ธุรกิจ Digital Healthcare คืออะไร ทำไมต้องให้ความสำคัญ Axios International Axios+ ก้าวสู่ Digital Healthcare อย่างเต็มรูปแบบ ผุด 3 โมบายแอปพลิเคชัน MyHealth MyPatients MyPharmacy ตอบสนองผู้ป่วย

บทความ

ธุรกิจ Digital Healthcare คืออะไร ทำไมต้องให้ความสำคัญ Axios International Axios+ ก้าวสู่ Digital Healthcare อย่างเต็มรูปแบบ ผุด 3 โมบายแอปพลิเคชัน MyHealth MyPatients MyPharmacy ตอบสนองผู้ป่วย

ธุรกิจ Digital Healthcare คืออะไร ทำไมต้องให้ความสำคัญ Axios International Axios+ ก้าวสู่ Digital Healthcare อย่างเต็มรูปแบบ ผุด 3 โมบายแอปพลิเคชัน MyHealth MyPatients MyPharmacy ตอบสนองผู้ป่วย

 

วันที่ 25 มีนาคม 2565

12:06:23

ธุรกิจ Digital HealthcareAxios+ มุ่งยกระดับการรักษาของผู้ป่วยชาวไทยตลอดเส้นทาง พร้อมเสริมแกร่งระบบนิเวศเพื่อการเข้าถึงการรักษาที่ยั่งยืน

News Update วันที่ 25 มีนาคม 2565  - ข่าวล่าสุด, ธุรกิจ Digital Healthcare คืออะไร ทำไมต้องให้ความสำคัญ ? วิธีทรานส์ฟอร์มธุรกิจโรงพยาบาล ก้าวสู่ Digital Healthcare อย่างเต็มรูปแบบ

ธุรกิจ Digital Healthcare คือ การนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับธุรกิจโรงพยาบาล หรือธุรกิจสุขภาพให้มีคุณภาพ มีความเป็นดิจิทัลมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งใน Megatrends ที่กำลังมาแรง ทั่วโลกต่างให้ความสนใจ

โดยเฉพาะคนในวงการแพทย์ เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news เว็บไซต์ ข้อมูลสุขภาพ รายงานว่า เนื่องจากปัจจุบันสังคมได้นำเทคโนโลยีที่ทรงพลังมาสร้างสรรค์และพัฒนาจนเกิดนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยมากขึ้น

ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางการแพทย์ ด้วยการใช้หุ่นยนต์ (AI) ตรวจคัดกรองเบื้องต้นแทนการใช้คน

ใช้ระบบการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) เพื่อการบริการที่สะดวก แต่หากมุ่งหวังเพียงการรักษาสุขภาพอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ธุรกิจจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนการทำงานในองค์กร เพื่อให้ได้ประโยชน์ในหลากหลายแง่มุม

ซึ่งการสร้างเครือข่ายการให้บริการแบบ Digital Healthcare โดยบริษัทเฮลท์แคร์ ผู้บุกเบิกด้านการเข้าถึงการรักษาพยาบาล Axios International

เปิดตัวโซลูชันที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเสริมสร้างระบบนิเวศการเข้าถึงบริการสุขภาพในระดับชาติ ที่งานเสวนา Optimizing the Patient Journey Through Digital Healthcare Solutions

Axios International

โดยมี Roshel Jayasundera ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายให้คำปรึกษาระดับโลกของ Axios International พร้อมด้วย Raphael Itah หัวหน้าฝ่ายดิจิทัลของ Axios International

และ รศ.นพ. จุลจักร ลิ่มศรีวิไล อาจารย์ด้านระบบทางเดินอาหาร ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

Roshel Jayasundera Raphael Itah

เข้าร่วมอภิปรายเกี่ยวกับบทบาทในปัจจุบันของโซลูชั่นดิจิทัลด้านการดูแลสุขภาพในประเทศไทย ดำเนินการเสวนาโดย ดร.นเรศ ดำรงชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Genepeutic Bio จำกัด

