Sondhitalk EP.105 ไอโอลุงตู่ ตอบชัดเจน  io คือ อะไร แฉพฤติกรรม เจ๊ปอง อัญชะลีไพรีรัก IO คุม ท็อปนิวส์ top news กนก รัตน์วงศ์สกุล ธีระ ธัญไพบูลย์  IO คุมช่อง 5 

บทความ

Sondhitalk EP.105 ไอโอลุงตู่ ตอบชัดเจน  io คือ อะไร แฉพฤติกรรม เจ๊ปอง อัญชะลีไพรีรัก IO คุม ท็อปนิวส์ top news 

 Sondhitalk EP.105 ไอโอลุงตู่ ตอบชัดเจน  io คือ อะไร แฉพฤติกรรม เจ๊ปอง อัญชะลีไพรีรัก IO คุม ท็อปนิวส์ top news กนก รัตน์วงศ์สกุล ธีระ ธัญไพบูลย์  IO คุมช่อง 5 

 

วันที่ 27 ตุลาคม 2564

 

Last updated : Oct 27, 2021 at 15  : 20  hrs. News Update -  วันที่ 27 ตุลาคม 2564 เขียนทิ้งท้ายไว้เกี่ยวกับ วาทกรรมทางการเมือง หรือ คำเสียดสี ต่างๆ ปัจจุบันมีมากมายจริงๆ เป็นคำที่ผู้ตั้งคำๆ นั้น อยากให้มีการ อุปทานหมู่ หรือ ให้คิดไปในทางเดียวกัน เช่น lost in bangkok แปลว่า, สามกีบ คืออะไร, 3 กลีบคืออะไร, สามกีบ ส ลิ่ม pantip, สามกีบ ตัวอะไร

นางงามสามกีบคืออะไร, ควาย 3 กีบ, พวก3กลีบ คือ, รูปสามกีบ, ยุวชน สามกีบ หรือ  ผนงรจตกม คือ, ผ น ง ร จ ต ก ม แปลว่า, ผนงรจตกม แปลว่า, ผนงรจตกม แปลฮาๆ

 

และ ที่ถามกันเข้ามามากมายคือ ไอโอ คือ, พวก io คือ, io คืออะไร, วิธีการทำ io, io คือสระอะไร, ไอ โอ คืออะไร ครับ, แม่ทัพ io คืออะไร, สลิ่ม io คือ, สื่อ io คือ

เนื่องจาก ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า io กำลังขยายอาณาจักรสื่อไปเป็นสื่อช่องดิจิตอล และ  io ของสื่อดาวเทียม คือ  สื่อ io  ท็อปนิวส์ top news

 

เรตติ้งคนดู io ของสื่อดาวเทียม ท็อปนิวส์ top news มีเท่าไหร่ไม่รู้ แต่เชื่อว่า คนรุ่นใหม่ ไม่ดูแน่นอน แค่ แพลตฟอร์มก็ล้าสมัยแล้ว

เดี๋ยวนี้วัยรุ่น หันมาฟัง รายการ SONDHI TALK ผลิตรายการโดย บริษัท ANEWSON จำกัด ที่ออกอากาศทาง sondhi talk podcast

SONDHI TALK ที่คนรุ่นใหม่หันมาฟัง เพราะ สนธิ ลิ้มทองกุล ผู้เฒ่าเล่าเรื่อง ได้วิเคราะห์สถานการณ์การบ้านเมือง อย่างตรงไปตรงมา เป็นกลาง คือ ฟังได้ทั้ง สามกีบ ส ลิ่ม เป็นการฟังเพราะเก็บข้อมูล เพราะ  สนธิ ลิ้มทองกุล ยุค 2021 เป็นคลังความรู้ที่สมบูรณ์แบบมากๆ

สนธิ ลิ้มทองกุล sondhi talk ล่าสุด คือ สนธิ talk ep 108 SONDHI TALK Ep.108 สนธิมองการเมือง เรื่อง ”ผีกระสือ” กับ ”ผีหัวขาด”

