ประชาชนจิตตก กลัวโรค มะเร็ง ถาม มะเร็งอะไรรักษายากที่สุด กังวล มะเร็งต่อมน้ําเหลือง รักษาหายไหม อ่าน ประสบการณ์ มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง ที่คอ และร่วม แชร์ประสบการณ์ มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง

บทความ

ประชาชนจิตตก กลัวโรค มะเร็ง ถาม มะเร็งอะไรรักษายากที่สุด กังวล มะเร็งต่อมน้ําเหลือง รักษาหายไหม อ่าน ประสบการณ์ มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง ที่คอ และร่วม แชร์ประสบการณ์ มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง

ประชาชนจิตตก กลัวโรค มะเร็ง ถาม มะเร็งอะไรรักษายากที่สุด กังวล มะเร็งต่อมน้ําเหลือง รักษาหายไหม อ่าน ประสบการณ์ มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง ที่คอ และร่วม แชร์ประสบการณ์ มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง

 

วันที่31สิงหาคม2565 : 18:03:22

ข่าวสุขภาพ


แชร์ประสบการณ์ มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง

รูป มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง ที่คอ

News Update  - ข่าววันนี้ล่าสุด, ข่าววันที่ 31 สิงหาคม 2565 : หลังจากรัฐบาล ออกมาโชว์ผลงานเรื่อง ยกระดับบัตรทอง เพิ่มสิทธิบัตรทองรักษามะเร็งทุกที่ โดย  โรค มะเร็ง   รัฐบาล ดูแลประชาชน ผ่าน บัตรทองรักษามะเร็งทุกที่ ครึ่งปีงบประมาณ 65  มีผู้ป่วยโรคมะเร็งเข้ารับบริการแล้ว 603,060 ครั้ง

ทั้งการขยายการรักษาจำนวนโรค การให้ยาเคมีบำบัด โครงการ ODS & MIS ผ่าตัดแผลเล็ก วันเดียวกลับบ้านได้ โดย โรค มะเร็ง ที่รับดูแลไม่ว่าจะเป็น มะเร็ง ปาก มดลูก, มะเร็ง ปอด, อาการ มะเร็ง ปาก มดลูก, มะเร็ง ตับ, มะเร็ง ผิวหนัง, มะเร็ง ตับแข็ง, มะเร็ง เม็ดเลือด ขาว, มะเร็งต่อมน้ําเหลือง,

สำหรับ โรค มะเร็ง, อาการมะเร็ง, มะเร็งคืออะไร, มะเร็งเต้า, มะเร็งปอด, มะเร็งอะไรรักษายากที่สุด, โรคมะเร็ง เกิดจาก, มะเร็งระยะแรก คืออะไรตามมาอ่านบทความนี้กัน

เราเคยได้ลงบทความเรื่อง ประสบการณ์ มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง ที่คอ, ประสบการณ์ ผ่าตัด ต่อมน้ำ เหลืองที่คอ, แชร์ประสบการณ์ มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง

อ่านข่าว : แชร์ประสบการณ์ มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง ผู้ป่วย เปิดใจ ทรมาน จากคีโม ครั้งละ 8 ชั่วโมง จนร่างกายอ่อนเพลีย แนะอาการระยะแรก สังเกตก้อนโตขึ้น ที่ คอ รักแร้ ขาหนีบ

ว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า  ปัจจุบันจากการดูสถิติการค้นหาข่าว จะเห็นว่า ประชาชนจำนวนมากกลัว โรค มะเร็ง, อาการมะเร็ง ถามไถ่ว่า มะเร็งคืออะไร, มะเร็งเต้า, มะเร็งปอด, มะเร็งอะไรรักษายากที่สุด และที่มากขึ้นสูงมาก คือ กังวลเกี่ยวกับ มะเร็งต่อมน้ําเหลือง รักษาหายไหม ?

ไม่ว่าจะเป็น มะเร็งต่อมน้ําเหลือง อาการ, มะเร็งต่อมน้ําเหลือง อันตรายไหม, มะเร็งต่อมน้ําเหลือง รักษาหายไหม pantip, มะเร็งต่อมน้ําเหลือง pantip, มะเร็งต่อมน้ําเหลือง ภาษาอังกฤษ lymphoma cancer,  มะเร็งต่อมน้ําเหลือง เกิดจาก, มะเร็งต่อมน้ําเหลือง อาการเริ่มแรก

มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง ระยะแรก, มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง ระยะ แพร่ กระจาย, มะเร็งต่อมน้ำเหลือง รักษาหายไหม pantip, มะเร็งต่อมน้ำเหลือง ห้ามกินอะไรบ้าง, แชร์ประสบการณ์ มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง, รูป มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง ที่คอ

โดยคำตอบทั้งหมด ทาง ชมรมโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง มีข่าวดี แนะตัวเลือกการรักษาใหม่ ช่วยผู้ป่วยหายขาด พร้อมเดินหน้าจัดงาน “ปาฏิหาริย์-เปลี่ยนมะเร็ง-ให้เป็นสุข” ครั้งที่ 8

