ควรอ่าน วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญของร่างกาย ช่วยลดน้ำหนักได้ดีขึ้น การันตีด้วย  เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข

บทความ

ควรอ่าน วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญของร่างกาย ช่วยลดน้ำหนักได้ดีขึ้น การันตีด้วย  เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข

 ควรอ่าน วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยเร่งการเผาผลาญของร่างกาย ช่วยลดน้ำหนักได้ดีขึ้น การันตีด้วย  เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข  เว็บไซต์สุขภาพดี

วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม 2564 

Last updated : Oct 01, 2021 at 20 : 35 hrs.News Update - วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ใครที่กำลังประสบปัญหาลดน้ำหนักได้ยาก ไม่ว่าจะออกกำลังกายหนักมากแค่ไหน หรือคุมอาหารมากแต่ไหน น้ำหนักก็ลดยากเหลือเกิน แน่นอนว่าร่างกายมนุษย์มีระดับการเผาผลาญไม่เท่ากัน

บางคนมีมาก บางคนมีน้อย สำหรับคนที่มีระบบการเผาผลาญน้อย ก็อาจต้องมีตัวช่วยในการเร่งกระบวนการเผาผลาญให้มากขึ้น การรับประทานอาหารและการออกกำลังกายอย่างเหมาะสมเป็นรากฐานที่สำคัญในการลดน้ำหนักอย่างแท้จริง

แต่มีบางสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มการเผาผลาญตามธรรมชาติ เผาผลาญไขมัน และช่วยให้ร่างกายของคุณลดน้ำหนักส่วนเกินได้ดีขึ้น

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า ตัวช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญร่างกาย เพื่อร่างกายที่สมส่วนและสุขภาพดี


  1. ดื่มน้ำให้มากขึ้น

การดื่มน้ำเป็นเรื่องง่าย แต่การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวันอาจเป็นเรื่องยาก การศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้แสดงให้เห็นว่า การดื่มน้ำก่อนมื้ออาหารทำให้น้ำหนักลดลงในผู้ร่วมทดลอง

การศึกษาพบว่าผู้ที่ดื่มน้ำก่อนมื้ออาหารจะอิ่มเร็วขึ้นและกินข้าวได้น้อยกว่าคนที่ไม่ดื่มน้ำ ทำให้ร่างกายคุณได้รับแคลอรีในปริมาณที่น้อยลง การดื่มน้ำมากขึ้นสามารถบรรเทาอาการขาดน้ำ

ซึ่งเป็นตัวทำลายการเผาผลาญของร่างกาย บ่อยครั้งเมื่อเราขาดน้ำ ร่างกายของเราจะหลอกให้คิดว่าเราหิว ครั้งต่อไปที่คุณรู้สึกหิว ร่างกายของคุณอาจจะแค่ต้องการน้ำ ลองดื่มน้ำเปล่าสักแก้วก่อนแล้วค่อยดูว่าความหิวหายไปหรือไม่

  1. ดื่มชาเขียวหรือมัทฉะ

ชาเขียวขึ้นชื่อในเรื่องสารประกอบต้านมะเร็ง แต่ก็ยังมีประโยชน์อีกอย่างเมื่อพูดถึงการลดน้ำหนัก แม้ว่าชาเขียวจะมีคาเฟอีนอยู่บ้าง (เป็นตัวกระตุ้นการเผาผลาญในตัวเอง)

แต่ก็ยังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในการเผาผลาญไขมันที่โดดเด่นที่สุด ECGC (Epigallocatechin gallate) ได้รับการพิสูจน์ในการศึกษาจำนวนมากว่าเป็นตัวเผาผลาญที่ส่งเสริมและเพิ่มกระบวนการเผาผลาญไขมันให้กับร่างกาย มัทฉะเป็นชาเขียวที่ถือเป็นแหล่งสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระที่เข้มข้นที่สุดในบรรดาชาเขียวทุกประเภท

นั่นหมายความว่ามีECGC มากขึ้นและพลังการเผาผลาญไขมันที่มากขึ้น ใบชาทั้งใบจะถูกบดให้เป็นผงละเอียดและผสมในน้ำร้อน แทนที่จะแช่ใบแล้วเอาออก มัทฉะ 1 แก้ว เทียบเท่าชาเขียว 10 แก้ว ในแง่ของคุณค่าทางโภชนาการและสารต้านอนุมูลอิสระ

  1. กินน้ำมันปลา

น้ำมันปลาอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเราหลายคนขาดไป โอเมก้า 3 เป็นไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนชนิดหนึ่งที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญของร่างกาย ช่วยปรับสมดุลของน้ำตาล ลดความอยากอาหาร

และรักษาสุขภาพของหัวใจ ทั้ง DHA และ EPA ซึ่งเป็นส่วนประกอบของกรดไขมันโอเมก้า 3 มีประสิทธิภาพในการกำจัดไขมันในร่างกายที่ไม่ต้องการ

การศึกษาในปี 2010 ผู้เข้าร่วมการทดลองบริโภคกรดไขมันโอเมก้า 3 (EPA และ DHA) ประมาณ 2 กรัมทุกวัน เป็นเวลา 6 สัปดาห์

