กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ดันสินค้า สัญลักษณ์ thailand trust mark โปรโมทผ่าน KOLs ปังๆ ของแต่ละประเทศ บน แพลตฟอร์ม Taobao จิงตง หรือ JD.com

บทความ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ดันสินค้า สัญลักษณ์ thailand trust mark โปรโมทผ่าน KOLs ปังๆ ของแต่ละประเทศ บน แพลตฟอร์ม Taobao จิงตง หรือ JD.com

 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ดันสินค้า สัญลักษณ์ thailand trust mark โปรโมทผ่าน KOLs ปังๆ ของแต่ละประเทศ บน แพลตฟอร์ม Taobao จิงตง หรือ JD.com 

News Update วันที่ 13 กันยายน 2564 จากนโยบาย กระทรวงพาณิชย์ ของรองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ สร้างความร่วมมือกับทุกภาคส่วนพัฒนา SME ให้เป็นภาคการผลิตที่มีศักยภาพและพัฒนาด้านการตลาดไปควบคู่กัน

โดยใช้ ยุทธศาสตร์ ตลาดนําการผลิต  ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสามารถปรับตัวและพัฒนาธุรกิจให้ก้าวทันการแข่งขันในตลาดโลก โดยใช้นวัตกรรม เทคโนโลยีและการตลาดดิจิทัล

ผลักดัน สินค้าและบริการที่มีเครื่องหมายรับรองคุณภาพ ที่ได้ สัญลักษณ์ thailand trust mark บุกตลาดจีนและอาเซียนพร้อมทั้งส่งเสริมการขายในแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ส่งเสริมธุรกิจให้เติบโตในยุค New Normal

คำถาม thailand trust mark คือ, thailand trust mark คืออะไร, การขอเครื่องหมาย thailand trust mark, ความสำคัญของ T Mark, Trust Mark คือ,  thailand trust mark logo, trustmark คือ, Trustmark สัญลักษณ์, เครื่องหมาย Trustmark, Trustmark หมาย ถึง, สัญลักษณ์ trustmark, สัญลักษณ์ t mark, t mark คืออะไร

คำตอบคือ สัญลักษณ์ thailand trust mark, เครื่องหมาย thailand trust mark คือสัญลักษณ์แห่งความยอดเยี่ยมและคุณภาพที่ได้รับการยอมรับ ซึ่งเกิดขึ้นมาเพื่อเพิ่มคุณค่าความพิเศษให้กับสินค้าและบริการที่ผลิตในประเทศไทย

โดยล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า นายสมเด็จ  สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดตัวกิจกรรมส่งเสริมตราสัญลักษณ์และกระตุ้นยอดขายสินค้า สัญลักษณ์ thailand trust mark หรือ เครื่องหมาย thailand trust mark (#IFoundTMark) เจาะตลาดออนไลน์ในประเทศจีนและในกลุ่มประเทศอาเซียน

โดยส่งเสริมการเจาะตลาดออนไลน์ผ่านความนิยมกลุ่มผู้นำทางความคิด ใน เวียดนาม กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และจีน ช่วงเทศกาล Double Sale, 9.9 Double, 10.10  ผลักดันให้ธุรกิจสามารถดำเนินไปได้

ผ่าน เครื่องหมาย thailand trust mark หรือ สัญลักษณ์ t mark  ซึ่งเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญของรัฐบาลไทย ที่เข้ามาช่วยยกระดับมาตรฐานสินค้าและธุรกิจของประเทศ

ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญเปิดเผยว่า “เราผลักดัน เชื่อมโยงและเพิ่มโอกาสในการส่งออกสินค้าและบริการให้ผู้บริโภคต่างประเทศสามารถเข้าถึงและกระตุ้นยอดขายสินค้าที่ได้รับตราเครื่องหมาย thailand trust mark หรือ สัญลักษณ์ t mark

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมตราสัญลักษณ์และกระตุ้นยอดขายสินค้า Thailand Trust Mark (#IFoundTMark) เพื่อเจาะตลาดออนไลน์ในประเทศจีนและในกลุ่มประเทศอาเซียน (เวียดนาม กัมพูชา ฟิลิปปินส์)

โดยส่งเสริมการเจาะตลาดออนไลน์ผ่าน KOLs, KOL Marketing คือ, kol ความหมาย, KOL Shopee คือ, kol แปลว่า, kol ในไทย, kol รีวิวสินค้า, KOL Shopee คือ, kol มีใครบ้าง, ตัวอย่าง KOL, KOL Management คือ

คำตอบคือ Key Opinion Leader (KOL) แปลตรงตัวคือ ผู้ที่มีอิทธิพลทางความคิด ซึ่งมีบทบาทต่อสังคมออนไลน์ )

ในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ อาทิ เถาเป่า, Taobao, จิงตง จีน, หรือ JD.com, เฟสบุ๊ค, shopee, ช้อปปี้, และ lazada, ลาซาด้า ซึ่งจะเป็นการเปิดตลาดใหม่ให้กับสมาชิก T Mark ในประเทศจีนและกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งมีความต้องการสินค้าคุณภาพจากไทยได้เพิ่มขึ้น ซึ่งทั้งตลาดอาเซียนและตลาดจีน ถือเป็นตลาดที่เป็นคู่ค้าสำคัญของประเทศไทย”

น.ส.ประอรนุช ประนุช ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กล่าวเสริมว่า “กิจกรรมดังกล่าวจะประชาสัมพันธ์และส่งเสริมกระตุ้นยอดขายให้กับผู้ประกอบการสมาชิก T Mark จำนวน 25 ราย และสินค้ารวมกว่า 66 SKUs ที่ผ่านการคัดเลือก

มีโอกาสได้นำสินค้าของตนเองไปจำหน่ายบน e-Commerce Platform ที่นิยมในแต่ละประเทศ โดยจะคัดสรรกลุ่มผู้นําทางความคิด จาก 4 ประเทศ

โดยแบ่งเป็น KOLs ในประเทศกัมพูชา เวียดนาม และฟิลิปปินส์ประเทศละ 1 ราย แต่ละรายมีผู้ติดตามรวมทุกช่องทางมากกว่า 2 ล้านคน โดยไลฟ์สดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ยอดนิยม เฟสบุ๊ค ช้อปปี้ และลาซาด้า ตามลำดับรวมสินค้ากว่า 27 SKUs”

“จีนมีการส่งเสริมการขายผ่านการไลฟ์สดโดย KOLs จำนวน 4 ราย ซึ่งแต่ละรายมีผู้ติดตามรวมทุกช่องทางมากกว่า 4 ล้านคน โดยไลฟ์สดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ยอดนิยม เถาเป่า Taobao

และจิงตง (JD) รวมสินค้ากว่า 39SKUs ซึ่งการ Live-streaming ในกลุ่มประเทศอาเซียนจะจัดขึ้นช่วงเทศกาลชอปปิง โดยการไลฟ์สดผ่านKOLs เหล่านี้ มีผู้ติดตามในทุกช่องทางรวมกันมากกว่า 39 ล้านคน

คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายของสินค้า T Mark ให้มากขึ้นในประเทศนั้นๆ และตลอดทั้งกิจกรรมประมาณการยอดผู้เข้าชมไลฟ์สด (Impression/Viewers)ไม่น้อยกว่า 40 ล้านครั้งและคาดว่าว่ามูลค่าการขายทันทีภายในหนึ่งชั่วโมง ณ ช่วงเวลานั้นจะไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาทและหลังจากนั้นภายใน1 เดือน คาดการณ์ว่าจะเกิดยอดขาย ไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท”

โดยหวังว่าภายหลังจากกิจกรรมนี้ จะทำยอดขายในตลาดเป้าหมายเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 – 20 และช่วยกระตุ้นการสั่งซื้อจากคู่ค้าเพิ่มขึ้น  อีกทั้งเป็นหนึ่งกิจกรรมที่เพิ่มมูลค่าการส่งออกในช่วงวิกฤติโควิด 19 ซึ่งจะช่วยพลิกสถานการณ์การส่งออกให้ทะยานขึ้นแตะ 9,000 ล้านบาท ในช่วงสิ้นปี 2564

ผู้สนใจ ตราสัญลักษณ์ thailand trust mark, การขอเครื่องหมาย thailand trust mark , ความสำคัญของ T Mark, Thailand Trust Mark logo vector, สัญลักษณ์ thailand trust mark สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.thailandtrustmark.com  หรือแฟนเพจ Thailand Trust Mark

แท็ก : สัญลักษณ์ thailand trust mark, thailand trust mark คือ, thailand trust mark คืออะไร, การขอเครื่องหมาย thailand trust mark, ความสำคัญของ T Mark, Trust Mark คือ,  thailand trust mark logo, trustmark คือ, Trustmark สัญลักษณ์, เครื่องหมาย Trustmark, Trustmark หมาย ถึง, สัญลักษณ์ trustmark, สัญลักษณ์ t mark, t mark คืออะไร,  KOL Marketing คือ, kol ความหมาย, KOL Shopee คือ, kol แปลว่า, kol ในไทย, kol รีวิวสินค้า, KOL Shopee คือ, kol มีใครบ้าง, ตัวอย่าง KOL, KOL Management คือ

06 กุมภาพันธ์ 2565

ผู้ชม 1342 ครั้ง

Engine by shopup.com