เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk เจอไหม ติดเชื้อโควิด 19 กับ เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้นไหม หากเป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้น 2 ขีด ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ โควิด อาการใกล้เคียงกันมาก

บทความ

เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk เจอไหม ติดเชื้อโควิด 19 กับ เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้นไหม หากเป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้น 2 ขีด ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ โควิด อาการใกล้เคียงกันมาก

เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk เจอไหม ติดเชื้อโควิด 19 กับ เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้นไหม หากเป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้น 2 ขีด ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ โควิด อาการใกล้เคียงกันมาก

 

วันที่ 9 มีนาคม 2565

 

เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk เจอไหม ติดเชื้อโควิด 19 กับ เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้นไหม หากเป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้น 2 ขีด ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ โควิด, อาการใกล้เคียงกันมาก

News Update  วันที่ 9 มีนาคม 2565  - ข่าวล่าสุด, ข่าวโควิดไทยล่าสุดวันนี้ ยอดโควิด วันที่ 9 มีนาคม 2565 พบว่ามีผู้ ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มขึ้นจำนวนมาก

รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 วันนี้ในประเทศไทย, ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในไทยวันนี้, ผู้ยอดโควิดวันที่ 9 มีนาคม 2565, ติดเชื้อโควิด 19 ป่วยโควิดรายใหม่วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ รวม 22,073 ราย

 

ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ โควิด,

หายป่วยกลับบ้าน 24, 747 ราย ผู้ป่วยกำลังรักษา 221, 585 ราย เสียชีวิตด้วยตัวเลขสวย 69 ราย

 

รายละเอียดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 ของประเทศไทย วันที่ 09 มีนาคม 2565

 

ผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 ของประเทศไทย

 

10 จังหวัดที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในประเทศรายใหม่สูงสุด วันที่ 09 มีนาคม 2565

 

10 จังหวัดที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในประเทศรายใหม่สูงสุขณะที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ขอเชิญเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 Pfizer เข็มกระตุ้นที่ 2,3,4

สำหรับประชาชนที่มีอายุ 12 ปี ขึ้นไป โดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า  ฉีด ณ จุดบริการวัคซีน โซน เอเทเรียม ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 9-20 มี.ค.65 เวลา 09.00-15.00 น.

 

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า สำหรับ คำถามยอดฮิต ตรวจ ATK เเล้วขึ้น 2 ขีด  ติดเชื้อโควิด 19 ต้องทำอย่างไร ?

หรือ : ติดเชื้อโควิด 19, เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้นไหม, เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk เจอไหม, เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk, เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้น 2 ขีด, ไข้หวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้นไหม, ไข้หวัดธรรมดาตรวจ atk, ตรวจ ATK เเล้วขึ้น 2 ขีด

เป็นไข้หวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้นไหม, เป็นไข้หวัดธรรมดาตรวจโควิดขึ้นไหม, เป็นไข้หวัดธรรมดา , เป็นไข้หวัด อาการ, ไข้หวัด อาการ เป็น อย่างไร, อาการ ไข้หวัดใหญ่ เป็น ยัง ไง, อาการไข้หวัดธรรมดาเป็นอย่างไร, อาการไข้หวัดธรรมดากับโควิด, อาการไข้หวัดธรรมดากี่วันหาย

เป็นไข้หวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้นไหม

เป็นไข้หวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้นไหม

อาการไข้หวัดธรรมดา กับโควิด, อาการไข้หวัดใหญ่ กับโควิด, อาการไข้หวัดใหญ่ 2565

สำหรับ อาการไข้หวัดธรรมดา, ( อาการไข้หวัดธรรมดากับโควิด ) อาการไข้หวัดใหญ่ เบื้องต้น, ( อาการไข้หวัดใหญ่ กับโควิด)  และ อาการโควิดโอมิครอน ( อาการป่วยโควิดกับไข้หวัด )

ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ โควิด, อาการใกล้เคียงกันมากจนเกือบแยกโรคไม่ออก เลยมีบางคนเกิดความสงสัยขึ้นมาว่า, เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้น 2 ขีด, ไข้หวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้นไหม, ไข้หวัดธรรมดาตรวจ atk, ตรวจ ATK เเล้วขึ้น 2 ขีด จะถือว่า ติดโควิดหรือเปล่า

สำหรับคนที่เป็นหวัดธรรมดา หรือแม้แต่ไข้หวัดใหญ่ ก็สามารถตรวจ ATK (Antigen Test Kit) ได้ โดยไม่ต้องกลัวว่าตรวจแล้วจะขึ้น 2 ขีดที่แสดงว่าติดโควิด

กลไกการเกิด ไข้หวัด, ไข้หวัดธรรมดา สาเหตุ, Common Cold อาการ ส่วนใหญ่เกิดจากไรโนไวรัส (Rhinovirus)

