ผวา งูจงอาง บองหลา ผู้โพสต์คลิปขนลุก หากถูกงูจงอางกัด งูจงอาง พิษร้ายแรง งูจงอางกัด อาการ ออกฤทธิ์ ใน 30 นาที เริ่มจากหนังตาตก พูดไม่ชัด หยุดหายใจเสียชีวิต

บทความ

ผวา งูจงอาง บองหลา ผู้โพสต์คลิปขนลุก หากถูกงูจงอางกัด งูจงอาง พิษร้ายแรง งูจงอางกัด อาการ ออกฤทธิ์ ใน 30 นาที เริ่มจากหนังตาตก พูดไม่ชัด หยุดหายใจเสียชีวิต

 

ผวา งูจงอาง บองหลา ผู้โพสต์คลิปขนลุก หากถูกงูจงอางกัด งูจงอาง พิษร้ายแรง งูจงอางกัด อาการ ออกฤทธิ์ ใน 30 นาที เริ่มจากหนังตาตก พูดไม่ชัด หยุดหายใจเสียชีวิต

 

วันพุธ 11 มกราคม 2566 ภาษาอังกฤษ : Wednesday 11 January 2023 : 18:20:48

11 มกราคม 2566, ข่าว งู จงอาง, ข่าวงูจงอาง, บองหลา จงอางยักษ์

 

ผวา งูจงอาง

วันพุธที่ 11 มกราคม 2566, ข่าว 11 มค 2566, ข่าว 11 มกราคม 2566, ข่าว 11 มค 66, จากข่าว ข่าวงูจงอาง 11มค66 News Update ข่าววันนี้, ข่าววันนี้ล่าสุด ข่าวสด ข่าวด่วนวันนี้ Google News ไทย, google ข่าวฮอตวันนี้, google ข่าววันนี้, ok google ข่าววันนี้, ข่าววันนี้สด, ข่าว-วัน-นี้  กรณี งูจงอาง สมาชิก TikTok @tae1708 ได้โพสต์คลิป งูจงอางตัวยักษ์

ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก เลื้อยอยู่ในสวนทุเรียน เห็นแล้วถึงกับขนลุกซู่ เพราะขนาดของตัวมันนั้นไม่ใช่เล็กๆ โดยระบุข้อความว่า “โคตรจงอางยักษ์ หรือบองหลา ตัวใหญ่มากกกก จ.สุราษฎร์ธานี #งูใหญ่ #บองหลา #งูยักษ์”

ซึ่งในคลิปข่าว 11 มค 66 นั้น พบว่า งูจงอาง งูตัวดังกล่าวกำลังเลื้อยอยู่บนพื้นดิน ขนาดของมันนั้นเรียกได้ว่างูจงอาง งูยักษ์เลยทีเดียว เพราะตัวใหญ่มาก เชื่อว่า พิษของ งูจงอาง คงจะรุนแรงหลายเท่าแน่นอน โดยผู้โพสต์บอกว่า คลิปดังกล่าวถ่ายไว้ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อน แล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ก่อนที่จะนำมาโพสต์ลงติ๊กต็อก โดยน้องเป็นถ่ายส่งมาให้ แต่ปัจุบันไม่เคยมีใครได้เห็นตัวอีกแล้ว

รูปภาพ จงอาง บองหลา

โคตรงูจงอาง! เห็นแล้วขนลุก กำลังเลื้อยในสวน ตัวไม่ใช่เล็ก น้องๆ อนาคอนด้า

ทั้งนี้ จาก Snake Farm QSMI - สวนงู สถานเสาวภา, สถานเสาวภา สภากาชาดไทย สวนงู ระบุถึง งูจงอาง King Cobra เป็น งูพิษในประเทศไทยที่มีความสำคัญทางสาธารณสุข

รูปภาพงูจงอาง, รูปงูจงอางไทย, รูปงูจงอางแผ่แม่เบี้ย

รูปภาพงูจงอาง, รูปงูจงอางไทย, รูปงูจงอางแผ่แม่เบี้ย, ภาพงูจงอางแผ่แม่เบี้ย

 

กรณีข่าว งูบองหลา หรือที่เรียกกันว่า  งูบองหลายักษ์, บองหลายักษ์ ถามว่า งูบองหลา คือ, งูบ่องหลา คือ, งูบองหลาคืองูอะไร, บองหลา คือ งู อะไร  สำหรับคำว่า งูบองหลา ภาษาใต้ งูจงอาง ภาษาใต้ งูจงอาง แถวภาคใต้เรียก บองหลา บ้องหลา

คำตอบคือ บองหลา กับ จงอาง นั้นเป็นงูชนิดเดียวกัน แต่ เป็น งูจงอาง ภาษาใต้, โดย  งูจงอาง ภาคใต้, งูจงอางภาคใต้ เรียกว่า อะไร ? งูบองหลา คือ จงอางยักษ์ โดยผู้ที่ติดตามข่าว และเคย ดู งูจงอาง ยักษ์ จะเคยเห็นว่ามี งูจงอางยาว 14 เมตร, จงอาง 5 เมตร, จงอาง 8 เมตร

