นุ๊กซี่อัญพัชญ์มะเร็ง นุ๊กซี่ มะเร็งระยะไหน ผ่าตัดมะเร็งเต้า แล้ว อยู่ได้ กี่ ปี ? Signs of impending death ของ นุ๊กซี่อัญพัชญ์ป่วย ก่อน นุ๊กซี่อัญพัชญ์เสียชีวิต

บทความ

นุ๊กซี่อัญพัชญ์มะเร็ง นุ๊กซี่ มะเร็งระยะไหน ผ่าตัดมะเร็งเต้า แล้ว อยู่ได้ กี่ ปี ? Signs of impending death ของ นุ๊กซี่อัญพัชญ์ป่วย ก่อน นุ๊กซี่อัญพัชญ์เสียชีวิต

นุ๊กซี่ มะเร็งระยะไหน ผ่าตัดมะเร็งเต้า แล้ว อยู่ได้ กี่ ปี ? Signs of impending death ของ นุ๊กซี่อัญพัชญ์ป่วย ก่อน นุ๊กซี่อัญพัชญ์เสียชีวิต

 

วันที่27มีนาคม2565

11:02:55

 นุ๊กซี่ มะเร็งระยะไหน

News Update วันที่27มีนาคม2565 - ข่าวล่าสุด, RIP ข่าวนี้ เอาเพื่อนพี่น้องในวงการ รวมไปถึงแฟนๆ ถึงกับช็อกไม่น้อย เมื่อ ปู แบล็กเฮด ได้โพสต์ข้อความกลางดึก (26 มี.ค.) เพื่อเป็นการอาลัยรักแฟนสาว นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ ที่กำลังต่อสู้รักษาตัวจากโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งมีข้อความว่า

"นู๋เป็นห่วงพี่ที่สุด ห่วงยิ่งกว่าตัวเองซะอีก นู๋จะสู้กับมันจะอยู่ดูแลพี่อีกนานๆ...หลับให้สบายนะคะสุดที่รักของพี่ ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรทั้งนั้น" พร้อมแคปชั่นว่า "รักนู๋ที่สุด" และแท็กถึงแฟนสาว

ซึ่งก็มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในวงการบันเทิง รวมไปถึงแฟนๆ ของทั้งคู่เข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจและตกใจมากเมื่อได้รับข่าวร้ายนี้

เพื่อเป็นการอาลัย นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ ขอย้อนประวัติของผู้หญิงนักสู้คนนี้ให้ทุกคนได้ทราบกันอีกครั้ง

นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ วัฒนาตันติรัตน์ สาวสวยพริตตี้คนเก่งที่มีดีกรีเป็นถึง Top Pretty Thailand 2016 เป็นที่รู้จักบนโลกโซเชียลจากการเป็นพริตตี้ ทำให้เธอนั้นมีฉายาว่า นุ๊กซี่ พริตตี้ตัวท็อป

และมักเป็นที่พูดถึงของแฟนๆ จากการทำงานในงานมอเตอร์โชว์ หรือ มอเตอร์เอ็กซ์โป ตลอดจนถึงการถ่ายแบบนิตยสาร ทำให้เธอกลายเป็นพริตตี้ที่โด่งดังและมีชื่อเสียงมากที่สุดในช่วงเวลานั้น

นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ ทำงานตั้งแต่เรียนจบชั้น ม.6 เพราะที่บ้านมีปัญหาเรื่องการเงิน ทำให้ต้องทำงานหารายได้เพื่อช่วยเหลือครอบครัว

ล่าสุด  เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news เว็บไซต์ ข้อมูลสุขภาพ รายงานว่า เมื่อช่วงต้นปี 2564 นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเต้านมระยะ 2-3 ซึ่งก็ได้เข้ารับการผ่าตัดครั้งแรกในวันที่ 24 มี.ค.64 ซึ่งผลการผ่าตัดก็ผ่านไปได้ด้วยดี และเธอก็มีกำลังใจที่ดีมากกับการต่อสู้กับโรคร้ายนี้

และเมื่อช่วงต้นปี 2565 นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ ตรวจพบว่าเชื้อมะเร็งได้กระจายขึ้นสมอง และต้องรักษาด้วยการฉายแสง ซึ่งการรักษาตัวในครั้งนั้นทำให้นุ๊กซี่ต้องนอนบนเตียงเป็นเวลานาน ทำให้กล้ามเนื้อขาอ่อนแรง เดินยังไม่ค่อยได้

