FDA THAI ประกาศผล “อย.ควอลิตี้ อวอร์ด ปี 2561” มอบรางวัลโล่เกียติยศ "66 สถานประกอบการดีเด่น" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

FDA THAI ประกาศผล “อย.ควอลิตี้ อวอร์ด ปี 2561” มอบรางวัลโล่เกียรติยศ "66 สถานประกอบการดีเด่น" ปีนี้เพิ่มความพิเศษให้ผู้ทำความดีสม่ำเสมอ

กองบรรณาธิการ ข่าวเว็บไซต์  Medhubnews.com  รายงานว่า ก้าวสู่ปีที่ 10 อย. ประกาศให้ 66 สถานประกอบการดีเด่น ที่ผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ดำเนินงานอย่างมีคุณธรรมและมีความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อรับรางวัล “อย.ควอลิตี้ อวอร์ด ปี 2561”

นพ.วันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  รางวัล “อย.ควอลิตี้ อวอร์ด ปี 2561” เป็นโครงการส่งเสริมจริยธรรมสถานประกอบการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพ

โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2552 จนถึงปัจจุบัน นับเป็นปีที่ 10 แล้ว เพื่อส่งเสริมสถานประกอบการด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพให้มีคุณธรรมและจริยธรรมในการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างปลอดภัย

รวมทั้งเชิดชูและประกาศเกียรติคุณสถานประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค ตลอดจนเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สถานประกอบการรายอื่น

สำหรับในปีนี้ มีการมอบรางวัลให้แก่สถานประกอบการดี จริยธรรมเด่น ด้านอาหาร ยา เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ วัตถุอันตรายที่ใช้ในบ้านเรือนหรือทางสาธารณสุข และผลิตภัณฑ์สุขภาพชุมชน

โดยมีหลักเกณฑ์สำคัญในการพิจารณาสถานประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพ คือ มีการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อจำหน่ายในประเทศที่ได้คุณภาพ หากเป็นสถานประกอบการที่ผลิตเพื่อส่งออกต้องมีการจำหน่ายในประเทศด้วย

มีระยะเวลาประกอบการติดต่อกันอย่างน้อย 5 ปี มีการรักษาคุณภาพมาตรฐานการผลิตด้วยดีมาโดยตลอด มีการนำเอาระบบคุณภาพมาพัฒนา หรือควบคุมการผลิตให้ผลิตภัณฑ์ที่ออกสู่ท้องตลาดมีคุณภาพ จะต้องเป็นสถานประกอบการที่ไม่เคยถูกลงโทษในเรื่องการผลิต ขาย และโฆษณาย้อนหลังเป็นเวลา 2 ปี (นับถึงวันสมัคร)

นอกจากนี้ ยังต้องมีระบบในการตอบสนองต่อผู้บริโภค (Customer Relations) ประกอบการด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม    มีกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR)

เช่น การให้ความรู้กับผู้บริโภค การดูแลสิ่งแวดล้อม การส่งเสริมกิจกรรมที่พัฒนาด้านสังคม คุณธรรม วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม เป็นต้น 

21 ธันวาคม 2560

ผู้ชม 2317 ครั้ง

Engine by shopup.com