“งานของเราที่ Axios มุ่งหวังที่จะบรรลุผลลัพธ์ด้านสุขภาพที่ดีขึ้นไม่ว่าผู้ป่วยจะอยู่ที่ใด โดยเริ่มจากการระบุช่องว่าง จากนั้นจึงจัดหาโซลูชันการเข้าถึงที่ปรับแต่งได้

ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยได้อย่างครอบคลุมในหลายมิติ ไม่มีการใช้แนวทาง one-size-fits-all ที่เหมารวมผู้ป่วยในทุกสถานการณ์

ปัจจุบัน โซลูชันดิจิทัลได้พัฒนาฟีเจอร์ด้านการเข้าถึงแบบส่วนบุคคลของพวกเราทุกคนอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้โซลูชันดิจิทัลเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการสร้างการเข้าถึงบริการด้านการดูแลสุขภาพที่ยั่งยืนและเกาะติดการรักษาได้ต่อเนื่อง

รวมถึงมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพของประชาชนมากขึ้นในช่วงแห่งการดิสรัปหรือการหยุดชะงักที่เกิดจากการระบาดใหญ่ซึ่งกำลังเป็นอยู่ในขณะนี้” Roshel Jayasundera ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายให้คำปรึกษาระดับโลกของ Axios International กล่าว

งานเสวนานี้ถือเป็นการเปิดตัว Axios+ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดย Axios+ เป็นชุดโซลูชั่นการดูแลสุขภาพแบบดิจิทัลครบวงจร ซึ่งจะช่วยเพิ่มการเข้าถึงและการเกาะติดการรักษาในหมู่ผู้ป่วย

โดยส่วนโปรแกรมของ Axios International ซึ่งทำงานร่วมกับ Axios+ จะช่วยย่นระยะเวลาดำเนินการจากการส่งต่อแพทย์เพื่อให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงการรักษาได้ลดลงโดยเฉลี่ย 55%

Axios+ ประกอบด้วย 3 โมบายแอปพลิเคชันสำหรับติดตั้งในอุปกรณ์มือถือ ได้แก่ MyHealth สำหรับผู้ป่วย, MyPatients สำหรับแพทย์ และ MyPharmacy สำหรับเภสัชกร

ทั้งหมดทำงานร่วมกับเว็บแพลตฟอร์มที่หลากหลายสำหรับผู้สนับสนุนโปรแกรม เภสัชกร และพันธมิตร NGO โดยแอป MyHealth จะช่วยลดความยุ่งยากในการจัดการการรักษาสำหรับผู้ป่วยในส่วนโปรแกรมสนับสนุนผู้ป่วย (Patient Support Program) หรือ PSP ซึ่งจัดการ

โดย Axios เป็นการเพิ่มขีดความสามารถและช่วยให้ผู้ป่วยจัดการโรคและรับทราบภาพรวมการรักษาที่กำลังจะเกิดขึ้นได้สะดวกและง่ายดาย สำหรับแพทย์ แอป MyPatients จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวเรื่องการส่งต่อผู้ป่วยไปยัง Patient Support Program ใน 5 ขั้นตอนแบบไม่ซับซ้อน

ส่วนที่สำคัญที่สุดคือการช่วยให้แพทย์เห็นภาพการรักษาของผู้ป่วยตลอดเส้นทาง รวมถึงความคืบหน้าใน Program หรือโปรแกรมการสนับสนุนผู้ป่วยได้ ขณะที่เภสัชกรจะสามารถเข้าสู่ระบบนิเวศหรืออีโคซิสเต็มด้วยแอป MyPharmacy ทำให้สามารถดำเนินการจ่ายยาให้กับผู้ป่วยที่ลงทะเบียนไว้ได้อย่างราบรื่น รวมถึงลดภาระงานลงได้อย่างชัดเจน