แต่แม้จะป่วยด้วยโรคนี้ทำให้ร่างกายไม่เหมือนเดิม แต่สิ่งที่ทำให้นุ๊กซี่ได้เจอจากการป่วยครั้งนี้นั่นก็คือรักแท้จากแฟนหนุ่ม ปู แบล็กเฮด ที่คอยเป็นกำลังใจที่สำคัญให้กับเธอและอยู่เคียงข้างเสมอ

ทั้งนี้ นุ๊กซี่ ต้องเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ใจสู้และมีพลังบวกในการดูแลตัวเอง และสู้ไปกับโรคมะเร็งเต้านมที่กำลังเป็นอยู่ได้อย่างดี สำหรับ นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ หวานใจ ปู แบล็คเฮด

 นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ หวานใจ ปู แบล็คเฮด

 

ทั้งนี้เว็บ สุขภาพที่น่าเชื่อถือ, Medhubnews, แหล่ง ข้อมูล ทาง สุขภาพ รายงานว่า มะเร็งเต้านม เกิดจากความผิดปกติของเซลล์ที่อยู่ภายในท่อน้ำนมหรือต่อมน้ำนม เซลล์เหล่านี้มีการแบ่งตัวผิดปกติไม่สามารถควบคุมได้

ซึ่งจาก งานแถลงข่าว บันทึกมะเร็งของ นุ๊ ก ซี่ ณ True digital Park นุ๊กซี่เล่าถึงเรื่องนี้ให้ฟังว่า หลังจากมีคนถาม นุ๊กซี่ มะเร็งระยะไหน, นุ๊ ก ซี่ มะเร็ง อาการ, นุ๊ ก ซี่ ป่วยเป็นอะไร, อาการ ของ นุ๊ ก ซี่, นุ๊กซี่เสียชีวิต, นุ๊กซี่ มะเร็ง ระยะ, นุ๊กซี่มะเร็งอะไร, นุ๊กซี่เสียชีวิตแล้ว

โดยเธอเพิ่งตอบคำถาม นุ๊กซี่ มะเร็งระยะไหน นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ อายุ,  ประวัตินุ๊กซี่ แฟนปู อายุ 33 ปี  เมื่อไม่นานมานี้ สำหรับคำถามที่ว่า ผ่าตัดมะเร็งเต้า แล้ว อยู่ได้ กี่ ปี, จาก นุ๊กซี่แฟนปูป่วยมะเร็ง, นุ๊ ก ซี่ พบมะเร็ง ทราบผลต้นปี 2564 จนกระทั่ง นุ๊กซี่เสียชีวิต มะเร็งลามไปทั่วร่างกาย, มะเร็งสมองระยะสุดท้าย อยู่ได้นานแค่ไหน เฉลี่ย 15 เดือน

นุ๊ ก ซี่ ล่าสุด เธอ กล่าวว่า ช่วงต้นปี 2564 นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเต้านมระยะ 2-3 ซึ่งก็ได้เข้ารับการผ่าตัดครั้งแรกในวันที่ 24 มี.ค. 64 ซึ่งผลการผ่าตัดก็ผ่านไปได้ด้วยดี และเธอก็มีกำลังใจที่ดีมากกับการต่อสู้กับโรคร้ายนี้

นุ๊ ก ซี่ ล่าสุด ก่อนที่นุ๊กซี่เสียชีวิต  นุ๊กซี่ป่วยเป็นอะไรอยู่โรงพยาบาลนานมาก ?

นุ๊กซี่ : นุ๊กอยู่โรงพยาบาลประมาณ 10 กว่าวัน จริงๆ ควรฉายแสงประมาณ 30 ครั้งนะคะ แต่ของนุ๊ก 10 เพราะก้อนมันเล็กมาก เลยแค่ 10 ครั้ง

เธอย้ำว่า มันไม่น่ากลัวเลยค่ะ 5 นาที ไม่เจ็บ ไม่ปวด และชิลมาก ก่อนที่นุ๊กจะเข้าไปฉายแสง นุ๊กมีปวดหัวก่อน คือวันนั้นนุ๊กกับพี่ปูไปฉีดวัคซีนมา วันนั้นนุ๊กก็ไม่ค่อยสบาย แต่อยากฉีด

พอกลับมาก็ปวดหัว หลังจากนั้นอีกอาทิตย์นึงก็ปวดหนัก พอหาหมอก็บอกว่าเหมือนมะเร็ง ลาม ไป สมอง อาการ

มะเร็งลาม เร็ว แค่ ไหน, มะเร็งขึ้นไปกระจายที่สมอง แต่เล็กมากๆ สามารถฉายแสง 10 ครั้ง และคุมได้ นุ๊กก็เลยอยู่โรงพยาบาล เพราะว่านุ๊กมีอาการปวดหัว คุณหมอต้องให้ยาลดบวมสมอง

อาการ ก่อนเสียชีวิต มะเร็ง สมอง, ตอนนั้นรู้สึกยังไงที่รู้?

