ชาวเน็ต ซัด หมอตี๋ แถลงชิวๆ อ้าง โควิดสายพันธุ์เดลตาพลัส ไม่ได้รุนแรง ไปกว่าเดลตา แพทย์แจง Delta Plus เป็น โควิดสายพันธุ์อันตราย แพร่เร็วขึ้น 17 % เชื้อเกาะเซลล์ปอดแน่น เลี่ยงระบบภูมิคุ้มกัน  

บทความ

ชาวเน็ต ซัด หมอตี๋ แถลงชิวๆ อ้าง โควิดสายพันธุ์เดลตาพลัส ไม่ได้รุนแรง ไปกว่าเดลตา แพทย์แจง Delta Plus เป็น โควิดสายพันธุ์อันตราย แพร่เร็วขึ้น 17 % เชื้อเกาะเซลล์ปอดแน่น เลี่ยงระบบภูมิคุ้มกัน  

 ชาวเน็ต ซัด หมอตี๋ แถลงชิวๆ อ้าง โควิดสายพันธุ์เดลตาพลัส ไม่ได้รุนแรง ไปกว่าเดลตา แพทย์แจง Delta Plus เป็น โควิดสายพันธุ์อันตราย แพร่เร็วขึ้น 17 % เชื้อเกาะเซลล์ปอดแน่น เลี่ยงระบบภูมิคุ้มกัน  

 

วันที่ 27 ตุลาคม 2564 


Last updated : Oct 27, 2021 at 10 : 01 hrs. News Update -  วันที่ 27 ตุลาคม 2564 หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ แจงเลือดเย็น มุ่งหน้า เปิดประเทศ 1 พ.ย  อ้าง โควิดสายพันธุ์เดลตาพลัส  delta plus covid อาการ ยังไม่พบข้อมูลว่ารุนแรงกว่า สายพันธุ์เดลตาเดิม

ไม่มีนัยสำคัญที่ต้องทบทวนการเปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เผยการเตรียมความพร้อมรองรับเปิดประเทศคืบหน้าขึ้นมาก มีการซักซ้อมที่สนามบินแล้ว 2 ครั้ง

ขณะที่ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2564 รวม 8,452 ราย ผู้ป่วยสะสม 1,846,452 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) หายป่วยกลับบ้าน 8,449 ราย

หายป่วยสะสม 1,730,871 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) ผู้ป่วยกำลังรักษา 98,096 ราย เสียชีวิต 57 ราย

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า ที่ศูนย์แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ หรือ หมอตี๋ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวการเฝ้าระวังเชื้อโควิด 19 กลายพันธุ์ และการเตรียมความพร้อมเปิดประเทศ ว่า การกลายพันธุ์ของเชื้อโควิด 19 เป็นเรื่องปกติ

เราให้ความสำคัญกับ  สายพันธุ์ที่ทำให้อาการของโรครุนแรงขึ้น ซึ่งกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ร่วมกับเครือข่ายเฝ้าระวังสายพันธุ์มีการติดตามเก็บตัวอย่างตรวจสายพันธุ์ของเชื้อโควิด 19 ในประเทศไทยมาตลอด

เมื่อพบสายพันธุ์ใหม่ในแต่ละพื้นที่มีการรายงานและชี้แจงให้ทราบ เช่น สายพันธุ์เบตา เดลตา เป็นต้น โดยเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส ติดตามเข้าถึงข้อมูลได้

รวมถึงมีการส่งข้อมูลไปยังนานาชาติด้วย ส่วนสายพันธุ์เดลตาพลัส AY.1 ตรวจพบ 1 ราย ที่ จ.กำแพงเพชร กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ระบุว่า ยังไม่มีข้อมูลที่บอกว่ามีความรุนแรงเพิ่มขึ้นจากสายพันธุ์เดลตาเดิม

จึงไม่มีนัยสำคัญที่ต้องทบทวนการเปิดประเทศแต่อย่างใด และการที่เราเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใสจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ชาวต่างชาติ