จริงๆ แล้วอยากจะเขียนเรื่องนี้ ตอน Sondhitalk EP.105 ไอโอลุงตู่ ล่าสุดได้จังหวะเขียนพอดี เพราะเห็นการเคลื่อนไหวของกลุ่ม สื่อ io พวก ท็อปนิวส์ top news ที่เคยสร้างความข่าวเรื่องย้ายช่อง หอบเงินไปซื้อช่องดิจิตอล จนกลายเป็นข่าวโจ๊ก  

ท่ามกลาง ท็อปนิวส์ top news ออกอากาศทางดาวเทียม ไปอย่างเงียบๆ ทำให้บ้านเมืองสงบไปได้ช่วงหนึ่ง แต่ คนของ ท็อปนิวส์ top news รู้ว่าการออกอากาศทาง ท็อปนิวส์ ไม่มีคนดู จึงพยายามหาหนทางเจรจาไปเกาะตามสื่อของรัฐต่างๆ

มีข่าวลือเรื่อง ไปช่อง 9 แต่ที่ชัดเจนคือ สามารถดีลกับช่องทหารได้ คือ  ช่อง 5 หรือ ททบ.5 ที่คิดว่าการย้ายหมายเลขช่อง จากหมายเลข 1 ไปอยู่ที่หมายเลข 5 คนดูจะเยอะขึ้น เรตติ้งจะดีขึ้น  

แค่วิสัยทัศน์ เลขช่อง ก็บ่งบอกว่า เป็นคนตกยุค เพราะแพลตฟอร์มทีวีดิจิตอล ไม่เหมือนสมัย ทีวีอนาล็อก เพราะคนรุ่นใหม่ ไม่ได้มาจำว่า ช่อง 5 ต้องกดหมายเลข 5 วัยรุ่นดูเพราะ คอนเทนต์ บ่อยครั้งที่กดรีโมทผิดไปที่ช่อง 1 คนดูต้องรีบกดเปลี่ยนทันที

ดังนั้น หมายเลขช่องไม่สำคัญ แต่ที่สำคัญมากคือ คอนเทนต์ เพราะหากหมายเลขช่องสำคัญ ช่อง 5 คงได้เรตติ้งดีกว่านี้มาก เนื่องจากเป็นช่องเริ่มต้น และ คนมักกดผิด

ปัจจุบัน เรตติ้ง ทีวี ดิจิตอล 18 ช่อง ที่ออนแอร์อยู่นั้น ช่อง 5 มีเรตติ้งน้อยที่สุด ล่าสุดเดือนกันยายน 2564 ได้เรตติ้ง 0.027 ผลัดกันกับ ช่อง JKN ที่ได้ 0.022 ที่เจ้าของช่องเหมาเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาเกือบทั้งช่อง จนคนดูงงว่า ทุ่มเงินมหาศาลซื้อช่องมาโปรโมทตัวเองหรือไม่ ยังไง ?

ตัวเลขเรตติ้ง ช่อง 5 เรตติ้ง 0.027 หลายคนคงคำนวณไม่ออก จากระบบสถิติ 1.0 = 660,000 คน เรตติ้ง 0.1 = 66,000 คน

ช่อง 5 ได้เรตติ้ง 0.027 ตามหลักแล้ว จะถือว่า เรตติ้ง 0.0 เพราะไม่สามารถหา ผลลัพธ์ ได้ แต่หากน้อยกว่า 0.04 ถือว่ามีคนดูน้อยกว่าหรือเท่ากับ 26,400 คนโดยประมาณเทียบจำนวนคนดู (เรตติ้ง/100)*จำนวนประชากร

ที่มา : tvdigitalwatch

ทำให้ คนของ ท็อปนิวส์ top news ต้องหาทางกระจายไปทางสื่อในมือรัฐบาล เช่น ช่อง 9 ช่อง 5 ช่องไทยพีบีเอส ช่อง 11

ช่องไทยพีบีเอส เป็นเป้าหมายใหญ่ของ ท็อปนิวส์ top news ที่อยากยกเข้าไปทำ แต่ด้วยคนของ ช่องไทยพีบีเอส ก็เป็นคนข่าวผสมกัน ทั้ง เนชั่น ไอทีวี ซึ่งได้เงินมาจาก สสส. ที่เก็บมาจากภาษีเหล้า บุหรี่

