ฌอร์ฌ ปีแยร์ เซอรา georges seurat ผลงาน ทำให้เกิดวันสําคัญเดือนธันวาคม 2564  เป็น บุคคลสําคัญ ที่ไม่ได้โดนบังคับให้สำคัญ เหมือนบางบุคคล

บทความ

ฌอร์ฌ ปีแยร์ เซอรา georges seurat ผลงาน ทำให้เกิดวันสําคัญเดือนธันวาคม 2564  เป็น บุคคลสําคัญ ที่ไม่ได้โดนบังคับให้สำคัญ เหมือนบางบุคคล

 

 

หัวข้อหมวดหมู่ จิตรกรรม งานศิลปะ หอศิลป์แห่งชาติ

ฌอร์ฌ ปีแยร์ เซอรา georges seurat ผลงาน ทำให้เกิดวันสําคัญเดือนธันวาคม 2564  เป็น บุคคลสําคัญ ที่ไม่ได้โดนบังคับให้สำคัญ เหมือนบางบุคคล

 

Author : ธนกร ภู่ทองคำ Medhubnews Online

เผยแพร่ครั้งแรก 2021-12-04, 5:05:18 PM

 

 “บ่ายวันอาทิตย์บนเกาะลากร็องด์ฌัต” News Update วันที่ 4 ธันวาคม 2564 - ข่าวล่าสุด :  หลังจากได้นำเสนอข่าว เรื่อง วันสําคัญ 2564, วันดีเดือนธันวาคม 2564, วันสําคัญเดือนธันวาคม 2564  ซึ่งวันสำคัญ ในมุมมองของแต่ละบุคคล ไม่เหมือนกัน

แต่ระดับโลก ยกให้ ฌอร์ฌ-ปีแยร์ เซอรา, georges seurat, ฌอร์ฌปีแยร์ เซอรา, จิตรกรชาวฝรั่งเศส สมัยอิมเพรสชันนิสม์ใหม่ของคริสต์ศตวรรษที่ 19

งานเขียนชิ้นที่มีชื่อเสียงที่สุดของเซอราคือภาพ “บ่ายวันอาทิตย์บนเกาะลากร็องด์ฌัต” เป็นคนสำคัญ ในวันที่ 2 ธันวาคม ค.ศ. 2021 หรือ วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม 2564 

 ภาพ The Models


ภาพ The Models
และ ในมุมมองรัฐบาลไทย รวมทั้งคนที่รักสิ่งแวดล้อม  ยกให้วันนี้ เป็น วันสําคัญเดือนธันวาคม 2564 ซึ่งหลายคนต้องมีคำถามว่า 4 ธันวาคม 2564 ตรงกับวันอะไร, 4 ธันวาคม 2564 เป็นวันอะไร, คำตอบคือ  4 ธันวาคมวันสิ่งแวดล้อมไทย แต่บางคนอาจจะไม่ได้มองว่า  4 ธันวาคม สำคัญอะไร 

แล้วอะไร หมายถึง วันสําคัญ คือ,  วันสําคัญ คือ อะไร ซึ่ง วันสำคัญ คือ วันที่มีความสำคัญ หรือ มีความพิเศษในด้านใดด้านหนึ่ง โดยมีประเพณี หรือ งานฉลองในวันสำคัญแต่ละวันแตกต่างกันไป

แต่ที่เป็นตัวชี้วัด คือ การยอมรับบุคคลนั้นๆว่าสำคัญ จริงๆ ไม่ได้ เป็น บุคคลสําคัญ เพราะโดนบังคับให้สำคัญ หรือ บางคน  สําคัญตนผิด เพราะ คุณไม่ได้สําคัญขนาดนั้น ใน ภาษาอังกฤษ You are not that important แต่ที่ต้องยกย่อง เพราะทำตามๆ กันไป บางคนอาจจะมองว่า จอมพล ป ผลงานสําคัญ มากกว่าบุคคลอื่นๆ อีกเยอะ

วันสําคัญในปฏิทิน 2564, วันสําคัญเดือนธันวาคม 2564 ซึ่งเป็นวันสำคัญ ในมุมมองของคนทั่วโลก ยกย่องให้ ฌอร์ฌ-ปีแยร์ เซอรา, georges seurat, ฌอร์ฌปีแยร์ เซอรา, จิตรกรชาวฝรั่งเศส สมัยอิมเพรสชันนิสม์ใหม่ของคริสต์ศตวรรษที่ 19 งานเขียนชิ้นที่มีชื่อเสียงที่สุดของเซอราคือภาพ “บ่ายวันอาทิตย์บนเกาะลากร็องด์ฌัต”

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า Google จึงร่วมเฉลิมฉลอง ให้ ฌอร์ฌ-ปีแยร์ เซอรา, georges seurat, ฌอร์ฌปีแยร์ เซอรา มอบ Google Doodles ที่เป็นภาพวาด ปรับเปลี่ยนชั่วคราวบนหน้าโฮมเพจของกูเกิล สู่สายตาชาวโลก เป็นการประกาศให้โลกรู้ 

วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม 2564 เป็น วันสําคัญเดือนธันวาคม 2564 เพราะเป็น วันเกิดปีที่ 162 ของ Georges Seurat หรือ ฌอร์ฌ-ปีแยร์ เซอรา, georges seurat, ฌอร์ฌปีแยร์ เซอรา 