ศ.นพ.ธานินทร์ อินทรกำธรชัย ประธานชมรมโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองแห่งประเทศไทย

ประสบการณ์ มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง ที่คอ

โดย เดือนกันยายนของทุกปี เป็นเดือนที่นานาประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ร่วมกันรณรงค์เพื่อสร้างความตระหนักต่อ “โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง” (Lymphoma Awareness Month)” ซึ่งเป็นถือได้ว่าเป็นโรคร้ายแรงอันดับหนึ่งในบรรดาโรคมะเร็งทางระบบโลหิตวิทยา โดยในประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคดังกล่าวอยู่สูงถึง 7,000 ราย

ด้วยตระหนักถึงความรุนแรงนี้ ชมรมโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองแห่งประเทศไทย นำโดย ศ.นพ.ธานินทร์ อินทรกำธรชัย จึงได้จัดงานเสวนา “ปาฏิหาริย์-เปลี่ยนมะเร็ง-ให้เป็นสุข: MIRACLE is all around" ครั้งที่ 8 ในหัวข้อ Beyond Miracle เพื่อให้เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับอาการของโรค ความก้าวหน้าในการรักษา รวมถึงแนวทางการดูแลตนเองสำหรับผู้ป่วยและผู้ดูแล ในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 12.30 – 16.00 น. ณ ลาน Eden ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3

โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง เป็นโรคร้ายแรงอันดับหนึ่งในบรรดาโรคมะเร็งทางระบบโลหิตวิทยา โดยพบผู้ป่วยทั่วโลกรวมกว่า 600,000 ราย[2] ส่วนในประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคดังกล่าวอยู่สูงถึง 7,000 ราย

และมักพบในเพศชายมากกว่าเพศหญิง โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองแบ่งเป็น 2 ชนิด ได้แก่ ชนิดนอนฮอดจ์กิน (Non-Hodgkin Lymphoma: NHL) มีแนวโน้มที่จะพบผู้ป่วยจำนวนเพิ่มขึ้นตามอายุ และชนิดฮอดจ์กิน (Hodgkin Lymphoma: HL) ซึ่งมักพบมากในผู้ป่วยช่วงอายุ 20-30 ปี

แม้ว่าสาเหตุการเกิดโรคหรือปัจจัยเสี่ยงที่อาจนำไปสู่โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจน แต่อย่างไรก็ดี หากผู้ป่วยได้เข้าถึงการดูแลทางการแพทย์และเข้าถึงแนวทางการรักษาที่มีประสิทธิภาพ โรคนี้ก็สามารถรักษาให้หายขาดได้ แม้จะอยู่ในระยะท้ายๆ ของโรคก็ตาม

ความท้าทายของการวินิจฉัยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง คืออาการแสดงของโรคในระยะแรกคล้ายกับอาการที่พบได้ในโรคอื่นๆ เช่น การพบก้อนโตตามบริเวณใดบริเวณหนึ่งของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น คอ รักแร้ ขาหนีบ โดยก้อนเหล่านั้น กดแล้วไม่เจ็บ

นอกจากนี้ ผู้ป่วยยังมีไข้ เหงื่อออกตอนกลางคืน หรือน้ำหนักลดโดยไม่ทราบสาเหตุ อาจมีอาการปวดท้องและท้องอืดร่วมด้วย เนื่องจากมีก้อนโตภายในช่องท้อง

ดังนั้น การหมั่นสังเกตร่างกายตนเองเป็นประจำ และปรึกษาแพทย์ในสถานพยาบาลใกล้บ้านท่านโดยทันทีเมื่อพบความผิดปกติ จะช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงขั้นตอนการวินิจฉัยและรักษาได้อย่างทันท่วงที ซึ่งเพิ่มโอกาสการหายขาดจากโรคได้ นอกจากนี้ ระหว่างเส้นทางการรักษา การดูแลและความใส่ใจจากผู้ดูและและครอบครัวยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้ป่วยมีกำลังใจในการต่อสู้กับโรคร้ายนี้อีกด้วย

ปัจจุบัน แนวทางการรักษาโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง มี 4 วิธี ได้แก่ 1. การใช้เคมีบำบัด 2. การใช้ยาในกลุ่มโมโนโคลนอลแอนติบอดี (monoclonal antibody) เพียงอย่างเดียวหรือร่วมกับยาเคมีบำบัด 3. การฉายแสง สำหรับมะเร็งต่อมน้ำเหลืองบางชนิดหรือก้อนมะเร็งที่โตเฉพาะที่ และ 4. การปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิด (สเต็มเซลล์) ในผู้ป่วยที่กลับมาเป็นซ้ำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น กลับพบว่ามีผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองจำนวนหนึ่งที่ไม่ตอบสนองต่อการรักษาข้างต้น ทำให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมการรักษาใหม่ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ป่วย

