ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ช่วยชาวประมง เจ้าของเรือ ให้มีบ้านเป็นของตัวเอง ผ่าน โครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ด้วย ดอกเบี้ย mrr 4.40 % หรือ เพียง 1.75%  ต่อปี ผ่อนนาน 40 ปี

บทความ

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ช่วยชาวประมง เจ้าของเรือ ให้มีบ้านเป็นของตัวเอง ผ่าน โครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ด้วย ดอกเบี้ย mrr 4.40 % หรือ เพียง 1.75%  ต่อปี

ข่าวการเงิน ธนาคาร

ข่าววันที่ 16 กรกฎาคม 2565 : 19:15:51

ข่าว การเงิน การ ธนาคาร ล่าสุด

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ช่วยชาวประมง เจ้าของเรือ ให้มีบ้านเป็นของตัวเอง ผ่าน โครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ด้วย ดอกเบี้ย mrr 4.40 % หรือ เพียง 1.75%  ต่อปี ผ่อนนาน 40 ปี


ข่าวการเงิน ธนาคา

วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2565  - ข่าววันนี้ล่าสุด 2565 - News Update : ข่าววันหยุดเดือนกรกฎาคม 2565 ข่าววันนี้ ล่าสุด, google ข่าวดีวันนี้,  good news  ธอส ลงพื้นที่ ช่วยเหลือ ชาวประมง เจ้าของเรือ เจ้าของแพปลา จังหวัด ชุมพร

ให้มีบ้านเป็นของตัวเอง โดย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) Government Housing Bank รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงินเฉพาะกิจ ในสังกัดกระทรวงการคลัง ธอส. ร่วมมือ องค์การสะพานปลา จัดกิจกรรมให้ความรู้ทางการเงินและอาชีพ มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตชาวประมง ในชุมชนคลองอีเล็ต จังหวัดชุมพร

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ร่วมกับ องค์การสะพานปลา (อสป.) ลงพื้นที่ชุมชนคลองอีเล็ต จังหวัดชุมพร จัดกิจกรรมการให้ความรู้ทางการเงินและอาชีพ “Life & Learn Literacy” เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่

รวมทั้ง รายได้ของชาวประมง ให้ดีและมีความมั่นคงยิ่งขึ้นจากการประกอบอาชีพของตนเองพร้อมกับเพิ่มโอกาสให้กับ เจ้าของแพปลา, เจ้าของเรือประมง, ชาวประมง, หรือ ผู้ดำเนินธุรกิจต่อเนื่องประมง ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้สะดวกยิ่งขึ้น

ผ่าน โครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธอส, สินเชื่อ เพื่อ ที่ อยู่ อาศัย ธนาคาร อาคารสงเคราะห์ หรือ โครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยบ้าน ธอส. – อสป. (องค์การสะพานปลา) อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นปีที่ 1-2 เพียง MRR-4.40% (1.75%) ต่อปี

ทั้งนี้ ล่าสุด 16 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news เว็บไซต์ ข้อมูลสุขภาพ รายงานว่า  ข่าวอัพเดท วันนี้, ข่าวด่วน ข่าววันนี้ เกาะติดทุกข่าว นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้มีมติเห็นชอบแผนงานโครงการความร่วมมือทางยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาดีเด่น ระหว่าง ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และองค์การสะพานปลา(อสป.) ประจำปี 2565

ข่าวการเงิน ธนาคาร ธอส.

โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่และรายได้ของชาวประมงให้ดีและมีความมั่นคงยิ่งขึ้นจากการประกอบอาชีพของตนเอง ธอส. และ อสป.

