ณัฐินี ให้ไปช่วยถ่ายคลิปความสัมพันธ์ของชนะชลและเมขลา แล้วจะให้ค่าจ้าง 1 แสนบาท

ป้าทองสุกอยากได้เงิน ช่วงค่ำอุตส่าห์พายเรือไปที่เรือนไทย แล้วพอดีกับที่ ชนะชล และ เมขลา กอดหอมกันที่โคกพอดี ป้าทองสุก ถ่ายคลิป และส่งให้ ณิณา ทันที

แต่ป้าทองสุก ก็ไม่รอดจากเงื้อมมือของ “คุณ” ทำให้เมขลาเป็นห่วงชนะชล กลัวว่าจะโดน “คุณ”ฆ่าตาย ไล่ให้ไปจากเรือนไทย แต่ชนะชลไม่ยอม ขณะเดียวกัน ณิณา ปล่อยคลิปเพื่อทำลายชื่อเสียงของเมขลาและชนะชล ทำให้เมขลาแค้นใจมาก

ทั้งนี้ หากถามว่า แม่เบี้ยเวอร์ชั่นไหนดีสุด คงตอบไม่ได้ เพราะ แม่เบี้ยแต่ละเวอร์ชั่น ก็มีดี แตกต่างกันไป เช่น ละครแม่เบี้ย ชาคริต, แม่เบี้ย มะหมี่ ขูดมะพร้าว, แม่เบี้ย ลิขิต ฮั น นี้, หญิง ร ฐา แม่เบี้ย, นาว ทิสานาฏ แม่เบี้ย

แม่เบี้ย 2534

แต่หากถามว่าจำ เวอร์ชั่นไหนได้ดี คงเป็น แม่เบี้ย 2534  ได้ นางเอกแม่เบี้ย ช่อง7 จุ๋ม แสงระวี อัศวรักษ์ มารับบท เมขลา ประกบ พระเอกแม่เบี้ย เวอร์ชั่น แม่เบี้ยแซมยุรนันท์ แซม ยุรนันท์ เป็น ละคร แม่เบี้ย ช่อง 7

แม่เบี้ยแซมยุรนันท์, ชนะชลแม่เบี้ย, แม่เบี้ย 2534 pantip

ละคร แม่เบี้ย ออกอากาศ ช่วงเวลาละครหลังข่าว ในยุค แม่เบี้ย 2534 ที่ยังล้าสมัยเรื่องแบบนี้ ทำให้ ละครแม่เบี้ยเลิฟซีน หวือหวาร้อนแรง ทำให้เรื่องนี้ถูกสั่งย้ายเวลาออกอากาศไปช่วงห้าทุ่ม เรียกว่าเป็นละครไทยที่ถูกลงบันทึกว่าแซ่บจนต้องย้ายเวลาด่วน ความสมจริงทำให้แฟนละครถามว่า แม่เบี้ย มีอะไรจริงไหม นั่นคือบทบาทของ แม่เบี้ยแซมยุรนันท์

และคำถาม เรื่อง ย่อ แม่เบี้ย คุณ คือ ใคร, แม่เบี้ย งูคือใคร pantip, คุณในแม่เบี้ยเป็นใคร, แม่เบี้ย งูคือใคร

คำตอบคือ ณ บ้านเรือนไทยริมน้ำที่ไม่มีทางถนนเข้าไป ต่างขึ้นชื่อเรื่อง งูเห่า ชุกชุม ไม่ต่างจากบ้านของเมขลา

ซึ่งเมื่อมีหนุ่มกลัดมันในละแวกนั้น ได้เกิดจะกระทำชำเรากับเด็กสาวในละแวกนั้น ก็ปรากฏว่ามี “งูใหญ่” ทำร้ายหนุ่มคนนั้นจนเสียชีวิต ซึ่งนั่นทำให้ ลุงทิม ผู้ดูแลบ้านเรือนไทยได้บอกกับเมขลาว่า “คุณ” ได้กลับมาแล้ว

การกลับมาของ “คุณ” มักจะมาเพื่อการเตือนอะไรบางอย่าง การเตือนว่าเมขลาจะต้องเจอกับอะไรที่อันตราย และ “คุณ” ก็มาเพื่อพรากชีวิตของคนที่คิดจะทำไม่ดีกับบ้านหลังนั้น รวมถึงตัวเมขลาเองด้วย

