ไขคำตอบ ขุนปลูกกะเพรา 3 ต้นปลูกพริกมากกว่ากะเพรา 13 ต้นขุนปลูกพริกกี่ต้น ดราม่าโจทย์วิชาคณิตศาสตร์การบวกเลข นักเรียนตอบถูกครูบอกว่าผิด

บทความ

ไขคำตอบ ขุนปลูกกะเพรา 3 ต้นปลูกพริกมากกว่ากะเพรา 13 ต้นขุนปลูกพริกกี่ต้น ดราม่าโจทย์วิชาคณิตศาสตร์การบวกเลข นักเรียนตอบถูกครูบอกว่าผิด

 ไขคำตอบ ขุนปลูกกะเพรา 3 ต้นปลูกพริกมากกว่ากะเพรา 13 ต้นขุนปลูกพริกกี่ต้น ดราม่าโจทย์วิชาคณิตศาสตร์การบวกเลข นักเรียนตอบถูกครูบอกว่าผิด

 

วันที่ 27 ตุลาคม 2564

 

Last updated : Oct 27, 2021 at 15  : 05  hrs. News Update -  วันที่ 27 ตุลาคม 2564 กลายเป็นที่ถกเถียงบนโลกออนไลน์ โจทย์ปัญหาการลบที่มีคำว่ามากกว่า

เป็นดราม่าโจทย์วิชาคณิตศาสตร์การบวกเลข นักเรียนตอบถูกครูบอกว่าผิด เมื่อผู้ใช้ติ๊กต็อก @toonw3 ได้โพสต์ให้เห็นถึงโจทย์การบ้านวิชาคณิตศาสตร์เกี่ยวกับการบวกลบเลข เรื่อง ขุนปลูกกระเพรา

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า การบ้าน ที่เป็น ดราม่าโจทย์วิชาคณิตศาสตร์การบวกเลข มีสองข้อ คือ ขุนปลูกกระเพรา,  ใบบัวมีแตงกวา

โจทย์ถามว่า ดราม่าโจทย์วิชาคณิตศาสตร์ ขุนปลูกกะเพรา 3 ต้นปลูกพริกมากกว่ากะเพรา 13 ต้นขุนปลูกพริกกี่ต้น

ซึ่งนักเรียนได้ตอบว่า “13+3=16 ต้น” แต่คุณครูบอกว่าผิด พร้อมเฉลยว่า คำตอบคือ “10 ต้น”

ข้อถัดมา ใบบัวมีแตงกวา โจทย์ถามว่า “ใบบัวมีแตงกวา 17 ผล มีแตงร้านมากกว่าแตงกวา 2 ผล ใบบัวมีแตงร้านกี่ผล” ซึ่ง ซึ่งนักเรียนได้ตอบว่า “17+2=19 ผล” คุณครูได้เฉลยว่าผิดเช่นกัน คำตอบคือ “15 ผล”

โลกออนไลน์ส่วนใหญ่มองว่าคำตอบของนักเรียนนั้นถูกต้องแล้ว เพราะมันคือการบวกเลข แต่ เหตุใดคุณครูถึงเฉลยว่าผิด แต่มีบางส่วนได้แย้งมาว่า คุณครูต่างหากที่เป็นฝ่ายถูก นักเรียนคิดเลขผิด

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตได้โพสต์ทวิตเตอร์ เสนอวิธีการคิดแบบต่าง ๆ ทั้งการวาดภาพและสมการ เพื่อให้เข้าใจโจทย์ได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือ นักเรียนคิดเลขถูกแล้ว

แล้วคุณล่ะ ..... ตอบว่าไง ขุนปลูกกะเพรา 3 ต้นปลูกพริกมากกว่ากะเพรา 13 ต้นขุนปลูกพริกกี่ต้น !

แท็ก : ขุนปลูกกระเพรา, ขุนปลูกกะเพรา 3 ต้นปลูกพริกมากกว่ากะเพรา 13 ต้นขุนปลูกพริกกี่ต้น, ขุนปลูกกะเพรา3ต้น, โจทย์คณิตศาสตร์, ดราม่าข้อสอบ, ขุนปลูกพริก 3 ต้น, ใบบัวมีแตงกวา, แก้วมีส้ม 20 ผล แบ่งให้เพื่อน 2 ส่วน 5 ของ ส้ม ที่มีอยู่ แก้ว แบ่ง ส้ม ให้เพื่อน กี่ ผล, โจทย์ปัญหาการลบที่มีคำว่ามากกว่า, ดราม่าโจทย์วิชาคณิตศาสตร์การบวกเลข,  นักเรียนตอบถูกครูบอกว่าผิด, ครู นักเรียน ข้อสอบ, เว็บไซต์สุขภาพ การสื่อสารสุขภาพแบบมีปฏิสัมพันธ์ และคุณภาพข้อมูลในเชิงการแพทย์ และสาธารณสุข, เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข, สุขภาพดีสร้างได้ หมายถึง, 10 วิธีสุขภาพดี, 5 วิธีดูแลสุขภาพ, เว็บไซต์สุขภาพดี, สุขภาพดีมีอะไรบ้าง, 5 เคล็ดลับสุขภาพดี, เว็บ ความรู้สุขภาพ

31 ตุลาคม 2564

ผู้ชม 3583 ครั้ง

Engine by shopup.com