"ลองกานอยด์" สารสกัดเมล็ดลำไยร่วมกับสมุนไพรล้านนา คว้า รางวัล “International Innovation Awards 2017” เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข

บทความ

"ลองกานอยด์" สารสกัดเมล็ดลำไย รางวัล International Innovation ฯ การันตี

หลังจากเราได้รายงานว่า ทางหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินโครงการ Chiangmai Top Ten Awards 2017 ภายใต้โครงการ ของดีเชียงใหม่

โดย ผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย ลองกานอยด์  ได้อันดับหนึ่งในหมวด Herbal and supplement ( สมุนไพร และ อาหารเสริม ) 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ และ เพจ sasook  รายงานว่า ศาสตราจารย์( เกียรติคุณ ) ดร.อุษณีย์ วินิตเขตคำนวณได้เริ่มวิจัยเมล็ดลำไย ผลไม้ซึ่งตำรายาจีนโบราณยกย่องว่าล้ำค่าประดุจ ดวงตาแห่งมังกร

จนค้นพบสารออกฤทธิ์สำคัญซึ่งมีรายงานทางการแพทย์ว่าสามารถต่อต้านการเสื่อมสลายเซลล์ข้อเข่าและภาวะอักเสบของกล้ามเนื้อ ทั้งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่สูง ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร(สวก.) และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ( สนช. )

กระทั่ง ลูกชายสุดหล่อของศาสตราจารย์ ( เกียรติคุณ ) ดร.อุษณีย์ คือ  เภสัชกร หริหระสุตระ วินิตเขตคำนวณ ได้นำความรู้ทางเภสัชและยีนส์เทอราปี มาพัฒนาสารสกัดเมล็ดลำไยร่วมกับสมุนไพรล้านนา ผสานสุคนธบำบัดด้วยเอสเซนเชียลที่กลั่นจากดอกไม้หอมบริสุทธิ์

เภสัชกร หริหระสุตระ วินิตเขตคำนวณ

กระทั่งได้สูตรตำรับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีกลิ่นหอม ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะ พร้อมคุณค่าการบำรุงและผ่อนคลายอย่างที่สัมผัสได้ "ครีมลองกานอยด์" ผลิตภัณฑ์ที่นักวิจัยแนะนำให้ทาทั่วร่างกายโดยเฉพาะข้อเข่าและกล้ามเนื้อ

สำหรับ รางวัลต่างๆ ที่เคยได้รับมากมาย เป็นการการันตีที่ดีที่สุด คือรางวัลจากต่างประเทศ เพราะโกอินเตอร์ ได้รับรางวัล “International Innovation Awards 2017” ( IIA 2017)  ณ โรงแรม Hyatt on the Bund  ประเทศจีน 

และ ศาสตราจารย์ ( เกียรติคุณ ) ดร.อุษณีย์ ได้เข้า workshop innovation อีกด้วย

งานนี้สมุนไพรไทยโด่งดังไปทั่วโลก ...รัฐบาลควรสนับสนุนอย่างเต็มที่เลยนะคะ 

ภาพ บรรยากาศงานรับรางวัล international innovation 2017 ณ โรงแรม Hyatt on the Bund เซี่ยงไฮ้ 

 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

19 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 3721 ครั้ง

Engine by shopup.com