อย่างไรก็ตาม มีประชาชนสังคมออนไลน์ ได้รับทราบข้อมูล โควิดสายพันธุ์เดลตาพลัส และ โควิดสายพันธุ์เดลต้าพลัสอาการ ซึ่ง โควิดเดลต้าพลัส, Delta Plus เดลต้าพลัส ถือเป็น โควิดสายพันธุ์อันตราย

มีอาการของโรครุนแรงขึ้น มากกว่า โควิดสายพันธุ์เดลตา แพร่เร็ว หรือ ติดต่อง่ายขึ้น กว่า 17 % โควิดเดลต้าพลัส, Delta Plus เชื้อไวรัสจะเกาะเซลล์ที่ปอดแน่น เร็วขึ้น หลบเลี่ยงระบบภูมิคุ้มกันได้มากขึ้น หรือ  ดื้อต่อยารักษาหรือวัคซีน

ข้อมูล : Phyathai Hospital

สำหรับการเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ขณะนี้มีความคืบหน้าพอสมควร มีการซักซ้อมที่สนามบิน 2 ครั้ง เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งการเข้าประเทศมีหลักๆ คือ กลุ่ม 45 ประเทศ 1 เขตบริหารพิเศษ

ที่เดินทางเข้ามาไม่ต้องกักตัว มีมาตรการรองรับ 4 เรื่อง คือ 1.ผู้เดินทางฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม 2.ผลตรวจ RT-PCR เป็นลบก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง 3.ตรวจหาเชื้อซ้ำเมื่อมาถึงเข้าพักโรงแรมระหว่างรอผล 1 คืน หากผลเป็นลบสามารถเดินทางได้ทุกที่ในประเทศไทย

และ 4.การเดินทางจากสนามบินนานาชาติถึงโรงแรมเป็นระบบปิด (Sealed Root) โดยอยู่ห่างกันไม่เกิน 2 ชั่วโมง ส่วนเด็กที่เดินทางมากับผู้ปกครองอาจยังไม่ได้รับวัคซีนต้องตรวจเชื้อ หากพบผลบวกจะได้นำเข้าสู่การรักษา เพื่อไม่ให้แพร่ระบาดคนในประเทศ ส่วนกรณีพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ท่องเที่ยวแต่ละจังหวัดจะมีการออกมาตรการรองรับ

ซึ่งที่ผ่านมาเราติดตามควบคุมได้ดี เนื่องจากเดินทางโดยเครื่องบิน ที่ผ่านมาพบการติดเชื้อน้อย เมื่อพบติดเชื้อก็นำเข้าระบบการควบคุมรักษาได้ทันที

ส่วนกรณีข้อเสนอการเปิดประเทศรองรับประเทศเพื่อนบ้าน หากรับวัคซีนครบ ผลตรวจ ATK เป็นลบ สามารถเดินทางเข้าประเทศไทย 1 วัน เพื่อจับจ่ายใช้สอยก่อนกลับประเทศ อยู่ระหว่างการประชุมหารือเพิ่มเติมเพื่อหาข้อสรุปต่อไป

ส่วนกรณีนักท่องเที่ยวที่มีความเสี่ยงต้องตรวจหาเชื้อโควิด โดยหลักการต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง

แท็ก : โควิดสายพันธุ์เดลตาพลัส, โควิดสายพันธุ์อัลฟ่าพลัส, โควิดสายพันธุ์อัลฟ่าพลัสคือ, โควิดเดลต้าพลัส, Delta Plus เดลต้าพลัส โควิดสายพันธุ์อันตราย, โควิดเดลต้าพลัสอาการ, โควิดเดลต้าพลัสคือ, โควิดเดลต้าพลัสมาจากไหน, โควิดเดลต้าพลัสในไทย, โควิดเดลต้าพลัสในไทย, โควิดสายพันธุ์เดลต้าพลัสอาการ, delta plus คือ, delta plus covid คือ, delta plus covid อาการ, delta plus ไทย,  เว็บไซต์สุขภาพ, ข่าวสาธารณสุข  

27 ตุลาคม 2564

ผู้ชม 1655 ครั้ง

Engine by shopup.com