เซอร์ไพรส์ ! "ดีเจเก่ง" ในช่วงชีวิตใหม่ ที่ไม่มีนามสกุล "เกียร์ R" หวนคืนวงการบันเทิง ประเดิมบทเด่น ละคร แผ่นดินของพ่อไม่มีชาวเขา มีแต่ชาวเรา เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

เซอร์ไพรส์ ! "ดีเจเก่ง" ในช่วงชีวิตใหม่ ที่ไม่มีนามสกุล "เกียร์ R" หวนคืนวงการบันเทิง

"อดทนเวลาที่ฝนพรำ อย่างน้อยก็ทำให้เรา ได้เห็นถึงความแตกต่าง เมื่อวันเวลาที่ฝนจางหาย ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ" เพลงของพี่บอย โกสิยพงษ์ ที่เคยยอมรับว่าได้แต่งเพลงนี้ในช่วงที่เกิดโรคซึมเศร้า ซึ่งเป็นเนื้อเพลงที่ให้กำลังใจได้ดีจริงๆ 

กองบรรณาธิการเว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com  รายงานว่า  หลังจากห่างหายไปนาน วันนี้เขากลับมาแล้ว นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือ ดีเจเก่ง อายุ 35 ปี นักจัดรายการวิทยุคลื่น 85.9 สวีทเอฟเอ็ม กับผลงานที่น่าสนใจอย่างมาก

ซึ่งเรา medhubnews.com  ยินดี และ ดีใจที่คนผิดพลาดไป แล้วปรับปรุงตัวเอง มีผู้ใหญ่ใจดีให้โอกาส ซึ่ง medhubnews.com  จะโปรโมท และสนับสนุนคนที่กลับตัวกลับใจเป็นคนดี เพราะดีกว่าไปสนับสนุนคนดี ที่เปลี่ยนไปเป็นคนเลว 

ทั้งนี้ หลังสร้างวีรกรรมเลือดร้อนบนท้องถนน ในกรณีถอยรถกระบะของตัวเองพุ่งชนรถยาริสของคู่กรณี เมื่อเดือนมกราคม ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนได้ฉายาว่า "ดีเจเก่ง เกียร์ R"

ต่อมาเจ้าตัวก็ได้ออกมายอมรับและสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตัดสินใจไปบวช เพื่อเยียวยาสภาพจิตใจ ภายใต้ความความผิดพลาดครั้งนั้น 

ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ภาพการเดินทางที่ไร้รถคู่ใจ บนเฟสบุ๊คของตัวเอง แสดงให้เห็นถึงชีวิตใหม่ที่ไม่สามารถขับรถถอยหลังได้แล้ว 

ดีเจเก่ง  ระบุว่า  หลังจากเหตุการณ์วันนั้น ตัวเขาเองได้กลับไปอยู่ที่บ้านกับคุณแม่ ประจวบกับมีเรื่องราวต่างๆเข้ามามาก จึงทำให้ตัวเองเริ่มคิดเยอะ จนแม่ต้องบอกกับเขาว่า “บวชเถอะลูก” ซึ่งดีเจเก่งบอกว่า เพราะคำพูดนี้ เขาจึงตัดสินใจบวชเป็นระยะเวลา 15 วัน ซึ่งกำลังใจหลักก็มาจากแม่และครอบครัว

“เหตุการณ์วันนั้นได้สอนให้เราเรียนรู้ว่าอย่าใช้ชีวิตโดยประมาท หากเรามีสติ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ช่วยเราได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะสามารถยับยั้งตัวเราเองได้ ไม่ว่าใครจะมายั่วยุขนาดไหน ถ้าเรามีสติเขาก็ทำอะไรเราไม่ได้ ยอมรับว่าวันนั้นผมขาดสติไปแล้วจริงๆ จึงเป็นอย่างที่เห็น” 

"อยากให้เรื่องของผมเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ขับรถให้ถูกกฎจราจร และอย่าใช้ชีวิตประมาท วันนี้ที่ผ่านจุดนั้นมาได้ ก็เหมือนการได้ชีวิตใหม่ การใช้ชีวิตต้องใช้เพื่อคนอื่น อย่าใช้เพื่อตนเอง

หากเราใช้เพื่อตนเองมันจะเห็นแก่ตัว ทุกวันนี้ที่อยู่ได้ ก็เพราะต้องดูแลแม่และลูกๆ ซึ่งแม่ป่วยเป็นโรคกระดูกคอเสื่อม ลูกคนเล็กเป็นโรคลมชัก ผมต้องทำงานเพื่อหาเงินมาดูแลครอบครัว  ก็หวังว่าต่อจากนี้ทุกอย่างจะกลับมาดีเหมือนเดิม"

“ทุกวันนี้ดีเจเก่ง เดินทางไปทำงานด้วยรถสาธารณะ นั่งรถเมล์ นั่งรถไฟฟ้า นั่งรถตู้ ซึ่งเขาบอกว่าเป็นแบบนี้มาปีกว่าแล้ว พอเกิดเรื่อง รถโดนยึด ไม่มีรถใช้ ผมก็ต้องปรับตัว ต้องเปลี่ยนตัวเองใหม่ ต้องใช้ชีวิตอย่างพอเพียง

และอย่าลืมดูผลงานของผมกับพี่ๆ น้องๆ ดาราชื่อดัง ละครเรื่อง แผ่นของพ่อ..ไม่มีชาวเขามีแต่ชาวเรา มีผู้ผลิต  ผู้จัดคือคุณ แอน อมินตรา อานัททิว ร่วมกับ คุณโอ๋ ลัคนาพรรนราย คุณเอ๋  นฤมล และ คุณชัช แทนกายครับ"

น้องๆ จาก AA Superstar Academy

สำหรับ เรื่องย่อ แผ่นดินของพ่อ ...ไม่มีชาวเขา...มีแต่ชาวเรา...

