“ดิว กิตติ” ครูสอนว่ายน้ำหนุ่มหล่อ ชอบเที่ยวเชิงสุขภาพ ท่องป่า ภูเขา เล่น "น้ำตกทีลอซู" ประทับใจ "ป่าอุ้มผาง จ.ตาก" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

“ดิว กิตติ” ครูสอนว่ายน้ำสุดฮอต ชอบเที่ยวเชิงสุขภาพ เดินป่า "อุ้มผาง จ.ตาก"

เคยมีคนกล่าวไว้ว่า “วัยรุ่นมักชอบทะเล แต่ผู้ใหญ่มักชอบ ป่า ภูเขา” คำพูดนี้ดูเหมือนจะจริง หรือเป็นแค่รสนิยมการท่องเที่ยว

แต่แน่นอนว่า ทุกคนไม่ได้ชอบท่องเที่ยว แบบเดียวกันหมด ทุกคนย่อมมีแหล่งท่องเที่ยวที่ตัวเองโปรดปราน และรู้หรือไม่ว่า วัยรุ่นหล่อใส  หนุ่ม “ดิว กิตติ” คณะศึกษาศาสตร์ สาขาพลศึกษา ม.ขอนแก่น  มีสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ คือ ป่าไม้ ภูเขา

สำหรับ หนุ่ม“ดิว กิตติ” เคยเป็นกระแสข่าวโด่งดัง สาวๆ แห่แชร์กันทั่วโลกโซเชียล สำหรับประกาศ “รับสอนว่ายน้ำ” 

เพราะหน้าตาน่ารัก รูปร่างดี ที่ไปโดนตาโดนใจสาวๆ จนต้องตามสืบเสาะหาว่าเป็นใครกัน. รวมทั้งมียอดแชร์กระหน่ำ 12,000 กว่าครั้ง แสดงความคิดเห็นสองพันกว่าข้อความ

กองบรรณาธิการข่าว medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ รายงานว่าหลังจาก หนุ่มสุขภาพดี รักการออกกำลังกายคนนี้โด่งดังอย่างมากในครั้งที่แล้ว ทำให้เขายิ่งมีหุ่นที่ดีขึ้น จากการเรียน คณะศึกษาศาสตร์ สาขาพลศึกษา ม.ขอนแก่น  และ การว่ายน้ำ ที่ทำให้หน้าอก ไหล่ ดูสวยงามขึ้น  

หนุ่มดิว บอกกับ คอลัมน์ “โตแล้ว” ว่าที่ชอบไปเที่ยวป่าไม้ ผู้เขานั้น ตนรู้สึกว่ามีความสุข สนุก และ ผู้ไปพักผ่อนจะได้ทั้งความสงบร่มเย็น  อากาศบริสุทธิ์  เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติและความรู้ 

ทั้งพืชพันธุ์ไม้ป่า  สัตว์ป่า  และนกสวย ๆ  ตลอดจนทรัพยากรธรรมชาติ  เช่น  หิน  และแร่ธาตุต่าง ๆ  เป็นต้น

“ดิว กิตติ” เป็นคนที่รักธรรมชาติ รักความถูกต้อง มีความอดทน โลกส่วนตัวสูง ชอบอยู่กับคนที่อยู่ด้วยแล้วรู้สึกอบอุ่น เป็นคนรักครอบครัว จิตใจอ่อนไหว อ่อนโยน และชอบช่วยเหลือคนอื่น

“ที่ประทับใจมากคือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ซึ่งกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตไปแล้ว ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อนมีสภาพอากาศเย็น และจะหนาวมากในระหว่างเดือนพฤศจิกายนกุมภาพันธ์

ขณะที่ พรรณไม้ส่วนใหญ่เป็นป่าดงดิบ ป่าผลัดใบ และที่ชอบมากไม่แพ้กัน คือ น้ำตกทีลอซู น้ำตกที่มีขนาดใหญ่และมีความสวยงามที่สุดของเมืองไทยและติดอันดับ 1 ใน 6 ของโลก

ทีลอซู มีลักษณะเป็นน้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนความสูงจากระดับน้ำทะเล 900 เมตร โดยเกิดจากลำห้วยกล้อท้อทั้งสายไหลตกลงสู่หน้าผาสูงชัน และมีน้ำไหลแรงตลอดปี

ความกว้างของตัวน้ำตกประมาณ 500เมตร ไหลลดหลั่นเป็นชั้นๆ ที่มีความสูงประมาณ 300 เมตร แวดล้อมด้วยป่าดงดิบที่สมบูรณ์

อยากให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่จะไปท่องเที่ยวในช่วงนี้ ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ทั้งสุขภาพร่างกาย ยารักษาโรคต่างๆ เพราะการเดินทางไปชมน้ำตกแต่ละชั้น บางครั้ง จะต้องเดินผ่านสายน้ำตก ควรใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษครับ”

www.medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ ของคนรุ่นใหม่

"Health News Leader Thailand and Health Data Science" 

https://www.facebook.com/Dr.sasook

ภาพทีลอซู จาก ททท.

07 มกราคม 2561

ผู้ชม 5393 ครั้ง

Engine by shopup.com