ศ.นพ.ธานินทร์ อินทรกำธรชัย ประธานชมรมโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองแห่งประเทศไทย (Thai Lymphoma Study Group) อธิบายเพิ่มเติมว่า “มีเพียง 60% ของผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองที่ไม่เคยผ่านการรักษามาก่อน ตอบสนองต่อการรักษา ขณะที่ผู้ป่วยอีกกว่า 40 % ไม่ตอบสนองเลยล่าสุดจึงมีการคิดค้นตัวยาโมโนโคลนอลแอนติบอดีขนานใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เพื่อใช้เป็นการรักษาขนานแรก (first-line treatment) สำหรับผู้ป่วยที่ไม่เคยผ่านการรักษา และผู้ป่วยที่กลับมาเป็นซ้ำแต่ไม่สามารถปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดได้

โดยตัวเลือกการรักษาใหม่นี้ นอกจากจะช่วยให้ผลลัพธ์การรักษามีแนวโน้มเป็นที่น่าพึงพอใจแล้ว ยังไม่พบผลข้างเคียงที่แตกต่างจากการรักษาที่เคยมีมาในอดีต ส่งผลให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงกับปกติ”

เนื่องในวันรณรงค์เพื่อสร้างความตระหนักต่อโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (Lymphoma Cancer Awareness Day) ชมรมโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองแห่งประเทศไทย ร่วมกับ โรงเรียนแพทย์ชั้นนำของประเทศไทย และสถานพยาบาลอีกกว่า 13 แห่ง

จัดงานเสวนา “ปาฏิหาริย์-เปลี่ยนมะเร็ง-ให้เป็นสุข: MIRACLE is all around" ครั้งที่ 8 ในหัวข้อ Beyond Miracle ในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 12.30 – 16.00 น. ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซน Eden

ภายในงานดังกล่าวมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การบรรยายโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโลหิตวิทยา ในหัวข้อ “นวัตกรรมเพื่อการรักษาโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง”

ถาม-ตอบ ไขข้อข้องใจด้านนวัตกรรมการรักษาโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ปลุกพลังใจและเต็มอิ่มกับความบันเทิง ในช่วง “Beyond Miracle Concert” โดยวง Yes Indeed ประกาศผลและมอบรางวัลการประกวดภาพยนต์สั้นเสริมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโรค, พบนักแสดงขวัญใจชาวไทย อิน สาริน รณเกียรติ พร้อมร่วมสนุกรับของที่ระลึกสุดพิเศษ

แชร์ประสบการณ์ มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง

และ แชร์ประสบการณ์ มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง ประสบการณ์การต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองจนหายขาด โดย แอร์ อริสา กลิ่นชาติ และ ตาล ณัชชา พงษ์ภูริพัฒน์

ผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ผู้ดูแล และประชาชนทั่วไป สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงาน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงเข้าไปกรอกข้อมูลที่ https://forms.gle/umuSGD8Rgpawvrpa6

Tag : มะเร็งต่อมน้ําเหลือง อาการ, มะเร็งต่อมน้ําเหลือง อันตรายไหม, มะเร็งต่อมน้ําเหลือง รักษาหายไหม pantip, มะเร็งต่อมน้ําเหลือง pantip, มะเร็งต่อมน้ําเหลือง รักษาหายไหม, มะเร็งต่อมน้ําเหลือง ภาษาอังกฤษ, มะเร็งต่อมน้ําเหลือง เกิดจาก, มะเร็งต่อมน้ําเหลือง อาการเริ่มแรก, มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง ระยะแรก, มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง ระยะ แพร่ กระจาย, มะเร็งต่อมน้ำเหลือง รักษาหายไหม pantip, มะเร็งต่อมน้ำเหลือง ห้ามกินอะไรบ้าง, แชร์ประสบการณ์ มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง, รูป มะเร็ง ต่อมน้ำ เหลือง ที่คอ, มะเร็ง ปาก มดลูก, มะเร็ง ปอด, อาการ มะเร็ง ปาก มดลูก, มะเร็ง ตับ, มะเร็ง ผิวหนัง   , มะเร็ง ตับแข็ง, มะเร็ง เม็ดเลือด ขาว, โรค มะเร็ง, อาการมะเร็ง, มะเร็งคืออะไร, มะเร็งเต้า, มะเร็งปอด, มะเร็งอะไรรักษายากที่สุด, โรคมะเร็ง เกิดจาก, มะเร็งระยะแรก, มะเร็งตับ, ชมรมโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง, ตัวเลือกการรักษาใหม่ ช่วยผู้ป่วยหายขาด, ปาฏิหาริย์-เปลี่ยนมะเร็ง-ให้เป็นสุข, งาน ปาฏิหาริย์-เปลี่ยนมะเร็ง-ให้เป็นสุข ครั้งที่ 8

31 สิงหาคม 2565

ผู้ชม 2720 ครั้ง

Engine by shopup.com