Spotify ประกาศ อันดับศิลปิน spotify 2022 ที่ได้รับ spotify wrapped 2022 ศิลปินยอดนิยม spotify  และ Spotify อันดับ 1 2022  ไทย ยอดสตรีม spotify 2022

บทความ

Spotify ประกาศ อันดับศิลปิน spotify 2022 ที่ได้รับ spotify wrapped 2022 ศิลปินยอดนิยม spotify  และ Spotify อันดับ 1 2022  ไทย ยอดสตรีม spotify 2022

Spotify ประกาศ อันดับศิลปิน spotify 2022 ที่ได้รับ spotify wrapped 2022 ศิลปินยอดนิยม spotify  และ Spotify อันดับ 1 2022  ไทย ยอดสตรีม spotify 2022

 

วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2565

12/01/2022 : 16:11:38

 

 ยอดสตรีม spotify 2022

News Update ข่าววันนี้, ข่าววันนี้ล่าสุด ข่าวสด ข่าวด่วนวันนี้ ข่าวฮอต ข่าวล่าสุดวันนี้  - ข่าววันที่ 1 ธันวาคม 2565, วันที่ 1 ธันวาคม 2565,   - Spotify เปิดเผยรายชื่ออันดับสูงสุดของศิลปิน อัลบั้ม เพลง เพลย์ลิสต์ และพอดแคสต์แห่งปี อย่างยิ่งใหญ่จากผู้ฟังกว่า 456 ล้านคนทั่วโลก

กับแคมเปญ Wrapped ที่ผู้ฟังสามารถแบ่งปันประสบการณ์การฟังเพลงส่วนตัวที่ Wrapped มาให้จากที่ฟังทั้งปี กับฟีเจอร์ล่าสุดจาก Spotify ที่จะมาร่วมเฉลิมฉลองเพลงฮิตของแต่ละคน

spotify wrapped คือ ผู้ใช้แอปพลิเคชัน Spotify ใช้งานฟีเจอร์ spotify wrapped แชร์ถึงรสนิยมการฟังเพลงหรือพอดแคสต์ของตัวเอง ผ่านฟีเชอร์อย่าง Spotify Wrapped

ฟีเจอร์ Spotify Wrappedนี้  ได้พาเราย้อนกลับไปดูชีวิต ความทรงจำ และเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรอบปีที่ผ่านมา

Spotify Wrapped คือ การสรุปเป็นข้อมูลสถิติพฤติกรรมการฟังเพลงของเรา เช่น ศิลปินคนโปรด เพลง หรือพอดแคสต์ที่เราฟังบ่อยที่สุด เหมือนเป็นไดอารีบันทึกเรื่องราวส่วนตัว เพียงแค่ผู้ใช้ Spotify แชร์ Spotify Wrapped ลงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตัวเอง เช่น Twitter, Facebook, Instagram

ล่าสุด  เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news เว็บไซต์ ข้อมูลสุขภาพ รายงานว่า ข่าวอัพเดท วันนี้, ข่าวด่วน ข่าววันนี้ เกาะติดทุกข่าว  เริ่มกับศิลปินระดับโลกอย่าง Bad Bunny Taylor Swift และ Drake ขึ้นเป็นศิลปินรายชื่อแรกๆ  ที่มียอดสตรีมสูงสุดทั้งในหมวด อัลบั้ม เพลง และศิลปิน

ยิ่งกว่านั้น ยังนับเป็นปีที่สามของ Bad Bunny แร็ปเปอร์ชาวปัวร์โตริกัน ที่ขึ้นแท่นศิลปินเบอร์ 1 ในยอดสตรีมเพลง ที่มีผู้ฟังมากกว่า 18.5 พันล้านคนทั่วโลก

ส่วนฝั่งผู้ฟังชาวไทย รายชื่อศิลปินที่คนไทยฟังมากที่สุดในปีนี้ ตกเป็นของ BTS ศิลปินไอดอล K-Pop ที่ครองตำแหน่งศิลปินที่มียอดสตรีมสูงสุดของประเทศไทย มาถึง 3 ปีติดต่อกัน ตามด้วย Taylor Swift และ BLACKPINK

