"ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง" สาวรีวิวสินค้า เคยไลฟ์สดโชว์หน้าอก แต่ไม่เคยโดนจับ ล่าสุดโดนตำรวจพัทยาจับกุม เพียงเพราะ "บุหรี่ไฟฟ้า" ขณะที่กฏหมาย ฉบับนี้เน้นผู้นำเข้าเท่านั้น เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

"ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง" สาวรีวิว ไลฟ์สดโชว์หน้าอก ไม่เคยโดนจับ แต่ดับ เพราะ "บุหรี่ไฟฟ้า"

เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com รายงานว่า เกิดสิ่งที่เป็นผลพวงจากกฎหมายที่กำลังเป็นปัญหา และ อยู่ในขั้นตอนพิจารณาของหน่วยงานรัฐในตอนนี้ ซึ่งกำลังจะมีทางออกที่ดี เป็นสังคมปลอดควัน อนาคตประชาชนมีสุขภาพดี และ หวังจะเป็น "the future is clean "

ถือเป็นการเปลี่ยนแปลง ปฏิวัติวงการยาสูบของโลก แต่ในไทยตอนนี้มีเพียงแห่งเดียวที่แปลกประหลาด ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กฎหมายนี้แสวงหาผลประโยชน์ในทางมิชอบ และ เคยมีข่าวโดนจับกุมไล่ออกจากราชการบ่อยๆ 

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.  เวลา 05.00 น. ร.ต.อ.ชัยณรงค์ ไชยอินทร์ รองสวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ร่วมตั้งด่านตรวจความมั่นคง  เพื่อป้องกันการลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมาย และป้องกันเหตุอาชญากรรม บริเวณปากทางพัทยากลาง

ขณะนั้นได้มีรถยนต์ต้องสงสัยยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำเทาทะเบียน ขร 7454 ชลบุรี ขับเข้ามายังด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น จึงพบบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า วางอยู่ภายในคอลโซลกลางรถยนต์

โดยมีน.ส.มนุษยา อายุ 29 ปี หรือ ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง หญิงสาวผู้เคยเป็นข่าวไลฟ์สด วิวสินค้าชนิดหนึ่งในชุดวาบหวิว บนเฟสบุ๊คส่วนตัว สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก จนเจ้าตัวต้องออกมาแถลงข่าวขอโทษเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2559 ซึ่งกรณีไลฟ์สดโป๊นี้ถือว่าสมควรแล้ว 

Police Pattaya Thailand stupid law E-Cigarette

จากการสอบถาม ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง ยอมรับว่า บุหรี่ไฟฟ้าเป็นของตนเองซึ่งซื้อมาในราคากว่า 5,000 บาท และรู้ว่าผิดกฎหมาย ก่อนจะคว้าโทรศัพท์ถ่ายคลิปไลฟ์สดโวยวายต่อว่าด้วยความไม่พอใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อกฎหมายให้ทราบจึงได้ยอมลบคลิปออกไป

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวมายังสถานีตำรวจเมืองพัทยา คาดว่า ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง ยังอยู่ในอาการคล้ายมึนเมาจากเหล้า พูดจาโวยวายไม่ยอมให้ควบคุมตัวเข้าห้องขัง พยายามขัดขืนถึงขั้นลงไปนอนกลิ้งอยู่กับพื้นเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับอย่างชุลมุน จนหกล้มคลุกคลานก่อนจะนำตัวเข้าห้องขัง ทำเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจเหน็บเหนื่อยกันไปหลายนายเลยทีเดียว 

แต่เท่าที่ดูจากคลิป และ ข้อหาความผิด เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุอย่างมาก ทำให้ ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง ยังได้โพสต์คลิปขณะที่ตำรวจกำลังสอบสวน พร้อมกับข้อความว่า "ลากกูมา เหมือนกู มียาบ้าล้านเม็ด ไอ้สั_ว์"

ตำรวจตรวจค้นเจอบุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์ในการเลิกบุหรี่ที่ทั่วโลกยอมรับ แต่คดีนี้เหมือนค้นเจอยาบ้า หรือ อาวุธสงครามเลยทีเดียว ทั้งๆ ที่เธอก็เป็นผู้หญิง ....เรื่องนี้....เรื่องใหญ่แน่ๆ 

อย่างไรก็ตาม ในการเข้าจับกุมบุหรี่ไฟฟ้าในครั้งนี้ เคยเกิดขึ้น สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวบ่อยครั้ง สร้างความเสียหายให้กับธุรกิจท่องเที่ยวมากมาย เนื่องจากบุหรี่ไฟฟ้าถูกกฏหมายในประเทศพัฒนาแล้ว 

ดังนั้นตำรวจที่จับกุมถือเป็นการทำตามข้อกฏหมายก็จริง แต่เกินเหตุหรือไม่ รวมทั้งเรื่อง พ.ร.บ.บุหรี่ไฟฟ้า เน้นจับกุมผู้นำเข้ามาจำหน่าย ไม่ใช่ผู้ครอบครองเพียงหนึ่งอัน และตำรวจพัทยาได้ยึดรถผู้ครอบครองบุหรี่ไฟฟ้าเพียงหนึ่งอัน 

ทั้งนี้ เวลาต่อมา ด้าน "พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์" ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวกับ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ว่า เรื่องนี้จะต้องให้โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแถลงข่าว

เนื่องจากกฎหมายฉบับนี้ยังคลุมเครือ  และ อยู่ในระหว่างการทบทวนแก้ไขใน สนช. ซึ่งการกระทำดังกล่าวตามคลิปตนอยากให้ทางโฆษกชี้แจงมากกว่า และก็เห็นด้วยว่าไม่ใช่ยาเสพติดรุนแรง ยาบ้า ที่ต้องเป็นเรื่องใหญ่โต ฉุดกระชากกันแบบนั้น 

ทั้งนี้ ทางตำรวจก็กำลังสับสนว่ากฎหมายตัวนี้จะปฏิบัติอย่างไร ซึ่งบางหน่วยพบเจอแบบนี้ก็ปฏิบัติตามกฏหมาย แต่จะสมควรแก่เหตุหรือไม่ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะประสานไปทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ( สาธารณสุข - พาณิชย์ ) 

"พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์" ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News  

 

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

27 พฤศจิกายน 2565

ผู้ชม 10943 ครั้ง

Engine by shopup.com