เผย 46 ประเทศเข้าไทยไม่ต้องกักตัว คนไทยวางแผนเที่ยว 17 จังหวัดนำร่อง ได้ออกนอกบ้านในรอบสองปี พบ บุรีรัมย์ ฮอตสุด Buriram Sports Tourism Hub เตือนพก Boarding Pass รับมือความเสี่ยง ที่อาจจะเกิดขึ้น

บทความ

เผย 46 ประเทศเข้าไทยไม่ต้องกักตัว คนไทยวางแผนเที่ยว 17 จังหวัดนำร่อง ได้ออกนอกบ้านในรอบสองปี พบ บุรีรัมย์ ฮอตสุด Buriram Sports Tourism Hub เตือนพก Boarding Pass รับมือความเสี่ยง ที่อาจจะเกิดขึ้น

 คนไทยวางแผนเที่ยว 17 จังหวัดนำร่อง ได้ออกนอกบ้านในรอบสองปี พบ ภูเก็ต ชลบุรี เชียงใหม่ บุรีรัมย์ ฮอตสุด โดยเฉพาะ Buriram Sports Tourism Hub เตือนพก Boarding Pass รับมือความเสี่ยง ที่อาจจะเกิดขึ้น

 

วันที่ 27 ตุลาคม 2564

 

Last updated : Oct 27, 2021 at 03 : 01 hrs. News Update -  วันที่ 27 ตุลาคม 2564 หลังจาก ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศรายชื่อจังหวัดที่เป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว ( พื้นที่สีฟ้า ) พื้นที่บลูโซน ระยะที่ 1

โดยให้มีผลวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง รวมทั้งสิ้น 17 จังหวัด ดังนี้ กรุงเทพมหานคร, สมุทรปราการ ( สนามบินสุวรรณภูมิ ), กระบี่ ( ทั้งจังหวัด ), พังงา ( ทั้งจังหวัด )

ประจวบคีรีขันธ์ ( ต.หัวหิน และ ต.หนองแก ), เพชรบุรี ( เทศบาลเมืองชะอำ ), ชลบุรี ( อ.พัทยา อ.เกาะสีชัง อ.ศรีราชา และ อ.บางละมุง เฉพาะ ต.นาจอมเทียน ต.บางเสร่ )

ระนอง ( เกาะพยาม ), เชียงใหม่ ( อ.เมือง อ.แม่ริม อ.แม่แตง อ.ดอยเต่า ), เลย ( อำเภอ เชียงคาน ), บุรีรัมย์ ( อ.เมือง ), หนองคาย ( อ.เมือง อ.ศรีเชียงใหม่ อ.ท่าบ่อ อ.สังคม )

อุดรธานี ( อ.เมือง อ.นายูง อ.หนองหาน อ.ประจักษ์ศิลปาคม อ.กุมภวาปี และ อ.บ้านดุง ), ระยอง ( เกาะเสม็ด ), ตราด ( เกาะช้าง ), ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี ( อำเภอเกาะสมุย เกาะพะงัน และ เกาะเต่า  )

new normal after covid 19 in thailand

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า ประชาชนภายในประเทศบางส่วน ได้เตรียมเดินทางท่องเที่ยวแล้ว หลังจากต้องอยู่บ้านตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม 2563 บางคนไม่ได้ขยับตัวไปไหนเลย ทำให้เกิดอาการเบื่อ ท้อแท้  

แต่หลังจากการเปิดประเทศ 1 พ.ย.64 หลายคนจองตั๋วไปเที่ยวจังหวัดต่างๆ กันแล้ว ตามรายชื่อ 17 จังหวัด เช่น สถานที่ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ภูเก็ต, การท่องเที่ยวเชิงกีฬา บุรีรัมย์, การท่องเที่ยวเชิงกีฬา ชลบุรี, การท่องเที่ยวเชิงกีฬา เชียงใหม่ เป็นต้น

New Normal Amazing Thailand

โดย ธุรกิจ การกีฬา สํา ห รับ นักท่องเที่ยว ซึ่ง จุดเด่นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในไทย ที่พลาดไม่ได้ คือ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา บุรีรัมย์

ซึ่งปัจจุบัน "บุรีรัมย์" ถือเป็น "ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับนานาชาติ" หรือ Sports Tourism Hub ทำให้จุดหมายปลายทาง หลายคนเลือกไป "บุรีรัมย์"