บางคนอาจจะถามว่า ฌอร์ฌ-ปีแยร์ เซอรา คือ,  georges seurat คือใคร, หากได้ศึกษา ลักษณะเด่นของการสร้างสรรค์ผลงานของ ชอร์ช เซอรา หรือ ฌอร์ฌ-ปีแยร์ เซอรา, georges seurat, ฌอร์ฌปีแยร์ เซอรา

รวมทั้ง ชอร์ช เซอรา มีเทคนิคการแสดงออกทางทัศนศิลป์อย่างไร, georges seurat ผลงาน จึงเป็นที่ยอมรับของทั่วโลก 

ชอร์ช เซอรา หรือ ฌอร์ฌ-ปีแยร์ เซอรา, georges seurat, ใช้เทคนิคผสานจุดสีเขียนภาพ ที่ยอดเยี่ยม อัจฉริยะมาก ทำให้ ฌ อ ห์ ณ ปี แย ร์ เซอ รา ผล งาน ออกมาอีกจำนวนมากในหลากหลายแนว 

ฌ อ ห์ ณ ปี แย ร์ เซอ รา ผล งานของเขา ได้ถูกนำมาบรรจุในบทเรียน และยกย่อง ศิลปินจอร์จ เซอราต์ จากสถาบันการศึกษาด้านศิลปกรรมของไทย เช่น คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

 bathers at asnieres

bathers at asnieres

Bathers at Asnières, 1884 โดย Seurat ภาพ: รูปภาพมรดก / Getty Images

ครั้งที่แล้ว เรานำเอา ประวัติ ฌอร์ฌ-ปีแยร์ เซอรา (Georges-Pierre Seurat)  คร่าวๆ มาเสนอ แต่วันนี้เรานำเอาผลงานที่โดดเด่นมากๆ

อย่างเช่นภาพ The Models ที่แสดงภาพนางแบบเปลือย 3 คนที่อยู่ในสตูดิโอในท่วงท่าที่เป็นธรรมชาติและผ่อนคลาย บ่ายวันอาทิตย์บนเกาะลากร็องด์ฌัต และ  bathers at asnieres

 bathers at asnieresโดยภาพนี้ได้เคยถูกคีพิมพ์ ในหนังสือพิมพ์ เดอะการ์เดียน (The Guardian) โดยพาดหัวข่าวว่า Georges Seurat's Bathers at Asnières: loosen up and look again

สำหรับใครที่มีความเป็นศิลปินในตัวเอง ไม่ต้องไปไหนใกล้ มีมือถือ และเพียงแค่ดาวน์โหลดแอพ Google Arts & Culture ซึ่งจะมี ไอคอน Google Arts & Culture  แบบนี้

Google arts culture Museumส่วนผู้ที่ยังไม่เคยชม ถามว่า google art and culture เล่นยังไง, google arts & culture คืออะไร เป็น เว็บ และ แอพ Google arts & culture กูเกิล อาร์ตส์แอนด์คัลเจอร์ นำเสนอพิพิธภัณฑ์ศิลปะ ออนไลน์ ที่รวบรวมผลงานศิลปะ ระดับโลก เช่น Google Arts culture Van Gogh Museum พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ อัมสเตอร์ดัม ที่เคยมีข่าวว่า นักร้องสาวจอมตะแบง แอบอ้างมีภาพ แวน โก๊ะ อยู่ในมือตัวเอง

สำหรับ Google Arts & Culture วิธี ใช้, คลิก ดูผลิตภัณฑ์ทั้งหมด - สำหรับทุกคน และ คลิกไปยังหน้า Google arts culture Museum 

ที่มา Google arts culture Museum

แท็ก : ฌอร์ฌ-ปีแยร์ เซอรา, georges seurat, ฌอร์ฌปีแยร์ เซอรา,  georges seurat คือใคร, บ่ายวันอาทิตย์บนเกาะลากร็องด์ฌัต, ฌอร์ฌ-ปีแยร์เซอรา, georges seurat ประวัติ, georges seurat ใคร, ปิแอร์-จอร์จส์ เซอรา, ฌอร์ฌ-ปีแยร์ เซอรา ผลงาน, ฌ อ ห์ ณ ปี แย ร์ เซอ รา ผล งาน, ฌอร์ฌปีแยร์เซอรา ig, ฌอร์ฌ-ปีแยร์ เซอรา ผลงาน, ฌอร์ฌ-ปีแยร์เซอรา, ฌอห์ณ เซอรา ผลงาน, ฌ อ ห์ ณ ปี แย ร์ เซอ รา ผล งาน, เว็บไซต์สุขภาพ, ข่าวสุขภาพ, เว็บไซต์สุขภาพอันดับ 1, สุขภาพ-ความงาม, สุขภาพ การดูแลสุขภาพ ลดความอ้วน รู้ทันโรค รู้เรื่องยา,ทันข่าวสุขภาพ, ข่าวสุขภาพ และสาธารณสุข, ข่าวสุขภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี,  อ่านบทความสุขภาพ วิธีดูแลสุขภาพและร่างกาย, วันดีเดือนธันวาคม 2564

 

14 กุมภาพันธ์ 2565

ผู้ชม 3564 ครั้ง

Engine by shopup.com