แน่นอนว่า “คุณ” นั้นคือ งู ที่เป็นเหมือน สัตว์ผู้พิทักษ์ของบ้านเรือนไทยมาหลายชั่วอายุคน เป็นตัวแทนของศีลธรรมของความเป็นไทย

ที่จะเอาขจัดพวกคนชั่ว ที่จะมาย่างกรายทำร้ายพื้นที่ของบ้านไทย การปกปักษ์รักษาและหวงแทนความเป็นไทยเอาไว้

 “งู” หรือ คุณ คอยพิทักษ์พรหมจรรย์ของเมขลา หรือคอยทำโทษพวกผู้ชายที่ไม่เหมาะสมกับเมขลา หรือพวกผู้ชายที่เอาตัณหานำ แล้วมาตักตวงความงามของเมขลาไปใช้เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว นั่นเอง

และด้วยกระแสความฮอตนี้เอง ทำให้ล่าสุด แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี นักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่วัย 58 ปี โพสต์อินสตาแกรม @sam_yuranunt ย้อนเล่าเรื่องราวในวันวาน เมื่อครั้งที่เจ้าตัวและอดีตนางเอกชื่อดัง จุ๋ม แสงระวี อัศวรักษ์ ได้มีโอกาสแสดงละครเรื่อง แม่เบี้ย เวอร์ชั่นปี 2534 ร่วมกัน

พร้อมกับเผยว่าในช่วงเวลานั้นด้วยเนื้อหาและความเหมาะสม ได้ส่งผลให้ละครถูกแบน ถึงขนาดต้องย้ายเวลาออกอากาศกันเลยทีเดียว

"#แม่เบี้ย2534 ค้นรูปเก่าๆ มาให้ดูกันครับ เป็นบทประพันธ์ที่ถูกนำมาสร้างหนังและละครเยอะมากที่สุดเรื่องนึง เป็นเรื่องเกี่ยวกับตัณหา ความผิดบาป สายน้ำและงู

ตอนที่ผมกับคุณแสงระวีแสดง กันตนาสร้าง เราก็ช่วยกันระวังเรื่องความเหมาะสมกันอยู่แล้วนะครับ แต่ออกอากาศไปได้ไม่นานก็ถูกแบน!!เพราะไม่เหมาะสมกับเยาวชน

เลยต้องย้ายเวลาออกอากาศไปอยู่ช่วงดึกตอนห้าทุ่ม ซึ่งอาจจะดึกเกินไปจนทำให้หลายคนไม่มีโอกาสได้ดูครับ #ชนะชล #เมขลา"

แฟนคลับซึ่งเคยได้รับชมละครเรื่อง แม่เบี้ย เวอร์ชั่น 2534 ต่างก็เข้ามาแชร์ความเห็นบอกเล่าความรู้สึกในช่วงเวลานั้นกันอย่างคึกคัก

อีกทั้งยังอดไม่ได้ชื่นชมความหล่ออมตะของ แม่เบี้ยแซมยุรนันท์ ที่ถึงแม้วันเวลาจะผ่านมานานกว่า 30 ปี แล้ว แต่รูปร่างหน้าตาของเจ้าตัวก็ยังคงเปล่งปลั่งดูดีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง !

แท็ก : แม่เบี้ยแซมยุรนันท์, แม่เบี้ย 2534, แม่เบี้ยย้อนหลัง, แม่เบี้ยย้อนหลัง 31 สิงหาคม,  ย้อนหลังแม่เบี้ยep 11, แม่เบี้ยย้อนหลัง ep 11, แม่เบี้ย ep 11, แม่เบี้ยตอนที่ 11, แม่เบี้ยย้อนหลังตอนที่ 11, แม่เบี้ยย้อนหลังทุกตอน, แม่เบี้ยเวอร์ชั่นไหนดีสุด, ละครแม่เบี้ย ชาคริต, แม่เบี้ยแต่ละเวอร์ชั่น, นาว ทิสานาฏ แม่เบี้ย, พระเอกแม่เบี้ย,  นางเอกแม่เบี้ย ช่อง7, นางเอกแม่เบี้ยเป็นอะไรกับงู, เรื่องย่อ แม่เบี้ย คุณ คือใคร, เรื่อง ย่อ แม่เบี้ย คุณ คือ ใคร, แม่เบี้ย งูคือใคร pantip, คุณในแม่เบี้ยเป็นใคร, แม่เบี้ย มีอะไรจริงไหม, ละครแม่เบี้ยเลิฟซีน

06 กันยายน 2564

ผู้ชม 4926 ครั้ง

Engine by shopup.com