ยลโฉมอีกครั้ง “สมุนไพรกัญชา” ของ Bob Marley ความหวังลมๆ แล้งๆ ของคนไทย ? เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ

บทความ

ยลโฉมอีกครั้ง “สมุนไพรกัญชา” ของ Bob Marley ความหวังลมๆ แล้งๆ ของคนไทย ?

 

MED HUB NEWS -ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ และ เพจ sasook รายงานว่า  แม้ว่า "สมุนไพรกัญชา" จะเป็นยาชั้นดีเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง และ อีกหลายๆ โรค แต่ในไทยยังคงถกเถียงกันไม่จบ ดังนั้นจึงไม่มีนักวิจัย หรือ แพทย์ไทย นำมาทดลอง หรือ ใช้งานเพราะผิดกฏหมาย 

ใครมีหนังสือเล่มนี้ ของ อ.ต้อม  ภญ.ดร.สุภาภรณ์ หยิบออกมาอ่าน จะได้รู้ว่ามีประโยชน์แค่ไหน ซึ่งรวมไปถึง สมุนไพรใบกระท่อมด้วย  ? 

โดยแพทย์แผนไทย อ.ต้อม  ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร รอง ผ.อ.โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จะเผยแพร่ผลการศึกษา ตามตำราต่างๆ มากมายแล้ว แต่ดูเหมือนจะยากที่กฎหมายไทยจะเปิดช่องให้ใช้ได้

ทั้งนี้ สมุนไพรกัญชา ที่เราคุ้นกันในต่างปะเทศ  Marley Natural เป็นแบรนด์กัญชาที่ใช้ชื่อของ Bob Marley เป็นตราสินค้าเริ่มวางขายที่อเมริกาในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของ Bob ด้วย

โดยผลิตภัณฑ์เริ่มแรกของ Marley Natural จะเป็น น้ำมัน ดอกสด แบ่งเป็น 4 สี ได้แก่ Marley Gold, Green, Black, Red แต่ละสีจะเป็นสายพันธุ์ที่ให้เอฟเฟคที่แตกต่างกันไป

Marley Green เป็นสายพันธ์ Hybrid ให้ความรู้สึกสบายๆ สูบได้ตลอดวัน , Marley Black เป็นสายพันธ์ Indica ที่จะออกฤทธิ์กับร่างกายมากกว่า ระบบประสาท ทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ง่วงนอน ใช้สำหรับการพักผ่อน , Marley Red เป็น Sativa ที่ทำให้รู้สึกตื่นตัว ให้พลังงาน

โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

ขณะที่ ผลิตภัณฑ์กัญชาของ Bob Marley ถูกพัฒนาขึ้นในปี 2014 โดย บริษัทเอกชนใน Seattle ที่ถือครองสิทธ์ 30 ปี ในการใช้ชื่อ Bob Marley ร่วมกับครอบครัวของ Bob ในการผลิตกัญชา และผลิตภัณฑ์ ที่เกี่ยวข้องกับกัญชาทั้งหมด ซึ่งมีแผนว่าจะวายขายทั่วอเมริกา และทั่วโลกในอนาคต ( ยกเว้นเมืองไทย )

ลองชมกันดูว่า.......ต่างประเทศ ในทางการแพทย์เขาควบคุมให้ถูกกฏหมาย และ ใช้รักษาโรคกันอย่างจริงจังแค่ไหน...ส่วนในไทยก็ตัวใครตัวมัน แม้จะมีการนำมาหารือกันครั้งใหญ่ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะไม่ได้ปลดล็อคจริง

เป็นความหวังลมๆ แล้งๆ ของคนไทย และ ผู้ป่วยมะเร็ง  ? 


แพคเกจจิ้ง สมุนไพรใบกระท่อม จากประเทศมาเลเซีย ที่ไม่ได้ให้ขายเสรี อยู่ภายใต้กฏหมายควบคุม ซึ่งก็ยังดีที่นำมาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์  

Cr.กัญชาชน , theverge 

13 พฤศจิกายน 2561

ผู้ชม 7523 ครั้ง

Engine by shopup.com