ลือคำสั่งปิด คลัสเตอร์สถาบันประสาทวิทยา สถานพยาบาลเขตราชเทวี บุคลากรทางการแพทย์ 47 ราย ติดโควิด 19 ชี้ตอนนี้โควิดสายพันธุ์อินเดีย แพร่เชื้อมากที่สุด

บทความ

ลือคำสั่งปิด คลัสเตอร์สถาบันประสาทวิทยา สถานพยาบาลเขตราชเทวี บุคลากรทางการแพทย์ 47 ราย ติดโควิด 19 ชี้ตอนนี้โควิดสายพันธุ์อินเดีย แพร่เชื้อมากที่สุด

 ลือคำสั่งปิด คลัสเตอร์สถาบันประสาทวิทยา สถานพยาบาลเขตราชเทวี บุคลากรทางการแพทย์ 47 ราย ติดโควิด 19 ชี้ตอนนี้โควิดสายพันธุ์อินเดีย แพร่เชื้อมากที่สุด

 

News Update - 6 กรกฎาคม 2564  นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์โควิด 19  ในส่วนของ คลัสเตอร์ใน กทม. พบว่า มีคลัสเตอร์ใหม่ในเขตราชเทวี คือ สถานพยาบาลเขตราชเทวี สถาบันประสาทวิทยา จนกลายเป็น คลัสเตอร์สถาบันประสาทวิทยา

โดยมี รายงานเคสเพิ่มขึ้น เพราะ บุคลากรทางการแพทย์ ของ สถาบันประสาทวิทยา ไปทำเชิงรุก ตรวจในกลุ่มพนักงานต่างด้าวศูนย์อาหาร จนทำให้มี เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์หลายแผนก  47 ราย ติดเชื้อ โควิด 19

“ตอนนี้มีการติดเชื้อหลายคนกังวลใจ ต้องการเตียง ผอ.ศปก.ศบค.เน้นย้ำว่าให้ กทม. สธ. ช่วยกันนำผู้ป่วยที่เจ็บป่วยนอนรอที่บ้านมาสู่การรักษาใน รพ.โดยเร็ว

สถาบันประสาทวิทยา สังกัดกรมการแพทย์ 

มีศูนย์พักคอย ล่าสุดที่ประชุมบอกมี 17 แห่งที่จะกระจายไปทั่ว กทม. ขอให้ติดตามจากกทม.และเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งกทม.จะให้รายละเอียด มีเตียงขึ้นมารองรับ ส่วนเตียงสีแดงอาการหนักช่วยกันเปิดเพิ่มขึ้นทั้งรัฐและเอกชน”

นายแพทย์ทวีศิลป์ ระบุด้วยว่า หลังมีการรายงานพบกลุ่มคลัสเตอร์ในกรุงเทพมหานคร จาก คลัสเตอร์สถาบันประสาทวิทยา สถานพยาบาลเขตราชเทวี

เนื่องจากมีการทำ Active case finding ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ทำให้พบผู้ป่วยเพิ่มเติม ในกลุ่มที่เป็นพนักงานที่เป็นแรงงานต่างชาติในศูนย์อาหาร และเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์หลายแผนก จำนวน 47 ราย

สำหรับการรายงานกลุ่มคลัสเตอร์ในต่างจังหวัดที่พบเพิ่มขึ้น ได้แก่ สมุทรสาคร : อ.เมืองสมุทรสาคร จากโรงงานผ้าอ้อม พบผู้ติดเชื้อ 9 ราย ชลบุรี : อ.บางละมุง จากแคมป์ก่อสร้าง พบผู้ติดเชื้อ 12 ราย

นนทบุรี : อ.ปากเกร็ด จากชุมชนหลังเมเจอร์ พบผู้ติดเชื้อ 44 ราย ปทุมธานี : อ.ธัญบุรี จากโรงงานอะลูมิเนียม พบผู้ติดเชื้อ 19 ราย และ อ.ลาดหลุมแก้ว จากโรงงานผลิตภัณฑ์อาหาร พบผู้ติดเชื้อ 15 ราย