นำโดย นายปรีดา ยังสุขสถาพร ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา (อสป.) จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมการให้ความรู้ทางการเงินและอาชีพ (Life & Learn Literacy) แก่กลุ่มประมงพื้นบ้านตามพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง มีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง

จากการค้าขายทรัพยากรสัตว์น้ำและอาหารทะเลแปรรูปและมีคุณภาพชีวิตดียิ่งขึ้นอย่างยั่งยืน เช่นเดียวกับในวันนี้  วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 ซึ่ง ธอส. และ อสป. กำหนดให้มีกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ณ ชุมชนคลองอีเล็ต จังหวัดชุมพร

โดยมีนายกองเอก พุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ให้เกียรติข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งชุมชนคลองอีเล็ต เป็นชุมชนที่ชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพทำการประมง เนื่องจากมีลักษณะภูมิประเทศและทรัพยากรสัตว์น้ำที่เอื้อต่อการประกอบอาชีพเรือประมงพื้นบ้าน และยังมีวิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างเรียบง่าย

โดยมีกลุ่มชาวประมงในชุมชนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวนกว่า 120 คน ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับความรู้ทั้งในด้านการส่งเสริมวินัยทางการเงินด้วยเครื่องมือ Financial Literacy Toolkit

อัตราดอกเบี้ย

การสร้างมูลค่าเพิ่มจากการทำประมงให้มีรายได้สูงขึ้น ด้วย เครื่องมือ Fishery Literacy จึงเกิดเป็น New Business Model เพิ่มช่องทางการขายผ่าน E-Marketplace

เพื่อขยายตลาดเพื่อจำหน่ายอาหารทะเลและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอาหารทะเลขยายฐานลูกค้า และ การนำรายได้ที่ได้มาจัดทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายมาประกอบการยื่นขอ “สินเชื่อที่อยู่อาศัย ธอส”

ซึ่งในปัจจุบันธนาคารได้จัดทำ โครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธอส – อสป. (องค์การสะพานปลา) เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าของแพปลา เจ้าของเรือประมง ชาวประมง หรือผู้ดำเนินธุรกิจต่อเนื่องประมงมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้สะดวกยิ่งขึ้น

อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นปีที่ 1-2 เพียง MRR-4.40% (1.75%) ต่อปี (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ธอส. เท่ากับ 6.150%) ให้กู้รายละไม่เกิน 2.5 ล้านบาท ครอบคลุม วัตถุประสงค์หลัก

อาทิ เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซม ไถ่ถอนจำนอง จากสถาบันการเงินอื่น หรือ รีไฟแนนซ์ ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 40 ปี ยื่นคำขอกู้และอนุมัติทำนิติกรรมได้แล้วภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2567 หรือจนกว่าจะเต็มกรอบวงเงินโครงการ

อัตราดอกเบี้ย mrr ธอส 2565

สำหรับ mrr ธอส คืออะไร, Minimum Retail Rate หรือ MRR คือ อัตราดอกเบี้ย mrr หรือ MRR (Minimum Retail Rate) หมายถึง อัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารพาณิชย์เรียกเก็บจากลูกค้ารายย่อยชั้นดี เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล, สินเชื่อที่อยู่อาศัย, สินเชื่อบ้าน, สินเชื่อบัตรเครดิต เป็นต้น

ส่วน mrr ธอส 2565 เท่าไหร่ ? mrr ธอส 65, mrr ธอส ปัจจุบัน, mrr ธอส 2565, อัตราดอกเบี้ย mrr ธอส 2565 เท่ากับ 6.150% !! 

Tag : อัตราดอกเบี้ย mrr ธอส 2565, อัตราดอกเบี้ย mrr คือ, mrr ของแต่ละธนาคาร, mrr ของ ธอส, องค์การสะพานปลา,  ชุมชนคลองอีเล็ต จังหวัดชุมพร, mrr ธอส 65, mrr ธอส ปัจจุบัน, mrr ธอส 2565, mrr ธอส 2565 เท่าไหร่, mrr ธอส ปัจจุบัน, ข่าว ธ อ ส. ล่าสุด, ศูนย์ข่าวสาร ธนาคารอาคารสงเคราะห์, ‎ข่าวสาร ธอส, ‎ข่าวสลากออมทรัพย์ ธอส, วันหยุดธนาคารประจำปี 2566, ข่าว ธนาคาร ธอส, ธนาคารธอส, โครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธอส, สินเชื่อ เพื่อ ที่ อยู่ อาศัย ธนาคาร อาคารสงเคราะห์, ธอส ช่วยเหลือชาวประมง, เว็บไซต์สุขภาพ

29 สิงหาคม 2565

ผู้ชม 1464 ครั้ง

Engine by shopup.com