ผู้บริโภคควรรู้ ! "พรีมาแคร์คลินิก"  Premacare Clinic ไม่มีใบประกอบฯ เป็น "หมอเถื่อน" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ

บทความ

"จับกุม พรีมาแคร์คลินิก"  Premacare Clinic ไม่มีใบประกอบฯ แถมใช้หมอเถื่อนกับคนไข้

MED HUB NEWSเป็นผลงานสำคัญ และ น่าชื่นชมสำหรับ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ที่ร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค

และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ลุยตรวจในคลินิกเสริมความงาม ศัลยกรรมเถื่อน ไม่ปฏิบัติตามกฏหมาย 

นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร สมัยดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล รองโฆษกกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ

และพนักงานเจ้าหน้าที่จากกรม สบส. ร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี

เข้าตรวจสอบ คลินิกเสริมความงามพรีมาแคร์คลินิกเวชกรรม ( Premacare Clinic )

ตั้งอยู่เลขที่ 38 ซอยรัตนาธิเบศร์ 28 ถนนรัตนาธิเบศร์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี  หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่าผู้ให้บริการในคลินิกดังกล่าวเป็นหมอเถื่อน

จากการตรวจสอบคลินิกเสริมความงามดังกล่าว พบว่าคลินิกแห่งนี้มีการขออนุญาตเปิดอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ให้บริการเสริมความงามทั้งฉีดโบท็อกซ์, ฟิลเลอร์ และร้อยไหม

โดยในขณะที่เข้าตรวจสอบไม่พบผู้ดำเนินการ แต่พบผู้ให้บริการจำนวน 2 คน

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ให้บริการทั้ง 2 คนไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม และยังพบสารโบท็อก คอลลาเจน และวิตามินซี ฯลฯ บางส่วนที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับ อย.  พนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา 4 กระทงกับผู้กระทำผิด

ได้แก่ 1. ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต ถือว่าเป็นหมอเถื่อน มีความผิดตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2. จำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ.2510 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

3. จำหน่ายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา มีความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ.2510 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

4. ผู้ดำเนินการปล่อยให้บุคคลอื่นที่มิใช่แพทย์ทำการประกอบวิชาชีพเวชกรรมในสถานพยาบาล มีความผิดตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541

ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และในส่วนของแพทย์จะส่งเรื่องหแพทยสภาพิจารณาดำเนินการต่อไป

ด้าน นายแพทย์ภัทรพล กล่าวว่า การเสริมความงามเป็นสิทธิส่วนบุคคล การเสริมความงาม ทั้งการฉีดสารเสริมความงามต่างๆ หรือการผ่าตัดย่อมมีความเสี่ยงเฉพาะตัว

ดังนั้นจึงต้องศึกษาข้อมูล และผลกระทบก่อนตัดสินใจเลือกรับบริการทุกครั้ง โดยเฉพาะการศัลยกรรมที่มีการใช้ยาชา/ยาระงับความรู้สึก จะต้องกระทำโดยแพทย์เท่านั้น

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์สุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา

 

08 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 3635 ครั้ง

Engine by shopup.com