แอบดู "เบื้องหลังละครมหาหิน" "จิณณ์ จิณณะ - ตูน พิมพ์ปวีณ์" ถูกทักเป็นเนื้อคู่กัน ออนแอร์วันเสาร์ที่ 9 ธค.นี้ ทางช่อง 7 เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ วาไรตี้

บทความ

"เบื้องหลัง ละครมหาหิน" "จิณณ์ จิณณะ - ตูน พิมพ์ปวีณ์" ถูกทักเนื้อคู่กัน

เมดฮับนิวส์ดอทคอม medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ วาไรตี้ รายงานว่า หลังจากรอคอยกันมานานช่อง 7 สี ขอส่งละครแอ็คชั่นฟอร์มดีเรื่อง “มหาหิน” ของค่ายโคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป

ผู้จัดหญิงใจถึง พรพิมล มั่นฤทัย กำกับการแสดงโดย ทองก้อน ศรีทับทิม ลงจอต้อนรับโปรแกรมส่งปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพราะในอดีตเมื่อ 40 ปีก่อนละครรีเมกเรื่องนี้ เคยเป็นภาพยนตร์ที่โด่งดังมาก

โดยฝีมือการกำกับของ คมน์ อรรฆเดช เพราะสามารถเจรจาให้พระเอกชื่อดังแห่งยุค สมบัติ เมทะนี ยอมโกนผม เพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ในบทของพระเป็นครั้งแรก

จนเป็นข่าวฮือฮาของวงการบันเทิงเลยทีเดียว พอเอาบทประพันธ์เรื่องนี้มาสร้างเป็นละครอีกครั้ง รับรองว่ากระแสการตอบรับมาแรงไม่แพ้กันแน่นอน

ก่อนจะไปชมความสนุกสนานหน้าจอทีวี ขอพาแฟนๆไปชมเบื้องหลังละครเรื่องนี้กันซักฉากหนึ่งเพราะเป็นฉากแรกที่พระ-นางทั้ง 3 คู่มารวมตัวกัน

ฉากที่ว่านี้เป็นฉากหลังจากที่ หิน( จิณณ์-จิณณะ นวรัตน์) และ ฝน ( ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์ ) )หนีตายแบบตกกระไดพลอยโจนมาด้วยกัน

จากการที่ สส.ถูกกลุ่มผู้ร้ายไล่ฆ่า และเหมือนบุพเพสันนิวาสทำให้ทั้งคนมาพบกันอีกครั้งที่ห้างสรรพสินค้าของ เสี่ยสมเกียรติ(เจี๊ยบ-ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) พ่อของชาดา(พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ)

เพราะต่างฝ่ายต่างมาเดินเล่นที่ห้างเหมือนกันโดยหินมากับ ทราย (นุช-นริศรา ชูกุล) น้องสาวซึ่งเป็นแฟนของ ทิม 

ส่วนฝนมากับพลอยเพราะเป็นเพื่อนกัน บังเอิญทิมพร้อมด้วย หมวดเกด(จิลล์ โรเจอร์) สารวัตรชัช(วีรยุทธิ์ นานช้า) และ จ่าประดับ(ดิว-พิภัชพงศ์ มากลั่น) ได้ปลอมตัวมาเล่นมายากลแนวอับดุลที่หน้าห้างพอดี

ทั้งหมดจึงเดินเข้าไปดู เพราะได้ยินทิมประกาศเชิญชวนว่า วันนี้มี “เจ้าแม่ศรีทุรคาเทวี” มาประทับร่างทรง ใครอยากถามเรื่องอนาคตถามได้ เพราะเจ้าแม่ตอบได้แม่นยำมาก

งานนี้ทำเอาหมวดเกดถึงกับอกอาการไม่พอใจ ที่ถูกทิมยัดเยียดความเป็นเจ้าแม่ให้เธอ แต่เพื่องานสืบราชการลับเกี่ยวกับเสี่ยสมเกียรติ จึงทำให้หมวดเดกดต้องจำยอมแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ ชาดานึกสนุกจึงถามกับเจ้าแม่ถึงเรื่องเนื้อคู่ของฝนว่ามีรูปร่างอย่างไร หมวดเกดเห็นหินยืนอยู่ใกล้ๆฝนจึงตอบไปว่า “สูงโปร่ง หน้าตาดี หัวโล้น” ทำเอาหินกับฝนถึงกับเขินในคำตอบของเจ้าแม่ไปเลย

พอชาดาจะถามถึงเนื้อคู่ของตัวเองบ้าง เสือเคร่ง( เติ้ล-สุทธิ์คุณ วันทานุ) ลูกน้องของเสี่ยสมเกียรติ ก็เดินถือปืนเข้ามาขู่พวกของทิมให้เก็บของย้ายออกไปภายใน 10 นาที ทำเอาชาดาไม่พอใจแต่พอเสือเคร่งบอกว่าเป็นคำสั่งของพ่อตัวเองจึงต้องยอม