คนของ ช่องไทยพีบีเอส ที่เป็นผู้บริหาร ถูกส่งมาจาก สสส. คืออำนาจบริหารทั้งหมด คือ สสส. ที่มีบรรดาหมอจำนวนมาก บุกเบิก และ ปัจจุบัน เกาะกองทุนนี้ไว้อย่างแน่น

จึงเป็นไปไม่ได้ ที่ ท็อปนิวส์ top news จะได้พื้นที่ของ ช่องไทยพีบีเอส เป้าหมายต่อไปคือ ช่อง 9 และ ช่อง 11 แต่ช่อง 9 มีการบริหาร แบบ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จึงยาก ทำให้   ท็อปนิวส์ top news บางส่วนไปช่อง 11

แต่ ท็อปนิวส์ top news ไม่ได้อยากไป ช่อง 11 เพราะอย่างที่รู้ๆ อยู่ช่อง 11 มีภาพลักษณ์ที่โบราณ จึงไปดีลจบลงที่ ช่อง 5  

เป็นที่มาของ การแถลงข่าวการลงนามความร่วมมือในการผลิตข่าว “ททบ.5 มิติใหม่ ปี 2565 ขับเคลื่อนด้วยข่าวสาร เท่าทันสถานการณ์ ดูช่อง 5”

ด้วยการปรากฏภาพของ  4 ผู้ประกาศข่าว อย่าง กนก รัตน์วงศ์สกุล, ธีระ ธัญไพบูลย์, สันติสุข มะโรงศรี และ สถาพร เกื้อสกุล โดยอ้างว่า เน้นการสร้างความเชื่อมั่น ข้อมูลข่าวสารที่ตรง เป็นความจริง

แค่บอกว่า ข้อมูลข่าวสารที่ตรง เป็นความจริง ทุกด้าน ทุกมิติ โดย กนก รัตน์วงศ์สกุล, ธีระ ธัญไพบูลย์ ก็ฮาแล้ว   

นอกจากนี้ยังมี ปอง อัญชะลี, หรือ อัญชะลี ไพรีรัก ที่กำลังจะได้รับ รางวัล “ผู้เสียสละเพื่อสังคม”  จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งต้องชื่นชมว่า เธอเสียสละ และ เพียบพร้อม ดุจเสมือนว่า เธอได้รับมงกุฎนางงามเลยทีเดียว  

ท็อปนิวส์ top news เสนอข่าวใหญ่โต 

เจ๊ปอง อัญชะลีไพรีรัก คือหนึ่งใน  IO คุม ท็อปนิวส์ top news ซึ่งเท่ากับว่าตอนนี้มี กลุ่ม สื่อ io เพิ่มขึ้นอีกช่องทาง

ส่วนคำว่า สลิ่ม io คือ อะไร หรือ io คือ อะไร มาจาก “Information Operation” แปลเป็นภาษาไทย คือ “ยุทธการทางข้อมูลข่าวสาร” หรือตีความง่าย ๆ ว่ากลยุทธ์การสู้ด้วยข้อมูลข่าวสารนั่นเอง

ใครอยากรู้ io คืออะไร การเมือง io ทําอะไร ต้องไปฟัง สนธิ ลิ้มทองกุล ใน sondhi talk ตอน Sondhitalk EP.105 ไอโอลุงตู่ แล้วจะรู้ว่า พวกนี้ น่ารังเกียจขนาดไหน ?

ชมมคลิป ไอโอลุงตู่ : Sondhitalk (ผู้เฒ่าเล่าเรื่อง) EP.105ไอโอลุงตู่

แท็ก : ท็อปนิวส์ top news, top news สลิ่ม pantip, top news สลิ่มไหม, TOP NEWS สด ตอน นี้ วันนี้, TOP NEWS Live ข่าวมีคม, ข่าวเที่ยง top news วันนี้, top news ข่าวเที่ยง, top news live สดตอนนี้, ท็ อป นิ ว ส์ ทีวีออนไลน์, ช่อง top news, top news อัญชะลี, top news อัญชะลี สันติสุข, top news tv อัญชลี, top news กนก ธีระ, top news กนก,  top news สด ตอน นี้ วันนี้, top news ช่องอะไร, top news อยู่ช่องไหน, ปอง อัญชะลี

14 กุมภาพันธ์ 2565

ผู้ชม 2958 ครั้ง

Engine by shopup.com