พักสมอง ห่างไกลโรคซึมเศร้า หนุ่มจุฬา "เบิ้ล ทัพพ์เทพ" เที่ยวเชียงราย แวะ "ไร่เชิญตะวัน" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข การท่องเที่ยว

บทความ

พักสมอง ห่างไกลโรคซึมเศร้า หนุ่มจุฬา "เบิ้ล ทัพพ์เทพ" เที่ยวเชียงราย แวะ "ไร่เชิญตะวัน"

พักสมอง ห่างไกลโรคซึมเศร้า  "เบิ้ล ทัพพ์เทพ"

ไป TAKE A BREAK เที่ยวเชียงราย แวะ "ไร่เชิญตะวัน"

MED HUB NEWS - หลังจาก กองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพนำเสนอเรื่องสกู๊ปหนุนการท่องเที่ยวไทย ชวนไป TAKE A BREAK จากคนดังหลายๆ คนมาแล้ว  

คราวนี้ เบิ้ล หรือ ดับเบิ้ล ทัพพ์เทพ จิระประเสริฐกร จากคณะบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดีกรีเชียร์หลีดเดอร์ ที่กำลังฮอต กระแสร้อนแรงมาก

ซึ่ง เบิ้ล เดินทางมากองบรรณาธิการ medhubnews.com ติดกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซอยวิภาวดี 60 ซึ่งแฟนคลับถามว่ามาได้ไหม บอกเลยว่ามาได้นะคะ 

โดย เบิ้ล ทัพพ์เทพ  พื้นเพ เป็นคนลำปาง ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในภาคเหนือ ที่อยากแนะนำไปท่องเที่ยวกัน คือ จังหวัดเชียงราย  เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน แถมยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้บนดอยสูงที่สลับซับซ้อน ทั้งยังเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำและน้ำตกอันงดงามหลายแห่ง

เบิ้ล ระบุว่า เชียงราย มีประเพณี วัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์ เป็นเสน่ห์อีกอย่างที่ทำให้เชียงรายได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

จึงไม่ต้องแปลกใจเลยหากเชียงรายจะเป็นจังหวัดอันดับต้น ๆ ที่นักเดินทางมักคิดถึงเป็นที่แรก ๆ

เช่น พระตำหนักดอยตุง ตั้งอยู่ในเขตอำเภอแม่ฟ้าหลวง ชมศิลปะล้านนากับชาเลย์ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีการแกะสลักไม้ตามกาแล เชิงชายและขอบหน้าต่างเป็นลวดลายต่าง ๆ โดยฝีมือช่างชาวเหนือ

รอบ ๆ พระตำหนักมีสวนดอกไม้หลากพันธุ์ หลายสี ให้ความสวยงามสดชื่น โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะเห็นหมอกจาง ๆ บริเวณยอดเขารอบพระตำหนัก

ส่วน สวนแม่ฟ้าหลวง อยู่ด้านหน้าพระตำหนักดอยตุง เป็นสวนดอกไม้เมืองหนาว อาทิ ดอกซัลเวีย, พิทูเนีย, บีโกเนีย, กุหลาบ, ดอกลำโพง, ไม้มงคลต่าง ๆ, ไม้ยืนต้น และซุ้มไม้เลื้อยอีกมากกว่า 70 ชนิด

“เบิ้ลขอแนะนำอีกที่คือ แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่กำลังมาแรง ที่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงรายมากนัก คือ ศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน ของ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) พระนักคิด นักเขียน นักเทศน์

สถานที่แห่งนี้ จะมีความสงบ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวธรรมะที่คนมาเที่ยวเชียงรายควรหาโอกาสแวะเวียนไปชมกันครับ” 

04 มกราคม 2562

ผู้ชม 1267 ครั้ง

Engine by shopup.com