เคลียร์ชัด บาสสุรเดชลูกใคร แม่บาสสุรเดช พ่อ บาส สุรเดช พินิวัตร์ ไม่ใช่ ไมเคิล พูพาร์ท พบดาราเป็นโรคซึมเศร้า จำนวนมาก  

บทความ

เคลียร์ชัด บาสสุรเดชลูกใคร แม่บาสสุรเดช พ่อ บาส สุรเดช พินิวัตร์ ไม่ใช่ ไมเคิล พูพาร์ท พบดาราเป็นโรคซึมเศร้า จำนวนมาก  

เคลียร์ชัด บาสสุรเดชลูกใคร แม่บาสสุรเดช พ่อ บาส สุรเดช พินิวัตร์ ไม่ใช่ ไมเคิล พูพาร์ท พบดาราเป็นโรคซึมเศร้า จำนวนมาก

 

01/20/2022 : 01:19:44

 

บาส สุรเดช นิว ชัยพล

บาส สุรเดช นิว ชัยพล

บาส สุรเดช พ่อ, บาส สุรเดช - News Update วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2565 - ข่าวล่าสุด ประเด็นที่หลายคนสนใจอีกครั้ง สำหรับการเสียชีวิตของ  ไมเคิล พูพาร์ต จาก โรคซึมเศร้า โดยก่อนหน้านี้ แพรไพลิน พินิวัตร์  หรือ เอ็ม แม่ของนักแสดงวัยรุ่นคนดัง 

บาส สุรเดช ได้ออกมาโพสต์สตอรี่ อาลัยถึง ไมเคิล ซึ่งเคยคบหาดูใจกันมาเป็นเวลานาน และก่อนเสียชีวิตยังส่งคลิปเสียงส่งความรักและสั่งลาเป็นครั้งสุดท้ายมาให้ ทำเอาหลายคนสงสารมากมาย

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า ขณะที่ บางคน พยายามโยงปมดราม่าถึงการเสียชีวิตนี้ว่าสาเหตุหนึ่งเกิดจาก แพรไพลิน พินิวัตร์ อดีตแฟนสาวของ ไมเคิล แม่ บาส สุรเดช พินิวัตร์  

ซึ่ง อั๋น โอลิเวอร์ น้องชายยืนยันไม่ติดใจหรือโทษใคร พร้อมทั้งขอให้อดีตแฟนพี่ชายมาลา ไมเคิล เป็นครั้งสุดท้าย

ไมเคิล พูพาร์ท บาส สุรเดช ได้ลงไอจี บาส สุรเดช ig รูปพวงหรีดพร้อมข้อความว่า “ขอแสดงความอาลัย แด่..อาโอ๋ ด้วยความรักและเคารพ” พร้อมรูปพนมมือไหว้และหัวใจสีขาว ซึ่งก็มีแฟนๆแคปรูปมาให้กำลังใจทุกฝ่ายอีกด้วย

บาส สุรเดช

สำหรับประเด็น บาสสุรเดชลูกใคร, บาส สุรเดช พ่อ, พ่อ บาส สุรเดช พินิวัตร์ เจ้าตัวเคลียร์ชัดเจนว่า 

ระหว่าง บาสสุรเดช ไมเคิล, แพรไพลิน พินิวัตร์ คือ  ความรู้สึกดีๆ  ซึ่ง ไม่ เคิ ล พู พาร์ ท บา ส สุร เดช เป็นอาหลานกัน  

โดย บาส สุรเดช เล่าว่า ตลอดระยะเวลาตั้งแต่เด็กจนโต อาโอ๋ มักจะมอบคำแนะนำคำสั่งสอนดีๆ ให้กับตนเองเสมอ และหนึ่งในนั้นก็คือการทำงานในวงการบันเทิง ซึ่งถือได้ว่า อาโอ๋ เป็นกำลังใจคนสำคัญ อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้อยากเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงด้วย

ที่ผ่านมามีเรื่องราวดีๆ บาสสุรเดช ไมเคิล ร่วมกันมาตลอด ?