ส่วน กลไกการเกิดโรคไข้หวัดใหญ่, โรคไข้หวัดใหญ่เกิดจากอะไร, ซึ่ง Influenza virus โครงสร้าง ต่างจากโรคโควิด 19 ที่มีต้นเหตุมาจากโคโรนาไวรัส (Coronavirus)

หรือก็คือ ไวรัสซาร์ส-โควี-2 (SARS-CoV-2) เท่ากับว่าทั้ง 3 โรคนี้เป็นการติดเชื้อจากไวรัสคนละตัวกัน

ชุดตรวจ ATK และ RT-PCR ต่างออกแบบมาเพื่อตรวจหาเชื้อ SARS-CoV-2 ที่เป็นสาเหตุของ COVID-19 โดยเฉพาะ ซึ่งชุดตรวจ ATK แบบ Antigen จะตรวจหาโปรตีนหรือแอนติเจนของเชื้อ SARS-CoV-2  ขณะที่ RT-PCR จะตรวจหาสารพันธุกรรมของเชื้อไวรัสดังกล่าวที่ก่อให้เกิดโควิด 19

ถ้าแค่เป็นหวัดธรรมดา หรือไข้หวัดใหญ่ ก็แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่มาตรวจ ATK แบบตรวจหาแอนติเจนแล้วจะเป็นผลบวก

อาการเบื้องต้นของโรคหวัดทั่วไป ไข้หวัดใหญ่ กับโอมิครอน มีความคล้ายคลึงกัน ซึ่งพอจะแยกโรคได้จากลักษณะอาการเหล่านี้

ไข้หวัดทั่วไป : มีไข้ต่ำ ๆ ไอ จาม คัดจมูก มีน้ำมูก เจ็บคอ เสียงแหบ ปวดศีรษะเล็กน้อย แต่อาการจะค่อย ๆ เกิด ไม่ได้รุนแรง หากนอนหลับพักผ่อน ดื่มน้ำมาก ๆ อาการจะดีขึ้นใน 3-4 วัน

ไข้หวัดใหญ่ : ไอ จาม คัดจมูก มีน้ำมูก เจ็บคอ เหมือนไข้หวัด แต่จะมีไข้สูงมาก 38-40 องศาเซลเซียส ร่วมกับอาการหนาวสั่น ปวดศีรษะ อ่อนเพลีย ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ อาการเหล่านี้จะเกิดขึ้นแบบเฉียบพลัน

อาการป่วยโควิด โอมิครอน, อาการป่วยโควิดโอไมคอน จะมีอาการคล้ายไข้หวัด คือ มีไข้ ไอ บางคนไอเล็กน้อย บางคนไอหนัก จาม คัดจมูก มีน้ำมูก เจ็บคอ ปวดศีรษะ อาจมีอาการอ่อนเพลียร่วมด้วย

หรือบางคนจะรู้สึกปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ท้องเสีย เจ็บหน้าอก หายใจลำบาก และอาจมีเหงื่อออกตอนกลางคืนแม้อยู่ในห้องแอร์ หรือปวดหลังส่วนล่าง ซึ่งไม่พบในคนที่เป็นหวัดหรือไข้หวัดใหญ่

ดังนั้น วิเคราะห์อาการป่วย, โควิดแบบไม่ออกอาการ, อาการของโควิดโอไมครอน, โควิดแบบไม่แสดงอาการ เป็นอย่างไร

หากมีอาการต้องสงสัยดังที่กล่าวมา และมีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อ หรืออยู่ในพื้นที่มีความเสี่ยง แนะนำให้ตรวจ ATK คัดกรองตัวเองเบื้องต้นก่อน หากตรวจแล้วผลเป็นบวกก็เข้าสู่ระบบการรักษาตามสิทธิการรักษาพยาบาลของตัวเองได้เลย

แหล่งและวิธีค้นหาข้อมูลข่าวสาร ทางสุขภาพ, แหล่งข้อมูลข่าวสารสุขภาพ, แหล่งอ้างอิง : กระทรวงสาธารณสุข, Medhubnews

 

แท็ก : ติดเชื้อโควิด 19, ข่าวสด, เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้นไหม, เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk เจอไหม, เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk, เป็นหวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้น 2 ขีด, ไข้หวัดธรรมดาตรวจ atk ขึ้นไหม, ไข้หวัดธรรมดาตรวจ atk, ตรวจ ATK เเล้วขึ้น 2 ขีด, #สปสช, #ตรวจโควิด19, #ตรวจATK,  #โควิด19, #กรมควบคุมโรค, เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข, เว็บไซต์ ต่างประเทศ เกี่ยวกับ สุขภาพ, เว็บไซต์ ข้อมูลสุขภาพ, เว็บไซต์สุขภาพมีอะไรบ้าง, เว็บไซต์สุขภาพดี, เว็บไซต์ สุขภาพจิต, Medhubnews, แหล่งข้อมูล ทาง สุขภาพ

09 มีนาคม 2565

ผู้ชม 5202 ครั้ง

Engine by shopup.com