นุ๊กซี่ : ตอนนั้นคิดว่าน่าจะเป็นมะเร็งอยู่แล้ว เพราะเราเป็นอยู่แล้ว มะเร็งเต้านม ถ้าจะลามมะเร็ง ลาม ไป ปอด,  มะเร็ง ปอด ลาม ไป ตับ, มะเร็งแพร่กระจายไปกระดูก, มะเร็งแพร่กระจายไปสมอง  แต่นุ๊กคิดในใจว่าถ้าเป็นมะเร็งเราจะรู้สึกว่าโอเคกว่าที่จะเป็นที่สมอง เนื่องจาก มะเร็งสมองระยะสุดท้าย อยู่ได้นานแค่ไหน ?

ตอนนั้น เธอไม่รู้เลยว่า เป็น อาการ ก่อนเสียชีวิต มะเร็ง สมอง, มะเร็งสมองระยะสุดท้าย อยู่ได้นานแค่ไหน ?

เพราะ นุ๊กซี่อัญพัชญ์ไม่อยากเป็นอีกโรคนึง ก็เลยกลับไปที่โรงพยาบาลที่เรารักษา คุณหมอก็วินิจฉัยได้ง่ายขึ้น สุดท้ายคือมันเล็กมากๆ กระจายไม่ได้เยอะมาก 10 ครั้งก็น่าจะคุมได้

นี่คือ อาการ มะเร็ง แพร่ กระจาย ในสมอง, มะเร็งสมองระยะสุดท้าย อาการก่อนเสียชีวิต, ซึ่งควร เช็ค อาการ มะเร็งสมอง โดย อาการแสดงของผู้ป่วยใกล้เสียชีวิต หรือ Signs of impending death

อาการ ก่อนเสียชีวิต มะเร็ง สมอง จะเหนื่อยและอ่อนเพลียตลอดเวลา, หายใจหอบเหนื่อยมากขึ้น หรือ หยุดหายใจเป็นจังหวะ

ไม่สามารถรับประทานอาหารหรือยาได้ กลืนลำบาก, ซึม สับสน อาการหลอน การรับรู้และสติสัมปชัญญะลดลง, นอนติดเตียง หลับนานหรือหลับทั้งวัน, ควบคุมการอุจจาระปัสสาวะไม่ได้, ปัสสาวะออกน้อยลง, ตัวเย็น มีจ้ำเลือดตามฝ่ามือ ฝ่าเท้า แขนขา, ชีพจรเร็วเบา ความดันโลหิตลดลง, มีสารคัดหลั่งในทางเดินหายใจค่อนข้างมาก (death rattle) เป็นต้น

นี่คือ Signs of impending death ของ นุ๊กซี่อัญพัชญ์ป่วย ก่อน นุ๊กซี่อัญพัชญ์เสียชีวิต !

แท็ก : นุ๊กซี่, นุ๊กซี่อัญพัชญ์, นุ๊กซี่อัญพัชญ์ ig, นุ๊กซี่อัญพัชญ์เสียชีวิต, นุ๊กซี่อัญพัชญ์มะเร็ง, นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ วัฒนาตันติรัตน์, นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ อายุ, ประวัตินุ๊กซี่ แฟนปู อายุ, นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ ก่อนศัลยกรรม, นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ มะเร็ง, ปู นุ๊กซี่ แต่งงาน, นุ๊กซี่ มะเร็ง, อัญพัชญ์ วัฒนาตันติรัตน์ อายุ, Nookzii อายุ,  ผ่าตัดมะเร็งเต้า แล้ว อยู่ได้ กี่ ปี, โรคมะเร็งเต้านม, , เว็บไซต์สุขภาพ, เว็บไซต์หน่วยงาน · Health Data Center, สถานการณ์โรคและภัยสุขภาพ, เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข, เว็บไซต์ ข้อมูลสุขภาพ, เว็บไซต์ ต่างประเทศ เกี่ยวกับ สุขภาพ, , เว็บไซต์สุขภาพมีอะไรบ้าง, เว็บไซต์ สุขภาพจิต, เว็บ ความรู้สุขภาพ, เว็บ สุขภาพที่น่าเชื่อถือ, Medhubnews, แหล่ง ข้อมูล ทาง สุขภาพ

นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ วัฒนาตันติรัตน์ ig, นุ๊กซี่อัญพัชญ์ ig  : Anyaphat W. (@nookzii) • Instagram

27 มีนาคม 2565

ผู้ชม 5622 ครั้ง

Engine by shopup.com