ส่วนทรายพอเห็นท่าทางของทิมและหมวดเกดดูสนิทสนมกันมาก จึงออกอาการงอนและเดินหนีออกไป ทิมต้องรีบวิ่งไปง้อโดยหินตบบ่าให้กำลังใจ

ในขณะที่ทุกคนยืนคุยกัน ลม(ไพศาล ขุนหนู) พี่ชายของฝนก็เดินเข้ามาด้วยสีหน้าไม่พอใจ และบอกให้หินอย่ามายุ่งเกี่ยวกับฝนอีก ทำให้ชาดาเกิดความหมั่นไส้ จึงพูดออกคำสั่งให้ลมไปขับรถให้เธอนั่ง เพราะว่าลมเป็นลูกน้องของพ่อเธอ ทำให้ลมถึงกับอึ้งเพราะปฏิเสธชาดาไม่ได้

การถ่ายทำฉากนี้ทางผู้กำกับละครแอ็คชั่นฝีมือดี ทองก้อน ศรีทับทิม ได้ยกกองไปปักหลักถ่ายทำที่ห้างสรรพสินค้าเดอะสกาย ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ จังหวัดอยุธยา เพื่อให้ดูเป็นห้างที่อยู่ในต่างจังหวัด หลังจากที่ทีมงานและนักแสดงเตรียมตัวกันพร้อมแล้ว ผู้กำกับการลงมือถ่ายทำทันที โดยเรียกนักแสดงชุดแรกคือ วิน จิลล์ บ่าววี และ

 ดิว ทำความความเข้าใจเกี่ยวกับบทที่จะต้องแสดงก่อน เพราะต้องแบ่งการถ่ายทำของฉากนี้ออกเป็นคัทๆ เพื่อสะดวกในการถ่ายทำ กว่าคัทที่จะต้องเล่นมายากลอับดุลผ่านไปได้ ก็ใช้เวลาพอสมควร เพราะต้องมีตัวประกอบมาเล่นเป็นคนดูหลายสิบคน ช่วงจังหวะที่แต่ละคนจะต้องเดินเข้าเดินออกจะต้องพอดีกับนักแสดงด้วย

พอเสร็จคัทนี้ก็มาถึงฉากรวมตัวของ จิณณ์ ตูน พลอย และ นุช ที่จะต้องเข้าร่วมเฟรมกับทางฝ่ายของวินด้วย ก่อนถ่ายทำผู้กำกับก็ต้องเรียกทุกคนมาทำความเข้าใจและซักซ้อมบทกันก่อน เพราะเริ่มมีตัวละครมาเพิ่มมากขึ้น ฉากนี้ถ่ายทำไปก็จะมีการขำกันด้วย

โดยเฉพาะสาวจิลล์เกือบหลุดขำตัวเอง ที่ต้องทำตัวสั่นเพื่อเป็นร่างทรงของเจ้าแม่ศรีทุรคาเทวี คัทนี้ใช้เวลาถ่ายทำนานขึ้นกว่าเดิม เพราะต้องเก็บภาพในหลายมุม จากนั้นจึงถ่ายทำคัทของนักแสดงรุ่นใหญ่เจี๊ยบ ศักราช และเติ้ล ต้องเข้าร่วมเฟรมกับนักแสดง 2 คัทก่อนหน้านี้ด้วย คัทนี้ก็เริ่มยุ่งยากขึ้นอีกหน่อย

เพระนักแสดงมากขึ้น และยังมีอาวุธปืนเข้ามาเกี่ยวข้องอีก ในฉากนักแสดงประกอบจะต้องแตกฮือกันบ้าง เพราะเริ่มเห็นว่ามีเรื่องกันขึ้น แต่ทุกอย่างก็สงบลงได้ เพราะลูกสาวของเจ้าของห้าง ได้พูดแบบปรามๆเอาไว้ไม่ให้เรื่องเกิดใหญ่โต

 จากนั้นก็มาถ่ายฉากที่จะต้องมีไพศาลม่าวมเข้าเฟรมกับ จิณณ์ ตูน และ พลอยอีก หลังจากที่นุชงอนวินแล้วรีบเดินออกจากที่นั่นไปวินต้องวิ่งตาม ทำเอาจิลล์ถึงกับงงๆว่าเกิดอะไรขึ้น พอรู้เรื่องก็ทำเป็นพูดสมน้ำหน้าวินอีก พอไพศาลเข้ามาหาตูนก็แสดงสีหน้าไม่พอใจใส่จิณณ์และตูน เพราะไพศาลยังมีเรื่องค้างใจกับจิณณ์ เกี่ยวกับเรื่องในอดีตที่คิดว่าจิณณ์เป็นคนฆ่าพี่ชายของตัวเอง

คัทนี้ถึงแม้จะดูไม่ยาก แต่การเล่นของแต่ละคนต้องลงจังหวะให้พอดี กว่าจะผ่านคัทนี้ไปได้ก็มีหลายเทก สุดท้ายการถ่ายทำฉากนี้ก็จบลงด้วยดีเป็นที่พอใจของผู้กำกับ

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ 

Thailand Health and Wellness News  

19 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 4448 ครั้ง

Engine by shopup.com