Axios+ ยังมี MyPrograms ที่ช่วยให้ผู้สนับสนุนโปรแกรมหรือ Program sponsor สามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของโปรแกรม

รวมถึง MyDistributor ซึ่งเปิดทางให้ผู้จัดจำหน่ายส่งยาไปยังโรงพยาบาลและร้านขายยา, MyPharmacy ระบบจ่ายยาบนเว็บไซต์ และ MyCharity สำหรับพันธมิตร NGO ที่เข้าร่วมในโปรแกรมเพื่อการสนับสนุนผู้ป่วยเพิ่มเติม

 Bain & Co, Bain & Company

ด้วยแอปและแพลตฟอร์มที่ปรับแต่งขึ้นมาสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่หลากหลายในเส้นทางการรักษาของผู้ป่วย ระบบนิเวศ Axios+ ได้มุ่งเน้นไปที่การปิดช่องว่างในการเข้าถึงระหว่างผู้ป่วย แพทย์ เภสัชกร พันธมิตร NGO และภาคส่วนอื่นตั้งแต่ปี 2563 ล่าสุด Axios+

มาพร้อมกับฟีเจอร์การเกาะติดการรักษาจำนวนมากที่ตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ผู้ป่วยค้นพบเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรคและโปรแกรมของแต่ละคน

ผ่านสื่อการศึกษาซึ่งจะทำให้เกิดการเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตที่ดีขึ้น และมีทางเลือกที่จะเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และข้อกังวลที่พบเจอ

“การแพร่ระบาดได้ปูทางไปสู่รูปแบบไฮบริดที่ระบบดิจิทัลมีบทบาทสำคัญมากขึ้นจนเทียบได้กับการเดินทางไปคลินิกและโรงพยาบาล

ตัวอย่างที่เห็นชัดคือการศึกษาแนวโน้มของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดย Bain & Co, Bain & Company คือผู้ให้คำปรึกษาด้านการจัดการสหรัฐอเมริกามีสำนักงานใหญ่ในบอสตัน

ซึ่งพบว่ามีผู้ป่วยที่สมัครสมาชิกบริการพบแพทย์ทางไกลหรือ Telemedicine เพิ่มขึ้นเป็นเลขสามหลักในช่วงการระบาดใหญ่

โดยขยายตัวสูงถึง +141% ในสิงคโปร์ แสดงให้เห็นถึงการตระหนักรู้ของชุมชน และความจำเป็นของอุตสาหกรรมในการก้าวไปสู่ยุคดิจิทัลเฮลท์ ( Digital Health ) ร่วมกัน

ด้วย Axios+ เรามุ่งหวังที่จะได้ร่วมงานกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลายฝ่ายในด้านการดูแลสุขภาพของประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของประชากรในท้องถิ่นให้ดียิ่งขึ้น” Raphael Itah หัวหน้าฝ่ายดิจิทัลของ Axios International กล่าว

“ในฐานะแพทย์ การระบาดใหญ่ของ COVID-19 ทำให้เราต้องเปิดกว้างมากขึ้นสำหรับโซลูชันดิจิทัล ซึ่งมีประโยชน์มากเมื่อเครื่องมือที่เหมาะสมถูกใช้ในเวลาที่เหมาะสม ข้อได้เปรียบที่สำคัญอย่างหนึ่งคือโซลูชันเหล่านี้ช่วยให้แพทย์และผู้ป่วยสามารถรักษาความสัมพันธ์ระหว่างกันได้

ผู้ป่วยจะมั่นใจได้ว่าแพทย์เจ้าของไข้ยังคงตระหนักถึงอาการของตนเอง และสามารถรักษาได้โดยไม่ต้องนัดหมายทางกายภาพแบบไม่จำเป็น” รศ.นพ. จุลจักร ลิ่มศรีวิไล อาจารย์ด้านระบบทางเดินอาหาร ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ย้ำถึงบทบาทของดิจิทัลโซลูชันที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแพทย์และผู้ป่วย