ตาก : อ.แม่สอด จากโรงงานเสื้อผ้า พบผู้ติดเชื้อ 61 ราย กทม.พบสายพันธุ์เดลต้า แพร่เชื้อนำสายพันธุ์อัลฟ่าแล้ว

สำหรับโควิดสายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย) ทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานข้อมูลในที่ประชุม ศบค. ถึงสายพันธุ์อัลฟ่า (อังกฤษ) ที่พบการกระจายเชื้อในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เทียบกับสายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย) จะพบว่า ขณะนี้สัดส่วนของทั้ง 2 สายพันธุ์ดังกล่าว

ในกรุงเทพมหานคร พบสายพันธุ์เดลต้ามากกว่าอัลฟ่าแล้ว (ข้อมูล 6 พ.ค.-29 มิ.ย.) และพบการแพร่กระจายเชื้อที่รวดเร็วและทำให้เกิดกระจายเชื้อไปยังกลุ่มเสี่ยงส่งผลให้มีจำนวนผู้ป่วยที่นอนโรงพยาบาลมากขึ้น

ส่วนภาพรวมการกระจายสายพันธุ์เดลต้า จะเห็นว่าทางภาคอีสาน ภาคเหนือ เกิดการติดเชื้อกระจายไปทั่วจังหวัด โดยเชื้อเริ่มแพร่จากกรุงเทพมหานคร เขตหลักสี่ และจากการที่รัฐบาลได้มีมาตรการคุมเข้มแคมป์ก่อสร้าง ทำให้คนงานเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อไปรับการรักษาตัว

“อย่างที่เราเคยทราบช่วงแรก ๆ ก็จะพบเชื้ออยู่แถวกรุงเทพมหานคร แถวหลักสี่ ที่เจอตอนแรก ๆ อยู่ในแคมป์ของคนงานก่อสร้าง

และตอนนี้ก็แพร่กระจายไป อันเนื่องมาจากเรา มีมาตรการในการควบคุมแรงงาน แต่ขณะเดียวกันแรงงานบางส่วนก็กลับหรือย้านถิ่นไปยังบ้านของตัวเอง เห็นภาพที่เขาขอไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลบ้านเกิด”

ขณะที่อีกหนึ่งสายพันธุ์ที่ยังเป็นกังวล อย่างสายพันธุ์เบต้า (แอฟริกาใต้) จะพบการกระจุกตัวการแพร่เชื้ออยู่ที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และขึ้นมา จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.ชลบุรี ในบางพื้นที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ในการเฝ้าระวังของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า หลังจาก สถานพยาบาลเขตราชเทวี, คลัสเตอร์สถาบันประสาทวิทยา

พบบุคลากรทางการแพทย์ 47 ราย ติดโควิด 19 จากการลงพื้นที่แค้มป์ก่อสร้าง แรงงานต่างๆ ซึ่งหวั่นเชื้อจะแพร่กระจายใน สถานพยาบาลเขตราชเทวี จึงมีกระแสข่าว คำสั่งปิดสถานพยาบาลเขตราชเทวี จากกรมการแพทย์ แล้ว 

แท็ก : โควิดระลอก 4, โควิด 19, คลัสเตอร์สถาบันประสาทวิทยา, สถานพยาบาลเขตราชเทวี, เว็บไซต์สุขภาพ, สถาบันประสาทวิทยา, กรมการแพทย์, ข่าวสุขภาพ, ข่าวสาธารณสุข, เว็บสุขภาพ, เว็บไซต์ข่าว, ข่าวสด, สถาบันประสาทวิทยา, โรงพยาบาลรับผู้ป่วยโควิด, หมอไม่ทน  

09 กรกฎาคม 2564

ผู้ชม 4613 ครั้ง

Engine by shopup.com