แฟนคลับห่วง "จิณณ์ จิณณะ" ตะคริวเล่นงาน ขณะถ่ายละคร "มหาหิน" ที่เริ่มเข้มข้น และสนุกขึ้นเรื่อยๆ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์

บทความ

แฟนคลับห่วง "จิณณ์ จิณณะ" ตะคริวเล่นงาน ขณะถ่ายละคร "มหาหิน" เข้มข้นเรื่อยๆ

กองบรรณาธิการ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com รายงานว่า  เริ่มเข้มข้นและสนุกขึ้นเรื่อยๆ สำหรับละครแอ็คชั่นรีเมกเรื่อง “มหาหิน” ของค่ายโคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป โดยผู้จัดหญิงใจถึง พรพิมล มั่นฤทัย สำหรับวันศุกร์นี้จะเป็นการบีบคั้นหัวใจของคนดูแบบสุดๆ และอาจจะทำให้บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาแบบไม่รู้สึกตัว

เพราะ ทราย (นุช-นริศรา ชูกุล) น้องสาวคนเดียวของ หิน (จิณณ์ จิณณะ) ถูก ผาด (ติ๊ก-ฉัตรมงคล บำแพ็ญ) ลูกน้องของ กำนันลอย (ไทด์-เอกพัน บรรลือฤทธิ์) ข่มขืนจนยับเยิน

ก่อนที่จะส่งเธอออกไปขายให้กับลูกค้าที่นอกประเทศ ทำให้ทรายถึงกับเสียใจจนไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป เพราะเธอคิดว่าพี่หินก็คงจะมาช่วยเธอไม่ทันแล้ว

แต่ในเวลาเดียวกันหินพร้อมทั้ง ทิม (วิน-วาทิต โสภา) คนรักกำลังมาช่วยเธอ เพราะ หล้า (ปอไหม-รัตติกร ขุนโสม) เริ่มจำความได้ว่าเธอถูกจับไปขังไว้ที่ไหน สารวัตรชัช (บ่าววี-วีระยุทธิ์ นานช้า)

จึงได้วางแผนเพื่อจะไปช่วยหินทางด้านบนบก โดยมีหมวดเกด (จิลล์ โรเจอร์), ประดับ (ดิว-พัภัชพงศ์ มากลั่น), และ ฝน (ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) ส่วน อ่าง (วิน-อรรครัฐ ฉั่วศิริสุขสกุล) กับหล้า มากับหินและทิมทางน้ำ จึงเกิดการยิงปะทะกันอย่างดุเดือด ระหว่างทีมของคนดีและคนร้าย

การถ่ายทำฉากสำคัญนี้ ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับมือแอ็คชั่น ได้ยกกองไปปักหลักถ่ายทำที่เรือแพริมน้ำเฉลิมชัย ซึ่งลอยลำแม่น้ำแควใหญ่ ถึง 2 วันเต็มๆ แต่จะขอนำเสนอเฉพาะภาพเบื้องหลังที่บีบคั้นหัวใจด้วยความสงสารทราย และส่งใจช่วยลุ้นให้หินกับทิมมาช่วยทรายเป็นผลสำเร็จ กว่าจะลงมือถ่ายทำได้ทางผู้กำกับก็ลุ้นว่าเมื่อไหร่ฝนจะหยุดตก

พอฝนเริ่มซาไม่มีเสียงมารบกวนแล้ว ทางผู้กำกับจึงลงมือถ่ายทำฉากที่ทรายถูกผาดข่มขืนในแต่ละครั้งก่อน จากนั้นจึงมาถ่ายทำฉากที่ทรายเริ่มมีชีวิตที่เหมือนคนไร้วิญญาณแล้ว ไม่ว่าผาดจะทำอะไรอย่างไรเธอก็เริ่มไม่มีความรู้สึกอะไรแล้ว ได้แต่นอนน้ำตาไหลคิดถึงหินพี่ชายเป็นอย่างยิ่ง

การแสดงฉากนี้ต้องขอยกนิ้วให้กับ นุช นริศรา อย่างจริงๆ เพราะเธอสามารถถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างน่าสงสาร พร้อมกับน้ำตาที่ไหลรินแบบสั่งได้ตลอดเวลา ทำเอาทีมงานบางคนถึงกับร้องไห้ไปกับเธอด้วย เมื่อหมดความหวังในชีวิตเธอจึงคิดที่จะใช้โซ่ผูกคอตัวเอง เพราะชีวิตนี้เธอคงไม่เหลืออะไรแล้ว และคงไม่ได้พบหน้าของพี่ชายต่อไปอีก

 