และที่น่าตื่นเต้นไปมากกว่านั้น ในปีนี้วงการเพลงไทยและศิลปินไทยได้เข้ามาครองพื้นที่มากยิ่งขึ้น โดยเพลงยอดนิยม 5 อันดับแรกเป็นเพลงจากศิลปินไทยถึง 4 เพลง

Spotify อันดับ 1 2022  ไทย

โดยเพลง ถ้าเราเจอกันอีก (Until Then) จาก Tilly Birds คว้าอันดับ 2 ของหมวดเพลงยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย เช่นเดียวกับ It’s Gonna Be OK (Deluxe) คว้าอันดับที่ 4 อัลบั้มยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย และอันดับที่ 5 ศิลปินยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย

ในปีที่น่าจดจำนี้มีการแจ้งเกิดศิลปินไทยหน้าใหม่มากมาย รวมไปถึง ศิลปินดาวรุ่งอย่าง BELL WARISARA ที่คว้าอันดับที่ 5 ศิลปินหญิงไทยยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย

Spotify ประกาศ อันดับศิลปิน spotify 2022

และ Blackbeans ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 4 ของศิลปินกลุ่มยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย นอกจากนี้ยังนับเป็นครั้งแรกที่ ศิลปิน  Spotify RADAR ประเทศไทยอย่าง THEMOONWILLALWAYSBEWITHME คว้าอันดับ เพลงยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย จากเพลง ซูลูปาก้า ตาปาเฮ้                                                                         

“เราตื่นเต้นจะได้เห็นศิลปินไทยโดดเด่นบนเส้นทางของวงการเพลงในประเทศ อย่างที่เราเห็นได้จาก Wrapped ในปี 2022 สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นพลังแห่งการสนับสนุนศิลปินไทยจากผู้ฟังชาวไทยที่เพิ่มมากขึ้น  โดยเกือบ 50% ของเพลงที่ฟังคือเพลงไทย”

คุณ Kossy Ng, Head of Music, Spotify Asia กล่าวว่า “เราจะไม่หยุดทำงานร่วมกับศิลปินไทย เพื่อปูทางให้พวกเขาได้รับแรงบันดาลใจและเติบโตบนเส้นทางของพวกเขาไปพร้อมๆ กับเรา”

กระแสความนิยมของเพลงไทยยังเห็นมาอย่างต่อเนื่องในเพลย์ลิสต์ของ Spotify อย่าง ฉันฟังเพลงไทย ที่พุ่งทะยานครองตำแหน่ง Top Spotify Playlist เพียง 5 เดือนหลังจากเปิดตัวเพลย์ลิสต์นี้

และอีกหนึ่งศิลปินที่ได้ขึ้นปกเพลย์ลิสต์อย่าง Tattoo Colour ก็มีผู้ฟังมากขึ้นทั้งในส่วนของเพลงเก่าและใหม่จนสามารถขึ้นเป็นอันดับ 4 ศิลปินที่มียอดสตรีมสูงสุดในประเทศ และครองอันดับ 3 ในหมวดศิลปินกลุ่มที่มียอดสตรีมสูงสุด รองมาจาก BTS และ BLACKPINK

 Spotify

“พวกผมดีใจมาก หลังจาก Spotify ประกาศผลว่า Tattoo Colour ได้เป็น ศิลปินไทยที่มียอดสตรีมสูงสุดในประเทศ ปีนี้เป็นปีที่ดีมากๆ ของพวกเราครับ และ Spotify Wrapped เป็นสิ่งที่เรารอคอยทุกๆ สิ้นปี

การที่ได้เห็นความสำเร็จของเราและได้อยู่ในอันดับยอดนิยมพร้อมกับชาวนัวของเราที่เติบโตขึ้น เป็นอีกหนึ่งพลังบวกที่จะทำให้พวกเรามีพลังที่จะพัฒนาเส้นทางดนตรีของเราต่อไป ขอขอบคุณทุก ๆ แรงสนับสนุนและ โอกาสที่ Spotify มอบให้เราได้ใช้แพลตฟอร์มนี้เพื่อสร้างสัมพันธ์กับแฟนๆ ของเราครับ” Tattoo Colour กล่าว