“ใช่ครับ เราอยู่ด้วยกัน ดูแลกัน รักกันเหมือนปกติ และวันนี้พอมันมีเหตุการณ์ที่ต้องเกิดการสูญเสีย ผมเองก็ขอให้อาโอ๋ไปสู่สุคติ ตัวผมเองก็จะยังคงรักและเคารพอาโอ๋อยู่เสมอครับ”  บาส สุรเดช กล่าว 

ประวัติ บาส สุรเดช เกิด 4 มีนาคม พ.ศ. 2542บาส สุรเดช อายุ  22 ปี บาส สุรเดช สูง 1.78 ม. เป็นนักร้องและนักแสดงชาวไทย มีชื่อเสียงจากการแสดงซีรีส์ เดือนเกี้ยวเดือน 2Moons The Series และการเป็นสมาชิกวง SBFIVE ( เอสบีไฟฟ์ )

ประวัติ ครอบครัว บา ส สุร เดช บาส สุรเดช เกิดที่กรุงเทพมหานครฯ แต่ไปเติบโตที่จังหวัดเชียงใหม่ มีเชื้อชาติลูกผสม ไทย-อเมริกา-จีน มีน้องสาว 2 คน ( บาส จีจี้ ปลายฝน ) บาส สุรเดช นิว ชัยพล เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน

บาส สุรเดช นิว ชัยพล เคยศึกษาที่โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยจนถึงระดับชั้นมัธยมต้น และย้ายมาศึกษาต่อที่โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน 2 ภาษา(ไทย-จีน)

แต่เมื่อบาสตัดสินใจเลิกเป็นนักกีฬาเทเบิลเทนนิสและผันตัวมาเป็นนักแสดง จึงเปลี่ยนมาเข้าศึกษาในโปรแกรม GED (General Educational Development) คือการสอบเทียบเท่าระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อุดมศึกษาที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

บาสสุรเดช ไมเคิล, แพรไพลิน พินิวัตร์

ครอบครัว พินิวัตร์ มีความมุ่งมั่นและความอดทนสูง ในที่สุดเขาได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในนักแสดงนำในซีรีส์ 2Moons The Series (เดือนเกี้ยวเดือน) Season 1

บาส สุรเดช รับบท วาโย ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้เขาและเพื่อนๆนักแสดงไปทั่วเอเชีย

 

หลังจากนั้น บาส สุรเดช และเพื่อนนักแสดง 2Moons The Series อีก 4 คนได้รวมตัวกันฟอร์มวงบอยแบนด์มีชื่อวงว่า SBFIVE (เอสบีไฟฟ์) บทบาทในวงที่เขาได้รับคือเป็น Center เต้นเสริมและร้องหลัก โดยบาสเป็นน้องเล็กของวง

ไมเคิล พูพาร์ท บาส สุรเดช สนิทสนมกัน โดยที่ ประวัติ ไม เคิ ล พู พาร์ ท ป่วยเป็น โรคซึมเศร้า ถือเป็นโรคหนึ่งซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงชีวิตของมนุษย์ อาจเกิดจากปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อความเครียด สภาพจิตใจ

มีคนไทยไม่น้อยที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าทั้งที่รู้ตัวหรือไม่รู้ตัว หากร้ายแรงอาจไปถึงขั้นพยายามฆ่าตัวตาย มี ดาราที่เป็นโรคซึมเศร้า ในเมืองไทยหลายคน ซึ่ง ดาราเป็นโรคซึมเศร้า

ดาราที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า โรคซึมเศร้า ดาราอาทิ เหม ภูมิภาฑิต นิตยารสŽ อดีตดาราช่อง 7, เคนโด้ กุลภัทร นายแบบดัง ขณะที่นักร้องมี สิงห์ Sqweez AnimalŽ และ โจ้ วงพอสŽ เมื่อหลายปีก่อน ฯลฯ ล่าสุดอดีตพระเอกรุ่นใหญ่ลูกครึ่งแห่งยุค 90 ไมเคิล พูพาร์ต หรือ มิเชล ชัยโรจน์ พูพาร์ต อายุ 52 ปี ตัดสินใจจบชีวิตลง

พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์Ž อธิบดีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยสถิติคนไทยที่ฆ่าตัวตาย ตัวเลขย้อนหลังล่าสุด เมื่อปี 2563 เฉลี่ย 7 ราย ต่อประชากร 100,000 ราย