ในขณะที่ทรายคิดสั้นตัดภาพมาที่หินกำลังว่ายน้ำและดำน้ำมาที่แพพร้อมกับทิม กว่าจิณณ์กับวิน วาทิตจะได้ถ่ายฉากสำคัญฉากนี้ ตะวันก็เริ่มคล้อยลงไปเรื่อยๆ และอากาศก็ริ่มเย็นลง แต่นักแสดงทั้งสองคนก็ไม่หวั่นพร้อมลุยกับงานนี้อย่างเต็มที่

หลังจากที่ฟังผู้กำกับอธิบายจนเป็นที่เข้าแล้วจิณณ์กับวิน ก็เริ่มหย่อนตัวลงในน้ำตอนแรกก็รู้สึกสะท้านกับความเย็น แต่พอลงไปแหวกว่ายอยู่ในน้ำได้ซักพักก็เริ่มปรับสภาพของตัวเองได้ ก่อนถ่ายทำทางผู้กำกับได้ให้จิณณ์ลองดำผุดดำว่ายมาที่แพอย่างที่ได้บอกเอาไว้ก่อน เพื่อซ้อมกล้องซ้อมคิวว่ารับภาพกันได้พอดีอย่างที่ต้องการหรือไม่

พอจิณณ์จะดำน้ำให้มิดไปทั้งตัวก็ทำไม่ได้ และภาพที่ว่ายเข้ามาก็ยังไม่สวย เพราะตัวของจิณณ์จะลอยไปตามกระแสน้ำ ซึ่งดูจากข้างบนเหมือนน้ำจะนิ่งๆ แต่ข้างล่างไหลเชียวทีเดียว ที่สำคัญทำเอาฮากันทั้งกองเมื่อจิณณ์เพิ่งจะมาเผยความลับให้รู้ว่า ผมว่ายน้ำไม่เป็นว่ายเป็นแค่นิดหน่อยเท่านั้น ส่วนหนุ่มวินนั้นหายห่วงดำผุดดำว่ายได้อย่างคล่องแคล่วทีเดียว

เมื่อน้ำนิ่งไหลลึกและพระเอกก็ว่ายน้ำไม่แข็งแรง พอดีตรงแพมีเชือกมัดอยู่เส้นหนึ่ง ทางผู้กำกับจึงให้จิณณ์คอยดึงเชือกใต้น้ำเอาไว้ พอซักซ้อมกันเป็นอย่างดีแล้วก็ลงมือถ่ายทันที แต่พระเอกของเรามาตกม้าตายอีกครั้ง ตอนที่จะต้องพยุงตัวปีนขึ้นแพ เพราะไม่สามารถปีนขึ้นได้อย่างเท่ๆเหมือนที่คาบมีดดาบมาด้วย

เพราะชุดที่ใส่เวลาที่เปียกน้ำจะหนักขึ้นอีกหลายกิโล และกระแสน้ำก็คอยพัดร่างให้ปลิวด้วย เพราะตอนปีนไม่ได้มีเชือกเป็นตัวช่วยแล้ว สุดท้ายการถ่ายทำฉากนี้ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี หลังจากหาวิธีว่าจะปีนขึ้นแพด้วยวิธีไหน พอถ่ายเสร็จหนุ่มจิณณ์แทบแย่ไปเลย เพราะทั้งเหนื่อย ทั้งหนาว และขาเกิดเป็นตะคริวขึ้นมาอีก

ทางทีมงานต้องวิ่งเอาผ้ามาคลุมให้ และช่วยบีบนวดจนอาการดีขึ้น หนุ่มจิณณ์จึงพูดทิ้งท้ายแบบอารมณ์ดีว่า “ผมคงต้องไปออกกำลังกายให้มากกว่านี้ นี่ขนาดว่างเมื่อไหร่ก็ไปฟิตเนสตลอดยังรู้สึกเหนื่อยเลยครับ และต้องไปฝึกว่ายน้ำให้เป็นด้วย เผื่อเรื่องหน้ามีฉากว่ายน้ำจะได้ดูสวยๆครับ”

หลังจากดูภาพเบื้องหลังกันไปแล้วว่าเป็นอย่างไร เตรียมตัวเตรียมใจมาดูภาพเบื้องหน้าที่ทั้งลุ้น ทั้งบีบหัวใจ ทั้งสะใจ และ แค้นใจ หินจะมาช่วยทรายสำเร็จหรือไม่ ในวันศุกร์ที่ 15 ธันวาคมนี้  เวลา 20.05 น. ทางช่อง 7 สี


01 มกราคม 2562

ผู้ชม 2702 ครั้ง

Engine by shopup.com