วันที่ 11 มกราคม 2566 : คลิปจาก Nick Wildlife อสรพิษวิทยา EP.45 บองหลา จงอางยักษ์

บองหลา จงอางยักษ์ : การตามหาบองหลาใต้ ที่มีขนาดใหญ่และดุร้าย มีลักษณะแตกต่างจากจงอางอื่นๆ เป็นอย่างไรบ้างไปรับชมคลิปนี้

 

งูจงอางยักษ์ ตัวใหญ่ที่สุดในโลก งูจงอางยักษ์ มีหงอน และ ในภาคใต้มักพบ งูจงอางยักษ์ ตัวใหญ่ที่สุดในโลก เช่น งูจงอางที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตรัง มีคว่ามยาวถึง 5.59 เมตร เป็นงูจงอางไทยลำตัวสีดำ พบที่หมู่ที่ 4 ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง

และ งูจงอางใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ในประเทศไทย ยาวกว่า 9 เมตร และพบ จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่โดยทั่วไปมีความยาวเฉลี่ยประมาณ 3.5 – 4.5 เมตร

ชาวบ้านนิยมเรียกว่า พญาจงอาง, มักมีข่าว จับ จงอางยักษ์ เช่น งูจงอางยักษ์ โคราช, โคตรจงอางยักษ์, บองหลา ตัวใหญ่ สุราษฎร์ธานี, งูจงอาง ภาคใต้ เป็นต้น

งูจงอาง สถิติโลก งูจงอางยาว 14 เมตรงตัวที่ยาวเป็นสถิติโลกมีความยาวถึง 571 ซม. ถูกจับได้ใกล้พอร์ทดิคสัน ประเทศมาเลเซีย

งูจงอางมีกี่สี, งูจงอางสีอะไร, งูจงอาง สี, ลักษณะงูจงอาง, งูจงอาง แผ่แม่เบี้ย,  เป็นงูพิษที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก หัวกลมทู่ใหญ่ แผ่แม่เบี้ยได้ ไม่มีลายดอกจันอย่างงูเห่า แต่ทำเสียงขู่คล้ายงูเห่า ลำตัวเรียวยาว เป็นงูสีน้ำตาลแดงอมเขียวเป็นส่วนมาก สีอื่นมีบ้าง

เช่น งูจงอาง สีดํา,  งูจงอางสีเขียว, งูจงอางสีทอง, งูจงอางสีแดง, งูจงอางสีเหลือง ส่วน ท้องของงูจงอางเหลืองเกือบขาว ใต้คอมักมีสีแดงหรือส้ม

ส่วน ลักษณะ นิสัย งูจงอาง, นิสัยของงูจงอาง, งูจงอาง นิสัย, เป็นงูที่มีนิสัยดุ ขึ้นชื่อว่าเป็น งูจงอาง ดุร้าย, งูจงอาง พิษร้ายแรง และ มีความเชื่อว่า งูจงอาง ความเชื่อ, เรื่อง งูจงอางอาฆาต, งูจงอาง อาถรรพ์

ทำให้มี ประวัติงูจงอาง เป็น อสรพิษ และ พญางูจงอาง ชาวบ้านต้องตั้ง ศาล พญา งูจงอาง, ตำหนัก พระ แม่ งู จงอาง, ศาล เจ้าแม่ งู จงอาง พระราม 2, อาถรรพ์ถนนพระราม2

ซึ่ง งูจงอาง บองหลา นี้ ปกติเลื้อยช้า แต่ว่องไวปราดเปรียวเมื่อตกใจ จะชูคอขึ้นสูงแค่เอวประมาณ 1 ใน 3 ของความยาวลำตัว แผ่แม่เบี้ย ขู่ฟ่อ ๆ เมื่อเข้าใกล้ มักอาศัยอยู่ในป่า ปกติไม่ปรากฏพบตามเรือกสวนไร่นา  

งูจงอางมีพฤติกรรมการฉกกัดแบบติดแน่น ไม่กัดฉกเหมือนงูเห่า จึงกัดแล้วจะย้ำเขี้ยว (lock jaw) น้ำพิษมีสีเหลืองและมีลักษณะเหนียวหนืด เกิดอาการเร็วและรุนแรงกว่า เนื่องจากมีน้ำพิษปริมาณมาก เพราะงูจงอางมีขนาดโตกว่างูเห่า

ล่าสุด  เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news เว็บไซต์ ข้อมูลสุขภาพ รายงานว่า ข่าวอัพเดท วันนี้, ข่าวด่วน ข่าววันนี้ หากถูก งูจงอางกัด เช่น งูจงอางกัดแขน, งูจงอางกัดมือ นั้น พฤติกรรมงูจงอาง  พิษงูจงอาง จะทำลายประสาทเหมือนพิษงูเห่า และ งูที่มีพิษต่อระบบกล้ามเนื้อ, พิษงู ระบบประสาท พิษงู ออกฤทธิ์