สำหรับ สถานการณ์ covid บุรีรัมย์ ล่าสุดตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด วันที่ 27 ตุลาคม 2564 ยังติดอันดับท็อบของภาคอีสาน คือ 22 ราย 

#นครพนม 2 ราย  #ศรีสะเกษ 36 ราย  #อุบลราชธานี 53 ราย #หนองคาย 49 ราย #ขอนแก่น  140 ราย #อุดรธานี  84 ราย #สุรินทร์ 40 ราย #บึงกาฬ 3 ราย

แต่ทาง บุรีรัมย์ การันตีความปลอดภัยผ่านทาง buriram healthy passport ที่ต้องมีติดตัว เป็น Boarding Pass รวมทั้งได้มีการออกใบรับรองฉีดวัคซีนโควิด บุรีรัมย์ อีกด้วย

โดยมีขั้นตอน การขอรับวัคซีนพาสปอร์ตการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามนี้ http://www.buriram.go.th/covid-19/ 

จะเห็นได้ว่า บุรีรัมย์ เป็นหนึ่งใน 17 จังหวัด ที่กำลังจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติใหม่ new normal after covid thailand ด้วยความพร้อมหลายๆ ด้าน ซึ่งที่ผ่านมาก็สามารถควบคุมโรคได้

เช่น สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในฐานะผู้นำด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ต จัดแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021” ไปแล้ว

ส่วน ไทยลีก (ไทยลีก 1) ฤดูกาล 2021-22 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดให้แฟนบอลที่มี buriram healthy passport สามารถเข้าชมการแข่งขันในสนามได้ 16,300 ที่นั่ง (50% ของความจุสนาม) โดยต้องแสดงบัตรประชาชน และหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อซื้อบัตรเข้าชม

ตามที่แฟนบอล “ดาร์บี้แมตช์อีสานใต้” ได้ชม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  เมื่อกลางเดือนตุลาคม และ ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY ไปแล้ว

รวมทั้ง กีฬามวย ก็มีการจัด รายการ อมรินทร์ซูเปอร์ไฟต์ "ศึกช้างมวยไทย เกียรติเพชร" ณ โรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลางจังหวัดบุรีรัมย์

ด้าน พญ.อภิสมัย  ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โดวิด-19 (ศบค.) ได้มีการกล่างถึง แนวทางการเตรียมความพร้อมสำหรับ เปิดประเทศ  โดยระบุว่า จากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้นำเสนอเกณฑ์การ เปิดประเทศ ของ ศบค. ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ลงนามเรียบร้อย

และมีคำถามเข้ามาหลายเรื่องด้วยกัน ซึ่งสิ่งที่ประชาชนไม่มั่นใจเนื่องจากกลัวว่าเมื่อประเทศยังมีการรายงานผู้ติดเชื้ออยู่ สถานการณ์ยังลดลงไม่มากเท่าที่ควร 

ขณะที่คำถาม 46 ประเทศเข้าไทยไม่ต้องกักตัว, ราย ชื่อ 46 ประเทศ ไม่ ต้อง กักตัว, 46 ประเทศไม่ต้องกักตัว, 46 ประเทศที่เข้าไทยได้, 46 ประเทศ อะไร, Thailand welcomes visitors from 46 countries ? 

46 ประเทศ

สำหรับการเปิดประเทศ บ้านเรามีรายชื่อของประเทศที่อนุญาตให้เดินทางเข้ามาโดยที่ไม่มีการกักตัว 46 ประเทศ รวมเขตบริหารพิเศษฮ่องกง

ขอต้องเน้นย้ำว่าผู้ที่จะเดินทางเข้ามาต้องขึ้นอยู่กับประเทศต้นทางด้วย คือ เราอนุญาตให้เข้าประเทศเราได้ แต่บางประเทศเขาอาจจะยังไม่อนุญาตให้ประชาชนของเขาเดินทางออกนอกประเทศได้ 

สิ่งสำคัญจะต้องจำกัดเที่ยวบินการเดินทาง ไม่ได้เปิดเสรีเหมือนก่อนการแพร่ระบาดโควิด และต้องเป็นไปในภายใต้มาตรการและระบบของสาธารณสุขที่จะรองรับได้

การเปิดประเทศจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป และการเปิด 46 ประเทศนี้ส่วนหนึ่งเป็นการคำนึงถึงกรณีที่คนไทย ต้องการที่จะกลับบ้านด้วย ซึ่งก็ต้องปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขด้วย

พญ. อภิสมัย กล่าวต่อว่า ด้านการเตรียมความพร้อมในจังหวัดนำร่องท่องเที่ยวสีฟ้า 17 จังหวัด ถ้าการติดเชื้อยังสูงอยู่จะเปิดได้หรือไม่นั้น กระทรวงสาธารณสุขได้มีการประเมินด้วยเกณฑ์หลายด้านด้วยกัน

จังหวัดไหนมีความพร้อมเปิดได้หรือไม่ได้ ซึ่งไม่ได้พิจารณาเฉพาะตัวเลขการติดเชื้อ สิ่งสำคัญคือการครอบคลุมการฉีดวัคซีน ของประชากรในพื้นที่นั้น ๆ และก็ต้องดูอัตราการเสียชีวิต ป่วยหนักด้วย

เพื่อจะประเมินว่าระบบสาธารณสุขในพื้นที่นั้น ๆ สามารถรองรับได้หรือไม่  ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามประกาศใน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 25 ที่ให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัด สามารถพิจารณาปรับพื้นที่ย่อยให้มีมาตรการที่เข้มกว่าพื้นที่โดยรวมของทางจังหวัดได้

ขณะที่การเปิด17 จังหวัด ท่องเที่ยวนั้น นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเข้มงวด เพราะหากท่านไปเที่ยว  บุรีรัมย์แล้วมีสถานการณ์ฉุกเฉิน ท่านต้องถูกกักตัวในระหว่างการท่องเที่ยวทันที และ ผู้ว่าราชการจังหวัดจะสั่งปิดพื้นที่ระบาด

เช่นจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีการปรับลดระดับมาเป็นพื้นที่สีแดง จากเดิมอยู่ในกลุ่มพื้นที่สีแดงเข้ม แต่เมื่อเกิดกรณีการระบาดขึ้น ผู้ว่าราชการจังหวัด รวมทั้งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้ประกาศ ปิดภูทับเบิกใน 2 อำเภอ ทันที

เป็นมาตรการที่มีประสิทธิภาพ และทำให้ เพชรบูรณ์สามารถจำกัดวงการติดเชื้อไม่ให้แพร่กระจายไปยังพื้นที่อื่น ๆ

รวมทั้ง 17 จังหวัดพื้นที่สีฟ้า ต้องจัดทำแผนเผชิญเหตุ รองรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป หากมีความจำเป็นจะต้องปิดเมืองอีก จนกว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ดังนั้น นักท่องเที่ยว 17 จังหวัดพื้นที่สีฟ้า ต้องเตรียมความพร้อม รับมือความเสี่ยง ที่อาจจะเกิดขึ้น ในระหว่างท่องเที่ยว แต่ก็ไม่ควรกลัวจนเกินเหตุ ระแวงจนหมดสนุกกับการได้ออกนอกบ้าน ในรอบสองปี !    

แท็ก :  Medical Hub Thailand คือ, Medical Hub ไทย, medical hub คืออะไร, เว็บไซต์สุขภาพ,  ธุรกิจ การกีฬา สํา ห รับ นักท่องเที่ยว, จุดเด่นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในไทย, การท่องเที่ยวเชิงกีฬา บุรีรัมย์, การท่องเที่ยวเชิงกีฬา ชลบุรี, การท่องเที่ยวเชิงกีฬา เชียงใหม่, เปิดประเทศ จังหวัดไหนบ้าง, เปิดประเทศ 1 พ.ย, เปิดประเทศ 1 พ.ย.64, เปิดประเทศวันไหน, 1 พฤศจิกายน เปิดประเทศ, ข่าว เปิดประเทศ ล่าสุด, เปิดประเทศ 46 ประเทศ, ไทยเปิดประเทศเมื่อไหร่ ล่าสุด, ไทยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว, ไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเมื่อไหร่, ประเทศไหนเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้วบ้าง, เปิดนักท่องเที่ยวเข้าไทย, New Normal Amazing Thailand, new normal after covid thailand

27 ตุลาคม 2564

ผู้ชม 1268 ครั้ง

Engine by shopup.com