กระทรวงสาธารณสุข บุก สนามบินสุวรรณภูมิ ตรวจ มาตรการเปิดประเทศ รับ นักท่องเที่ยวเข้าไทย ดูแลให้ลงทะเบียน thailand pass เปิดประเทศวันแรก มีนักท่องเที่ยวเข้าไทย  2,424 คน จาก 40 เที่ยวบิน

บทความ

กระทรวงสาธารณสุข บุก สนามบินสุวรรณภูมิ ตรวจ มาตรการเปิดประเทศ รับ นักท่องเที่ยวเข้าไทย ดูแลให้ลงทะเบียน thailand pass เปิดประเทศวันแรก มีนักท่องเที่ยวเข้าไทย  2,424 คน จาก 40 เที่ยวบิน

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตรวจมาตรการเปิดประเทศ รับ นักท่องเที่ยวเข้าไทย ดูแลให้ลงทะเบียน thailand pass เปิดประเทศวันแรก มีนักท่องเที่ยวเข้าไทย  2,424 คน จาก 40 เที่ยวบิน

 

วันที่1พฤศจิกายน2564 

 

Last updated: Nov 01, 2021 at 21 :50 hrs News Update - วันที่1พฤศจิกายน2564 ข่าว นักท่องเที่ยวเข้าไทย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเข้ม มาตรการเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยว ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ปิดประเทศวันแรก มีนักท่องเที่ยวเข้าไทย  2,424 คน จาก 40 เที่ยวบิน เน้นย้ำพนักงานและผู้ประกอบการภายในท่าอากาศยานทุกคนต้องได้รับวัคซีนป้องกัน ติดเชื้อโควิด 19 อย่างน้อย 2 เข็ม และมีเอกสารยืนยันการฉีด เคร่งครัด Covid Free Setting เพื่อให้เปิดประเทศอย่างปลอดภัย

 

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า  ข่าว นักท่องเที่ยวเข้าไทย วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2564) นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

พร้อมด้วยนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และคณะผู้บริหาร

ติดตาม มาตรการเปิดประเทศ ป้องกันควบคุมโรครองรับการเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นวันแรก ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ให้สัมภาษณ์ว่า ตามนโยบายรัฐบาลที่ให้มีการ เปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยว 63 ประเทศ, นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทย ซึ่ง มาตรการเปิดประเทศ จะเข้มข้น

โดย นักท่องเที่ยวเข้าไทยไม่ต้องกักตัว, ประเทศที่เข้าไทยไม่ต้องกักตัว, รายชื่อประเทศที่เข้าไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว

หลังตรวจไม่พบเชื้อในวันที่ 1 พฤศจิกายน กระทรวงสาธารณสุขได้วางแนวทางการป้องกันควบคุมโรคมาตรการเปิดประเทศ ตั้งแต่เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นประตูด่านแรกในการเข้าประเทศไทย

ในวันนี้มี นักท่องเที่ยวเข้าไทย 2,424 คน เป็นคนไทย 890 คน ต่างชาติ 1,534 คน จาก 40 เที่ยวบิน

เมื่อเดินทางมาถึงทุกคนจะต้องผ่านการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ เพื่อตรวจสอบใบอนุญาตเดินทางเข้าประเทศ (COE : Certificate of Entry)

หรือแสกน QR Code ระบบ thailand pass ลงทะเบียน มีเจ้าหน้าที่ให้บริการ 10-15 คน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทาง ใช้เวลาประมาณ 1 นาทีต่อคน

จากนั้นเข้าสู่พิธีการตรวจคนเข้าเมือง และเดินทางไปยังโรงแรม ที่จัดไว้เพื่อเข้ารับการตรวจด้วยวิธี RT-PCR และพักรอผลตรวจ 1 คืน

หากผลเป็นลบสามารถเดินทางไปได้ทั่วประเทศ โดยนักท่องเที่ยวต้องโหลดแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” สำหรับติดตามตัวตลอดเวลาที่พำนักอยู่ในประเทศไทย

นายแพทย์เกียรติภูมิ กล่าวต่อว่า จากการติดตาม มาตรการเปิดประเทศ พบว่าระบบและขั้นตอนต่าง ๆ เป็นไปด้วยความรวดเร็วไม่ติดขัด

หลังจากนี้ หากมี นักท่องเที่ยวเข้าไทย มากขึ้นจะพัฒนาระบบเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกรวดเร็วและเกิดความปลอดภัยมากที่สุด

ทั้งนี้ บุคลากร พนักงาน และผู้ประกอบการภายในท่าอากาศยานทุกคนต้องตระหนักถึงการสร้างความปลอดภัย ทั้งแก่ตนเองและ นักท่องเที่ยว เช่นกัน

โดยต้องได้รับ วัคซีนโควิด 19 อย่างน้อย 2 เข็ม และมีเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน ดูแลรักษาความสะอาดของสถานที่ และเคร่งครัดมาตรการ Covid Free Setting เพื่อให้สามารถเปิดประเทศได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

แท็ก : มาตรการเปิดประเทศ , นักท่องเที่ยวเข้าไทย, thailand pass, นักท่องเที่ยวเข้าไทยไม่ต้องกักตัว, ประเทศที่เข้าไทยไม่ต้องกักตัว, รายชื่อประเทศที่เข้าไทยได้, นักท่องเที่ยว 63 ประเทศ, นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทย, ศบตแถลง, thailand pass ลงทะเบียน, ติดเชื้อโควิด 19, เว็บไซต์สุขภาพ, ข่าว นักท่องเที่ยวเข้าไทย, นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย ล่าสุด, สนามบินสุวรรณภูมิ นักท่องเที่ยว, นักท่องเที่ยวเข้าไทย ล่าสุด  

01 พฤศจิกายน 2564

ผู้ชม 980 ครั้ง

Engine by shopup.com