เรื่องราวของกลุ่มนักศึกษาปีที่ 4 กลุ่มหนึ่งประกอบด้วย กอหญ้า ( แนน อัญชญาดา), นนท์, ฟ้า, พิชชา, ญาญ่า, ภูมิ, แพนและกุ๊กกิ๊ก พร้อมทั้งเรขาคนสนิทของคุณหนู พิชชา นั่นก็คือไข่นุ้ย ที่ต้องเดินทางไปพร้อมอาจารย์ประกอบด้วย อาจารย์พราว (เมทัล สุขขาว) อาจารย์ภู, อาจารย์พัด เพื่อพานักศึกษาไปทำโปรเจคจบ เรื่อง “ตามรอยของพ่อ” ที่ทางภาคเหนือ...บนดอยแห่งหนึ่ง 

เป็นการการเดินทางที่ยากลำบาก รถเข้าไม่ถึง ต่างคน ต่างความคิด ต่างฐานะได้มาอยู่ร่วมกัน ทำให้เกิด การขัดแย้ง การไม่เข้าใจ รวมถึงมิตรภาพที่เกิดขึ้นตลอดการการเดินทาง

โดยมีครอบครัวไกด์ชาวบ้านน่ารักๆมาคอยแนะนำทางและพาไปถึงหมู่บ้านในที่สุด นอกจากนี้กลุ่มนักศึกษายังได้พบกับผู้ใหญ่บ้านหรือเหล่าต๋า ( เจมส์ เชิญยิ้ม ) ผู้ที่เล่าเรื่องราวของ “พ่อหลวง” ว่าพระองค์ทรงเสด็จมาบนดอยดินแดนทุรกันดารดินแดนแห่งฝิ่นและยาเสพติด พระองค์ทรงเปลี่ยน

จากไม่มีที่ทำกินให้มีที่ทำกินและพืชพันธุ์ในการเพราะปลูกแทนการปลูกฝิ่น ทรงให้ชาวเขาได้เป็นคนไทยโดยให้ทำบัตรประชาชน ทรงให้ความรู้

เมื่อนักศึกษาได้รับรู้ถึงเรื่องราวที่น่าประทับใจเช่นนี้ ทำให้พวกเค้าเหล่านี้ได้มีความคิดในการเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางทีดีขึ้น  ไม่ใช่ว่าจะเจอแต่เรื่องดี ปัจจุบันก็ยังมีอิทธิพลมืดที่ยังครอบคลุมอยู่โดยพ่อเลี้ยงสิงห์และลูกชายที่แอบทำสิ่งผิดกฎหมาย บังคับขู่เข็นชาวบ้าน

แต่เมื่อมีคนร้ายก็ต้องมีคนปราบ บนดอยแห่งนี้จึงมีนายทหาร ผู้กองวายุ ( ตูมตาม ยุทธนา ) ที่มอบหัวใจ และชีวิตส่วนตัว แก่ประเทศชาติคอยปกป้องประชาชนและผืนแผ่นดินให้เป็นแผ่นดินที่ทรงธรรมของพ่อต่อไป

นอกจากนี้ยังมีครูหนุ่มอย่าง ครูต้นกล้า (ต้น ศักราช) ผู้อุทิศตน มาอยู่บ้านป่าบนดอยเพื่อตอบแทนแผ่นดินเช่นกัน  เรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นบนดอยแห่งนี้  หมู่บ้านที่ถูกเผา ยาเสพติดที่ใช้เงินฟาดหัวข้าราชการน้ำเสีย  น้ำใจของคนไทยเมื่อยามยากไม่เคยแห้งแล้ง  ความจงรักภักดี ของชาวเขาที่มีต่อ พ่อหลวง 

จำได้ไหม ?? คนนี้คือใคร 

เรื่องราวที่เต็มอิ่มและซาบซึ้งถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของปวงชนชาวไทย  ความรักที่บริสุทธิ์ ความใสซื่อของเด็กๆ จาก ชาวเขามาเป็นชาวเราอย่างบริบูรณ์ได้อย่างไร...ต้องติดตามในละครเรื่อง “แผ่นดินของพ่อ ไม่มีชาวเขามีแต่ชาวเรา”

ติดตามชมได้ทางช่อง NBT ( ช่องหมายเลข 2 ) ทุกวันจันทร์ เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป เริ่ม 11 ธ.ค. 2560นี้ 

04 มกราคม 2562

ผู้ชม 2305 ครั้ง

Engine by shopup.com