ข่าว Grab ล่าสุด grab ประท้วงอะไรกัน ? ข่าว Grab ล่าสุด จากกรณี ม็อบไรเดอร์  ไรเดอร์แกร็บประท้วง ไรเดอร์แกร็บ ไรเดอร์ชุมนุม ไรเดอร์ grab ประท้วง grab ชุมนุม 

บทความ

ข่าว Grab ล่าสุด grab ประท้วงอะไรกัน ? ข่าว Grab ล่าสุด จากกรณี ม็อบไรเดอร์  ไรเดอร์แกร็บประท้วง ไรเดอร์แกร็บ ไรเดอร์ชุมนุม ไรเดอร์ grab ประท้วง grab ชุมนุม 

grab ประท้วงอะไรกัน ? ข่าว Grab ล่าสุด จากกรณี ม็อบไรเดอร์  ไรเดอร์แกร็บประท้วง ไรเดอร์แกร็บ ไรเดอร์ชุมนุม ไรเดอร์ grab ประท้วง grab ชุมนุม 

 

11/03/2022 : 16:19:13 

 

จาก ข่าว Grab ล่าสุด จากกรณี ม็อบไรเดอร์  ไรเดอร์แกร็บประท้วง ไรเดอร์แกร็บ ไรเดอร์ชุมนุม ไรเดอร์ grab ประท้วง grab ชุมนุม ขอความช่วยเหลือ

หรือ กลุ่มผู้ขับขี่ส่งอาหารในรูปแบบงาน GrabFood และ GrabMart ในนามสมาคมไรเดอร์ไทย รวมตัวกันหน้าห้างฯ ย่านราชประสงค์ เรียกร้องบริษัทแก้ปัญหาระบบการจอง และรายได้ต่อรอบที่สูญเสียจากการปรับระบบใหม่

เมื่อ grab ประท้วง 3 พย 65, grab ประท้วง 3 11 65  หรือ  วันนี้ (3 พ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 10.00 น. กลุ่มไรเดอร์สายงาน GrabFood และ GrabMart รวมตัวบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์ เรียกร้องกรณีระบบการจองรอบงาน เนื่องจากไม่เห็นด้วยที่บริษัทปรับเปลี่ยนระบบเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจองรอบการรับงาน

การรวมตัวในครั้งนี้มีข้อเรียกร้องใน 3 ประเด็นหลัก คือ 1.ระบบการจองรอบ 2.ปัญหาการรับออเดอร์คู่ที่เข้ามาพร้อมกัน และ 3.ค่ารอบที่ไรเดอร์จะได้ลดลง 2-4 บาท ในแต่ละเที่ยววิ่ง

สำหรับระบบการจองรอบ กลุ่มไรเดอร์มองว่ายังไม่ชัดเจน ไม่ตอบโจทย์ในกลุ่มงานอิสระและการกระจายงานที่ทั่วถึง โดยเห็นว่าจำกัดสิทธิมากเกินไปต่อโอกาสการได้รับงาน เนื่องจากบริษัทฯ บังคับโซนพื้นที่ให้วิ่งรับงาน แทนจากเดิมที่รับงานได้ทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงการเลือกให้รับออเดอร์คู่พร้อมกัน แทนการรับทีละงาน จึงขอให้บริษัทฯ ยกเลิกการจองรอบที่ส่งผลกระทบอย่างมาก

นอกจากนี้ กลุ่มไรเดอร์ที่รวมตัวกันได้เคลื่อนออกจากบริเวณหน้าห้างฯ มุ่งหน้าไปยังบริษัท แกร็บแท็กซี่ฯ ซึ่งอยู่บริเวณถนนเพชรบุรี เพื่อย้ำข้อเรียกร้อง

หลังจากการที่ grab ปิดถนนเพชรบุรี ขณะที่ เฟสบุ๊คแฟนเพจ Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน โพสต์ข้อความระบุว่า เปลี่ยนแผนการประท้วงเป็นการไปร้องกรณีความไม่เป็นธรรมดังกล่าวต่อสื่อมวลชนที่ ช่อง 3 อาคารมาลีนนท์

ขณะเดียวกัน แกร็บ ประเทศไทย (Grab Thailand) ได้มีการออกแถลงการณ์ โดยระบุว่า บริษัทได้รับทราบถึงปัญหาและข้อเสนอแนะในประเด็นต่าง ๆ แล้ว บริษัทได้เปิดรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของพาร์ตเนอร์คนขับที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการผ่านช่องทางต่าง ๆ ในรูปแบบที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ซึ่งบริษัทจะทำการสื่อสารและชี้แจงข้อสรุปในประเด็นต่าง ๆ ให้พาร์ตเนอร์คนขับรับทราบภายใน 14 วัน

นอกจากนี้ บริษัทยืนยันว่า ได้ดำเนินการและประกาศใช้นโยบายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับค่าตอบแทนของพาร์ตเนอร์คนขับด้วยความรอบคอบและระมัดระวัง เพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดและยังสามารถรักษาความสมดุลระหว่างอุปทานและอุปสงค์ โดยคำนึงถึงปัจจัยรอบด้าน

แท็ก : ม็อบไรเดอร์,  ไรเดอร์แกร็บประท้วง, ไรเดอร์แกร็บ, ไรเดอร์ชุมนุม, ไรเดอร์ grab ประท้วง, grab ชุมนุม, grab ประท้วง 3 พย 65, grab ประท้วงวันนี้, grab ประท้วง 3 11 65, grab ประท้วงอะไรกัน, grab ประท้วงอะไร,  grab ปิดถนนเพชรบุรี

01 ธันวาคม 2565

ผู้ชม 2663 ครั้ง

Engine by shopup.com