หมอยาไทย "เบญจวรรณ หมายมั่น" แนะฤดูหนาว ใช้สมุนไพรอภัยภูเบศร "ลิปบาล์มน้ำมันรำข้าว" ช่วยริมฝีปากนุ่ม ชุ่มชื้น เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

หมอยาไทย แนะฤดูหนาว ใช้สมุนไพรอภัยภูเบศร "ลิปบาล์มน้ำมันรำข้าว" ทาริมฝีปาก

หมวดหมู่: OPINION

ช่วงนี้ ลมหนาว มาเยือนตอนเช้าๆ กันแล้ว หลายคนมักเป็นกังวลกับผิวแห้ง หน้าหนาว โดยเฉพาะกับริมฝีปากเรา ที่แห้งมาก จนเป็นสะเก็ด

กองบรรณาธิการข่าว เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com  รายงานว่า สมุนไพรของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร มีขั้นตอนการดูแลผิวหน้าหนาวมาฝากคุณๆ ทั้งวิธีรับมือกับผิวแห้งหน้าหนาว การดูแลผิวหน้า หน้าหนาว การบำรุงผิว  การรักษาผิว วิธีดูแลผิวหน้าหนาวสำหรับการเตรียมตัวเที่ยวหน้าหนาว

โดยเน้นที่ อากาศหนาวในเมืองไทย หมอเบญ หรือ เบญจวรรณ หมายมั่น แพทย์แผนไทยประยุกต์  ประจำโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร แนะนำว่า ควร ดื่มน้ำสะอาดมากๆ  ซึ่งสำคัญมาก ใช้กับทั้งอากาศหนาว

ทุกครั้งหลังอาบน้ำอย่าลืมชดเชยน้ำหล่อเลี้ยงผิวที่สูญเสียไปจากแดดและลมหนาว รวมไปถึงจากน้ำอุ่นที่เพิ่งอาบไป

และอย่าลืมบำรุงผิวบริเวณนิ้วและมือของคุณด้วยครีมทามือ เพราะเรามักลืมกันว่ามือและนิ้วของเรานี่มักผ่านการล้างน้ำ สัมผัสสิ่งต่างๆ มากกว่าผิวหนังส่วนอื่นๆ ของร่างกาย และจะเป็นผิวหนังส่วนแรกที่แตกระแหงจนรู้สึกได้ก่อนส่วนอื่น

“สมุนไพรที่กำลังนิยมกันอย่างมากในตอนนี้คือ ลิปบาล์มน้ำมันรำข้าว ผลิตจากส่วนผสมของไข และน้ำมันธรรมชาติหลายชนิด ได้แก่ ขี้ผึ้ง  , Shea butter, Carnauba wax, Castor seed oil

และที่สำคัญที่สุดคือน้ำมันรำข้าวเกษตรอินทรีย์ ที่ช่วยคืนความมีชีวิตชีวาให้กับริมฝีปากที่แห้งแตก ปกป้องความชุ่มชื้นของริมฝีปากให้คงอยู่ยาวนาน พร้อมเผชิญกับลม และอากาศเย็น

ด้วยคุณค่าของน้ำมันรำข้าว วิตามินอี และวิตามินซี ยังช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระที่ทำร้ายริมฝีปากอันบอบบางไม่ให้ถูกทำลายจากมลพิษต่างๆ เหมาะกับผิวทุกประเภท โดยเฉพาะริมฝีปากแห้ง แตก

โดยมีส่วนประกอบที่สำคัญคือ น้ำมันรำข้าว ขี้ผึ้งธรรมชาติ วิตามินอี และวิตามินซี ทำให้ปากนุ่ม ชุ่มชื้น ซึ่งราคาเพียงแค่ 90 บาทเท่านั้นค่ะ” หมอเบญ  เบญจวรรณ กล่าว 

16 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 3623 ครั้ง

Engine by shopup.com