"พยาบาลสาวใหญ่" ทนไม่ไหวสงสารผู้ป่วย อัดคลิปเซลฟี่คู่ "คนไข้โคม่าใกล้ตาย" ด่าหมอยับ ไร้ความรับผิดชอบ เลือกผู้ป่วยที่อยากช่วย เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

"พยาบาลสาวใหญ่" ทนไม่ไหว อัดคลิปเซลฟี่ คู่กับ "คนไข้โคม่าใกล้ตาย" ด่าหมอยับ ไร้ความรับผิดชอบ

เรื่องราวที่ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ของประเทศรัสเซีย ได้รายงานช่วงสิ้นปี 2560 กรณีอื้อฉาว วงการสาธารณสุขรัสเซีย เมื่อพยาบาลถ่ายภาพเซลฟี่คู่กับคนไข้อาการโคม่า กำลังจะสิ้นลมในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่แคว้นซาฮาลินสค์ ทางตะวันออกของรัสเซีย

ทั้งนี้ ในคลิปพบว่าพยาบาลดังกล่าวชื่อว่า  แอนนา คิม พยาบาลประจำโรงพยาบาลแคว้นซาฮาลินสค์ อัดคลิปมาจาก "แผนกผ่าตัดหัวใจและหลอดเลือด" ของห้องไอซียู พร้อมพูด และ ด่าทอ วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ก่อนจะถูกนำมาเผยแพร่ในโซเชี่ยลมีเดีย

จากการตรวจสอบในคลิปเสียงตอนหนึ่ง แอนนากล่าวโจมตีแพทย์ในห้องไอซียูว่า ไม่ดูแลเอาใจใส่ผู้ป่วย และ จะเลือกช่วยชีวิตผู้ป่วยเฉพาะคนที่อยากช่วย ส่วนคนไหนที่แพทย์ไม่อยากช่วยชีวิตจะไม่ช่วยเลย 

ภาพถ่ายดังกล่าวหลุดออกมาในสังคมออนไลน์ ช่วงสิ้นปี 2560  อีก 2 วันต่อมา แอนนาถูกไล่ออกอย่างเงียบๆ แต่หัวหน้าแพทย์โรงพยาบาลแคว้นซาฮาลินสค์ ระบุว่า พยาบาลยังไม่ถูกไล่ออก โรงพยาบาลกำลังดำเนินการสอบสวนภายใน

แต่พยาบาลคนดังกล่าวก็ไม่มาทำงานแล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลปฏิเสธให้รายละเอียดเพิ่มเติมกับสื่อ  

ด้าน นางคเซเนีย ซาฮาโรวา ในฐานะโฆษก และ ผู้อำนวยการกลุ่มสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข ประจำแคว้นซาฮาลินสค์ ระบุว่า นายอเล็กเซย์ ปัค รัฐมนตรีสาธารณสุขประจำแคว้นซาฮาลินสค์ มีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

พร้อมประณามพฤติกรรมของบุคลากรทางการแพทย์ที่บันทึกภาพและวิพากษ์วิจารณ์กระบวนการรักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาลแห่งนี้

แหล่งที่มา :  https://m.5-tv.ru/news/175161/  , http://tass.ru/proisshestviya/4851326 

С умирающими больными фотографируется медсестра в Южно-Сахалинске

07 มกราคม 2562

ผู้ชม 4828 ครั้ง

Engine by shopup.com