ในตอนท้ายของการศึกษา ไขมันในร่างกายของพวกเขาลดลงเกือบ 1 กิโลกรัม โดยไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการออกกำลังกายและการรับประทานอาหาร

  1. เพิ่มโปรตีนให้กับร่างกายของคุณ

โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับการลดน้ำหนัก โปรตีนมีสิ่งที่เรียกว่า “thermic effect of food” (TEF) ซึ่งเป็นพลังงานที่ร่างกายของเราใช้ในการย่อยอาหาร โปรตีนมี TEF สูงกว่าคาร์โบไฮเดรตและไขมัน

นั่นหมายความว่าคุณกำลังเผาผลาญแคลอรีมากขึ้นเพื่อประมวลผลโปรตีนมากกว่าที่จะประมวลผลสารอาหารอื่น ๆ การกินปลา เนื้อไม่ติดมัน ไข่ และโปรตีนจากพืชช่วยให้เมตาบอลิซึมของคุณทำงานต่อไปได้นานขึ้นหลังจากบริโภคไปหลายชั่วโมง

  1. กินผัก

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการเพิ่มผักใบเขียวและผักสดในอาหารของเรานั้นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการลดน้ำหนัก ผักให้วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระมากมายแก่ร่างกาย ผักยังทำให้เรารู้สึกอิ่มนานขึ้น

เนื่องจากมีไฟเบอร์และปริมาณน้ำสูง นอกจากนี้ยังเป็นขุมทรัพย์ของสารอาหารอีกด้วย เมื่อร่างกายของเราได้รับการหล่อเลี้ยงอย่างเหมาะสม

เรามักจะกระหายสิ่งเลวร้ายน้อยลง เพื่อให้ทานผักได้มากขึ้น ลองเพิ่มสลัดในมื้ออาหารของคุณ หรือทำน้ำผักเพื่อสุขภาพทานระหว่างวันได้

  1. เติมสีสันให้ชีวิตของคุณด้วยพริก

พริกช่วยเพิ่มความร้อนให้กับอาหารของคุณ สารแคปไซซินซึ่งเป็นสารเคมีที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่พบในพริกที่ทำให้รู้สึกเผ็ดร้อน เป็นสารประกอบชนิดเดียวกันที่สามารถเพิ่มการเผาผลาญของคุณได้อย่างจริงจัง

การศึกษาพบว่าพริกเผ็ด 1 ชามสามารถให้การเผาผลาญเพิ่มขึ้นชั่วคราวประมาณ 8% มากกว่าการเผาผลาญแคลอรีทั่วไปของร่างกายตามปกติ คุณอาจจะต้องกินแคปไซซินเป็นจำนวนมากเพื่อให้มีผลต่อการลดน้ำหนักทั้งหมดของคุณ

การศึกษาอื่น ๆ ระบุว่า บางทีผลลัพธ์อาจไม่ได้เป็นผลมาจากอัตราการเผาผลาญที่เพิ่มขึ้น แต่การรับประทานอาหารรสเผ็ดทำให้รู้สึกอิ่มขึ้นและกินอาหารน้อยลง อาหารรสเผ็ดอาจช่วยระงับความอยากอาหารเล็กน้อยได้เช่นกัน

  1. กินข้าวเช้า

หากคุณต้องการเริ่มต้นวันใหม่อย่างถูกต้องและเพิ่มอัตราการเผาผลาญ ให้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการรับประทานอาหารเช้า การรับประทานอาหารเช้าช่วยเพิ่มระดับพลังงานของคุณ ซึ่งยังช่วยเพิ่มแคลอรีที่เผาผลาญไปได้ตลอดทั้งวันอีกด้วย การเลือกอาหารเช้าควรรวมถึงอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน

เช่น ไข่ เนื้อไม่ติดมัน เป็นต้น การบริโภคโปรตีนเป็นสิ่งสำคัญในการเริ่มต้นการเผาผลาญของคุณในแต่ละวัน และช่วยป้องกันการกินมากเกินไปในภายหลัง

สำหรับคนที่ไม่ชอบทานอาหารเช้า ลองหาอะไรทำไปด้วยและกินไปด้วย คุณอาจดูหนัง ดูซีรีส์ เล่นเกม  BBIN คาสิโนสด ก็ทำให้คุณทานอาหารเช้าได้เพลิน ๆ

เราจะเห็นว่าคนที่มีระบบเผาผลาญดีมักจะเป็นคนที่น้ำหนักสมส่วน กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน แต่เมื่อคนเหล่านั้นอายุมากขึ้น การเผาผลาญก็จะน้อยลง

ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นง่าย เพื่อป้องกันไม่ให้ระบบการเผาผลาญทำงานได้แย่ลง เราต้องมีการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เปลี่ยนพฤติกรรมการกินแบบจริงจัง

ซึ่งอาจจะทำได้ไม่ครบทุกข้อ แต่เราอาจเดินไปร้านกาแฟและสั่งมัทฉะร้อน ๆ ทานคู่กับอาหารเช้าหลังออกกำลังกายเสร็จ ทำทุกวันก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

25 ตุลาคม 2564

ผู้ชม 1106 ครั้ง

Engine by shopup.com