สถิติดังกล่าวเป็นสถิติย้อนหลังของปี 2563 ต่อมาที่ปี 2564 ได้มีการประมาณการสูงขึ้นใกล้ๆ กับ 8 ราย ต่อประชากร 100,000 ราย และมีแนวโน้มจะเป็นเช่นนั้น

โดยอ้างอิงจากข้อมูลความถี่ และวิกฤตที่เกิดขึ้นทั่วโลก ก็เลยเป็นเป้าหมายของประเทศไทยที่จะต้องป้องกันไม่ให้อัตราการฆ่าตัวตายเกินไปกว่า 8 ราย ต่อ 100,000 ราย

จิตเภท กับ จิตเวช ต่างกันอย่างไร

จิตเวช กับ จิตเภท จะมีการวิเคราะห์ถึงสาเหตุเสมอๆ ในแต่ละปี เพราะว่าช่วงเวลาที่เปลี่ยนไป สาเหตุในการฆ่าตัวตายก็จะเปลี่ยนแปลงไปด้วย รูปแบบก็เปลี่ยนแปลงไปด้วย กลุ่มอายุประชากรที่มีการฆ่าตัวตายเยอะก็เปลี่ยนไปด้วย

สำหรับวิธีสังเกตอาการ 1 พฤติกรรมที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางความคิด มักมีความคิดไปในทางลบ (Negative Thinking) ตลอดเวลา มักรู้สึกสิ้นหวัง มองโลกในแง่ร้าย รู้สึกผิด รู้สึกตัวเองไร้ค่าไม่มีความหมาย และคิดว่าไม่มีทางเยียวยาได้ ในที่สุดก็จะคิดทำร้ายตัวเอง คิดถึงแต่เรื่องความตาย และพยายามที่จะฆ่าตัวตาย

2 พฤติกรรมที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางการเรียนรู้หรือการทำงาน ไม่สนใจสิ่งแวดล้อม ความสนุก งานอดิเรก หรือกิจกรรมที่เพิ่มความสนุก รวมทั้งกิจกรรมทางเพศ รู้สึกอ่อนเพลีย ไม่มีพลัง ทำงานช้าลง การงานแย่ลง ไม่มีสมาธิ ความจำเสื่อม การตัดสินใจแย่ลง

3 พฤติกรรมที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ คือ มักมีความรู้สึกซึมเศร้า กังวลอยู่ตลอดเวลา มักหงุดหงิดฉุนเฉียว โกรธง่าย อยู่ไม่สุข กระวนกระวาย เป็นต้น

และ 4.พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเด่นชัด เช่น นอนไม่หลับ ตื่นเร็ว หรือบางรายหลับมากเกินไป บางคนเบื่ออาหารทำให้น้ำหนักลด บางคนรับประทานอาหารมากทำให้น้ำหนักเพิ่ม มีอาการทางกายรักษาด้วยยาธรรมดาไม่หาย เช่น อาการปวดศีรษะ แน่นท้อง ปวดเรื้อรัง ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นแย่ลง

บาส สุรเดช ig @bbasjtr

บาส สุรเดช ทวิตเตอร์ bbasjtr (@basjtr) · Twitter

แท็ก : บาส สุรเดช, บาส สุรเดช พ่อ, บาสสุรเดชลูกใคร,  แม่บาสสุรเดช, แพรไพลิน พินิวัตร์, พ่อ บาส สุรเดช พินิวัตร์, ไมเคิล พูพาร์ท, ไมเคิล พูพาร์ท บาส สุรเดช, บาสสุรเดช, โรคซึมเศร้า, บาส สุรเดช ig, บาส สุรเดช ทวิตเตอร์, บาส สุรเดช อายุ, บาส สุรเดช สูง, บาส สุรเดช นิว ชัยพล, ประวัติ บาส สุรเดช,  เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข, เว็บไซต์ ข้อมูลสุขภาพ, กระทรวงสาธารณสุข, เว็บไซต์ สุขภาพจิต, เว็บ ความรู้สุขภาพ, จิตเภท กับ จิตเวช ต่างกันอย่างไร, ดาราที่เป็นโรคซึมเศร้า, ดาราเป็นโรคซึมเศร้า, ดาราที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า, ไมเคิล พูพาร์ท ลูกชาย

10 กุมภาพันธ์ 2565

ผู้ชม 11589 ครั้ง

Engine by shopup.com