“เจมส์ เดชาวัฒน์” พาเที่ยว "เมืองจันท์" เล่นน้ำตกพลิ้ว น้ำใสจนเห็นปลา แถมชมแหล่งประวัติศาสตร์มากมาย เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพของคนรุ่นใหม่

บทความ

“เจมส์ เดชาวัฒน์” พาเที่ยว "เมืองจันท์" เล่นน้ำตกพลิ้ว น้ำใสจนเห็นปลามากมาย

 

MED HUB NEWS ช่วงนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดต่างๆ กำลังคึกคัก ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น ใกล้สิ้นปี  บางก็ชอบเที่ยวแสง สี เสียง บางก็ชอบท่องเที่ยวธรรมชาติทั้งทะเล น้ำตก ภูเขา หรือ แหล่งประวัติศาสตร์

medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า "จันทบุรี" หรือเรียกสั้น ๆ ว่า "เมืองจันท์"  ก็มีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมจำนวนไม่น้อย 

ซึ่ง หนุ่มเจมส์ เดชาวัฒน์ รักษาศิลป์ นักศึกษาของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นนายแบบหนุ่มสุขภาพดี เล่นฟิตเนส จนกระทั่งมีงานถ่ายแบบเข้ามาจำนวนมาก 

โดยมีแรงบันดาลใจจากการดูหุ่นนายแบบสุขภาพดีคนอื่นๆ ที่มีพัฒนาการ จากผอม หรือ อ้วน พอเห็นในภาพบ่อยๆ ก็มีแรงฮึดขึ้นมาสู้ จนทำให้มีสุขภาพดี 

หนุ่มเจมส์ เดชาวัฒน์ กล่าวว่า ตนอยากแนะนำให้แวะเที่ยว "จันทบุรี" กัน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเจมส์ด้วย ทำให้รู้ว่าที่นี่มีของดีมากมาย ช่วงนี้มีคนไปเที่ยวเยอะ หรือ เที่ยวบริเวณรอบๆ ซึ่งก็จะแวะมาจันทบุรีด้วยเสมอ  

ทั้งนี้ หลายคนอาจจะคุ้นหูในฐานะเมืองเก่าที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของไทย ทำให้ที่นี่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่หลากหลาย มีการจัดงานประจำปีมากมาย

การเดินทางไปจันทบุรี อาจจะเจอฝนตกบ้างนะครับ ทำให้เห็นธรรมชาติที่สวยงาม 

อีกทั้งยังเต็มไปด้วยความหลากหลายของธรรมชาติในพื้นที่ติดทะเล และธรรมชาติที่เป็นป่าเขา จึงทำให้จันทบุรีเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์

รวมทั้งความสมดุลของดินฟ้าอากาศที่เหมาะกับการปลูกผลไม้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งชื่อเสียงของจังหวัดอีกด้วย

“บางคนอาจจะอยากไปเที่ยว ตึกแดง ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ บริเวณท่าเรือแหลมสิงห์ ใกล้กับคุกขี้ไก่ ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี 30 เป็นตึกชั้นเดียว สีแดง หลังคามุงกระเบื้อง

และเปิดให้เข้าชมทุกวันในเวลา 08.30-16.30 น.ใครชอบแนวนี้ก็ไปกันได้ครับ”  หนุ่มเจมส์ เดชาวัฒน์ กล่าว

ส่วนบรรดาวัยรุ่นที่กำลังฮิตไปคือ  อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ซึ่งจะมีช่วงเวลาให้เขาไปสักการะ แต่ภายในยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

เตรียมกล้องให้เรียบร้อยนะครับ 

ในจังหวัดจันทบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวให้ถ่ายรูปสวยๆ มากมาย 

ได้แก่ "น้ำตกกระทิง" มีต้นกำเนิดจากเทือกเขาคิชฌกูฏ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่มี 13 ชั้น, "ยอดเขาพระบาท" ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาคิชฌกูฎ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ทางธรณีวิทยาที่นำมาผูกกับตำนานทางพระพุทธศาสนา

โดยสามารถชมทิวทัศน์ของเทือกเขาสระบาป เขาสุกิม เกาะนมสาว และตัวเมืองจันทบุรีได้ นอกจากนี้ ยังมีน้ำตกคลองช้างเซ,  น้ำตกคลองไพบูลย์, น้ำตกคลองกระสือ

 

ภาพจาก  chanthaburi

“หากใครชอบบรรยากาศดีๆ ทางภาคตะวันตกก็มีนะครับ คือ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว อยู่ในเขตอำเภอแหลมสิงห์  ช่วงนี้บรรดาวัยรุ่น และ ครอบครัว ชอบไปเที่ยวน้ำตกพลิ้วกัน

เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีน้ำตลอดปี  น้ำใสเหมาะแก่การลงเล่นน้ำ ก่อนถึงตัวน้ำตกจะมีแอ่งน้ำธรรมชาติ ซึ่งเป็นที่อาศัยของปลาพลวง และจะพบเฉพาะตามลำธารน้ำตกบางภาคเท่านั้น ส่วนใหญ่เป็นดินปนทราย ภายในเปิดบริการทุกวัน เวลา 08.30-04.30 น.

ซึ่งมีนักท่องเที่ยวไปกันจำนวนมากมาย เอาขนม หรือ ของกิน ไปทำกินกัน ไปปาร์ตี้กันก็สนุกดีครับ ใครเที่ยวอยู่ที่นั่นก็แท็กภาพมาให้ดูกันบ้างนะครับ” หนุ่มเจมส์ เดชาวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

แค่จุ่มขาลงไปน้ำก็เย็นมากๆ เลยครับ 


เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

23 มิถุนายน 2566

ผู้ชม 4781 ครั้ง

Engine by shopup.com