“ที่สุดแล้ว นี่คือการทำให้ทุกส่วนแน่ใจว่าผู้ป่วยสามารถรับการดูแลที่พวกเขาต้องการ”

Raphael Itah หัวหน้าฝ่ายดิจิทัลของ Axios International กล่าวเสริมว่า "ที่ Axios International เราเชื่อว่าโซลูชันดิจิทัลเป็นตัวเปิดทางสำหรับการเข้าถึงการดูแลสุขภาพ และไม่ใช่โซลูชันแบบสแตนด์อโลน

เรามุ่งเน้นที่จะให้บริการผู้ป่วยในลักษณะที่มีผลกระทบเชิงบวกมากที่สุดเสมอ และมีการใช้โซลูชันดิจิทัลร่วมกับเครื่องมืออื่นๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว”

เกี่ยวกับ Axios International

Axios International ก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2540 ด้วยความพยายามบุกเบิกของผู้ก่อตั้งในการดำเนินการตามโปรแกรมการรักษาด้วยยาต้านไวรัส (ARV) ครั้งแรกที่แอฟริกา บริษัท Axios International เป็นบริษัทเฮลธ์แคร์ที่มุ่งเน้นการเข้าถึงการรักษาพยาบาลซึ่งมีประสบการณ์เฉพาะทางในการพัฒนาและดำเนินการแก้ไขปัญหาที่ใช้งานได้จริงและยั่งยืน

เพื่อรับมือกับความท้าทายของการเข้าถึงผู้ป่วยในตลาดเกิดใหม่ Axios ได้ผสมผสานประสบการณ์ระดับโลกของบริษัทเข้ากับความรู้ความเชี่ยวชาญท้องถิ่นในกว่า 100 ประเทศ เพื่อค้นหาจุดร่วมระหว่างความต้องการของผู้ป่วยและลำดับความสำคัญทางธุรกิจ

ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการเข้าถึงข้อมูลแบบหลากหลายสาขาวิชาชีพของ Axios ทั่วเอเชีย แอฟริกา ยุโรป ละตินอเมริกา และตะวันออกกลาง ได้ช่วยเหลือผู้ป่วยกว่า 9 ล้านคนผ่านโปรแกรมที่จัดการโดย Axios

ที่มา  Medhubnews, แหล่ง ข้อมูล ทาง สุขภาพ https://axiosint.com/ 

Bain & Company: Global management consulting firm https://www.bain.com/

แท็ก : bain  company thailand inc, Bain & Company คือ, Bain & Company,  Axios International, axios international consultants (thailand) limited, Axios International, บริษัท เอซิออส อินเตอร์เนชั่นแนล คอนซัลแตนซ์ ประเทศไทย, Axios International, CONSULTANTS THAILAND LIMITED, เอซิออส อินเตอร์เนชั่นแนล คอนซัลแตนท์ ลิมิเต็ด, Axios บริษัท, ดิจิทัลเฮลท์, Digital Health, digital health คืออะไร, Digital Health Pass คือ, Healthcare คือ อะไร, สุขภาพดิจิทัล คือ, Digital Health Pass, Digital health, connected health คืออะไร, e-health คือ, Digital Hospital คือ, เว็บไซต์สุขภาพ, เว็บไซต์หน่วยงาน · Health Data Center, สถานการณ์โรคและภัยสุขภาพ, เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข, เว็บไซต์ ข้อมูลสุขภาพ, เว็บไซต์ ต่างประเทศ เกี่ยวกับ สุขภาพ, , เว็บไซต์สุขภาพมีอะไรบ้าง, เว็บไซต์ สุขภาพจิต, เว็บ ความรู้สุขภาพ, เว็บ สุขภาพที่น่าเชื่อถือ, Medhubnews, แหล่ง ข้อมูล ทาง สุขภาพ

25 มีนาคม 2565

ผู้ชม 1385 ครั้ง

Engine by shopup.com