 รูปงูจงอางแผ่แม่เบี้ย

ดังนั้นโปรดจำไว้ว่า ประเภท งูพิษ, งูจงอาง พิษ, และ งูจงอางมีพิษอะไรบ้าง,  อาการงูกัด, พิษงู ออกฤทธิ์กี่นาที และ พิษงูจงอาง งูจงอาง พ่นพิษได้ไหม

ประเภท งูพิษ, งูจงอาง พิษ คือ, งูจงอาง พิษ Neurotoxins เป็นพิษที่ทำลายประสาท พิษชนิดนี้มีโมเลกุลขนาดเล็ก สามารถถูกดูดซึมได้รวดเร็วไปตามกระแสเลือด ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง ผู้ป่วยเกิดหนังตาตก พูดไม่ชัด หายใจไม่สะดวก

ตัวอย่างเช่น คนถูกงูจงอางกัด จะ ทำให้ผู้ถูกกัดมีอาการได้ ภายใน 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ ตาพร่ามัว หนังตาตก พูดไม่ชัด กลืนน้ำลายไม่ได้ เอง หายใจไม่สะดวก และอาจจะหยุดหายใจ จนทำให้เสียชีวิต

ส่วนคำถามที่ว่า งูที่พ่นพิษได้ มีกี่ชนิด, งูจงอางพ่นพิษได้ไหม, งูพ่นพิษใส่ตา, งูพ่นพิษใส่ตา รักษา, พิษงูโดนผิวหนัง, งูพ่นพิษใส่ตา รักษา, อาการงูพ่นพิษใส่ตา

งูจงอาง เป็น งูที่พ่นพิษได้  ซึ่งพิษงูจงอาง  มีพิษร้ายแรงกว่างูเห่าหลายเท่า แค่พ่นพิษเข้าใส่ดวงตา ก็อาจทำให้ตาบอดได้ทันที รวมทั้ง มีเวลาเพียงแค่ ได้ ภายใน 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง ที่จะต้องเข้ารักษาในดรงพยาบาล

ส่วนสัญญาณเตือนว่างูจะกัด คือ งูจงอางแผ่แม่เบี้ย หลายคนสงสัยว่า งูแผ่แม่เบี้ย ทำไม, งูที่แผ่แม่เบี้ยได้, งูที่แผ่แม่เบี้ยได้มีกี่ชนิด, งูอะไรแผ่แม่เบี้ยได้บ้าง, งูแผ่แม่เบี้ย มีอะไรบ้าง,  งู แผ่ แม่เบี้ย คือ งู อะไร, ซึ่ง งูที่แผ่แม่เบี้ยได้ จำไว้ว่า เป็น งูพิษในไทย และเป็น งูที่พบตามบ้าน และเป็น งูพิษแรงที่สุดในไทย, งูที่พิษแรงที่สุดในไทย

คือ งูเห่า หรือ งูจงอาง โดย งูจงอาง แผ่แม่เบี้ย  เป็นสัญญาณอันตราย งูจงอางแผ่คอให้แบนเพื่อเตรียมฉกศัตรู

การแผ่แม่เบี้ย เป็นกลวิธีในการข่มขู่ศัตรู เพื่อให้เข้าใจว่าตัวงูนั้นใหญ่ และสูง จากการยกตัวขึ้นแผ่แม่เบี้ย ซึ่งอาจมีการแผ่แม่เบี้ยพร้อมเสียงขู่ด้วย !!

#จับงูจงอางมือเปล่า  #งูจงอางตัวใหญ่มาก #จับงูจงอาง  #งูจงอาง | TikTok ข่าวงูจงอาง tiktok ข่าวงูจงอาง tiktok ล่าสุด

แท็ก : งูจงอาง, งูบองหลายักษ์, บองหลายักษ์, เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข, งูบองหลา, 11 มกราคม 2566, งูบองหลา ภาษาใต้, งูบองหลา คือ จงอางยักษ์, ดู งูจงอาง ยักษ์, ข่าว 11 มค 66, งูจงอางยาว 14 เมตร, งูจงอางแผ่แม่เบี้ย, งูจงอางยักษ์ มีหงอน, ลักษณะงูจงอาง, งูจงอาง พิษ, บองหลา จงอางยักษ์, ข่าวงูจงอาง เรื่องเล่าเช้านี้, งูจงอางเข้าบ้าน โบราณว่า, งูจงอางยักษ์ ตัวใหญ่ที่สุดในโลก, งูจงอางที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตรัง, งูจงอางใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ในประเทศไทย ยาวกว่า 9 เมตร และพบ จังหวัดนครศรีธรรมราช, พญาจงอาง, จับ จงอางยักษ์, งูจงอางยักษ์ โคราช, โคตรจงอางยักษ์, บองหลา ตัวใหญ่ สุราษฎร์ธานี, งูจงอาง ภาคใต้, บองหลา กับ จงอาง, งูบองหลา มีหงอน, บองหลามีพิษไหม, บองหลา Pantip

30 มกราคม 2566

ผู้ชม 1542 ครั้ง

Engine by shopup.com