เริ่มต้นกันเลย! ผู้ใช้งานสามารถแชร์ประสบการณ์ของตัวเองที่ฟังมาทั้งปี 2022 บน Spotify กับ Wrapped Experience ได้ที่ แอปพลิเคชัน Spotify (ทั้งระบบ iOS และ Android) ร่วมบอกเล่าตัวตนของคุณ ผ่านเรื่องราวที่นี่

Spotify Wrapped 2022, อันดับสูงสุดของประเทศไทยจาก Spotify 2022 Wrapped, spotify wrapped 2022 ไทย

 spotify wrapped 2022

อันดับศิลปิน spotify 2022, ศิลปินยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทยอันดับศิลปิน Spotify 2022 BTS, Taylor Swift, BLACKPINK, Tattoo Colour, Tilly Birds

ศิลปินหญิงยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย Taylor Swift, BOWKYLION, Ariana Grande, Ink Waruntorn, Violette Wautier

ศิลปินชายยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย, Justin Bieber, The Weeknd, NONT TANONT, THE TOYS, Patrickananda

ศิลปินกลุ่มยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย BTS, BLACKPINK, Tattoo Colour, Tilly Birds, Three Man Down

อัลบั้มยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย Proof โดย BTS, BORN PINK โดย BLACKPINK, This City Won’t Be Lonely Anymore โดย Three Man Down, It’s Gonna Be OK (Deluxe) โดย Tilly Birds, Q.E.D โดย Mirrr

เพลงยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย ซูลูปาก้า ตาปาเฮ้ โดย THEMOONWILLALWAYSBEWITHME, ถ้าเราเจอกันอีก (Until Then) โดย Tilly Birds, Pink Venom โดย BLACKPINK, ฉบับปรับปรุง โดย ZENTYARB, PUNYARB Ft. LAZYLOXY, พิง - เพลงประกอบละคร กระเช้าสีดา โดย NONT TANONT

ศิลปินไทยยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย Tattoo Colour, Tilly Birds, BOWKYLION, NONT TANONT, THE TOYS

ศิลปินหญิงของไทยยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย BOWKYLION, Ink Waruntorn, Violette Wautier, MILLI, BELLE WARISARA

ศิลปินชายของไทยยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย NONT TANONT, THE TOYS, Patrickananda, Billkin, PUNYARB

ศิลปินกลุ่มของไทยยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย, ศิลปินกลุ่มไทย spotify 2022 Tattoo Colour, Tilly Birds, Three Man Down, Blackbeans, Polycat

อัลบั้มจากศิลปินไทยยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย, ศิลปินไทย spotify 2022 This City Won’t Be Lonely Anymore โดย Three Man Down, It’s Gonna Be OK (Deluxe) โดย Tilly Birds, Q.E.D โดย Mirrr, You (Are) Mean a Lot to Me โดย Blackbeans, 80 Kisses โดย Polycat

เพลย์ลิสต์ยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย, เพลย์ลิสต์ spotify 2022 ฉันฟังเพลงไทย, ฮิตติดกระแส, Hot Hits Thailand, เป๊ะ ดัง ปังเวอร์, T-Pop Now

พอดแคสต์ยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย, พอดแคสต์ spotify 2022 ได้แก่ หลอนตามสั่ง | nuenglc, คำนี้ดี, The Ghost Radio, วันนี้เป็นยังไงบ้าง, THE STANDARD Podcast

แท็ก : wrapped spotify 2022, Spotify อันดับ 1 2022, รางวัล spotify wrapped 2022, Spotify Wrapped 2022, spotify, spotify wrapped 2022, spotify wrapped 2022 ไทย, spotify wrapped คือ, spotify wrapped 2022 คือ, อันดับศิลปิน spotify 2022, #SPOTIFYWRAPPED, ยอดสตรีม spotify bts 2022, spotify wrapped 2022 ไทย, ยอดสตรีม spotify 2022, Spotify อันดับ 1 2022, ศิลปินชาย ยอดนิยม spotify

06 ธันวาคม 2565

ผู้ชม 1496 ครั้ง

Engine by shopup.com