รู้จัก แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัย ดิ ษ ฐ ประวัติ ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง ที่เป็น ยง ยุทธ วิชัย ดิ ษ ฐ คู่ สมรส ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ภรรยา และ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ครอบครัว

บทความ

รู้จัก แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัย ดิ ษ ฐ ประวัติ ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง ที่เป็น ยง ยุทธ วิชัย ดิ ษ ฐ คู่ สมรส ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ภรรยา และ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ครอบครัว

รู้จัก แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัย ดิ ษ ฐ ประวัติ ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง ที่เป็น ยง ยุทธ วิชัย ดิ ษ ฐ คู่ สมรส ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ภรรยา และ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ครอบครัว

 

วันพุธ 11 มกราคม 2566 

ข่าวยงยุทธวิชัยดิษฐ, ข่าวยงยุทธล่าสุด, ข่าวยงยุทธรองนายก 

 

 ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ครอบครัว

11 มกราคม 2566 : ยง ยุทธ วิชัย ดิ ษ ฐ twitter, News Update ข่าววันนี้, ข่าววันนี้ล่าสุด ข่าวสด ข่าวด่วนวันนี้ Google News ไทย, google ข่าวฮอตวันนี้, google ข่าววันนี้, ok google ข่าววันนี้, ข่าววันนี้สด, ข่าว-วัน-นี้   วันพุธที่ 11 มกราคม 2566, ข่าว 11 มค 2566, ข่าว 11 มกราคม 2566 จากข่าว ข่าวยงยุทธวิชัยดิษฐ, ข่าวรองนายกยงยุทธ, ข่าวยงยุทธล่าสุด 11มค66

หลังจาก ทนายตั้มษิทรา หรือ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ซึ่ง ทนายตั้มษิทราเบี้ยบังเกิด ออกมาเปิดประเด็นสร้างความฮือฮาในสังคม กรณีรับมอบอำนาจจากสามีชื่อย่อ ก. เป็นโจทก์ฟ้องแพ่งเรียกค่าตอบแทนจากอดีตรองนายกรัฐมนตรีชื่อย่อ ย. เป็นจำเลยต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลางตั้งแต่เดือน ธ.ค. 65

ประเด็น เป็นชู้กับภรรยาของตน อ้างว่ามีหลักฐานทั้งข้อความพูดคุยโต้ตอบ และภาพถ่ายวาบหวิวระหว่างอยู่ด้วยกันเป็นหลักฐาน หลังกลายเป็นข่าวฉาวเป็นที่สนใจของสังคม จึงมีการคาดเดาว่าเป็นใคร

ต่อมานายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีต รมว.มหาดไทย และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ไม่ใช่บุคคลที่ถูกทนายตั้มระบุอย่างแน่นอนตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ภรรยา

ซึ่ง ข่าวรองนายกล่าสุด,  ข่าวยงยุทธล่าสุด ทนายตั้ม ได้เปิดเผยกรณี ล่าสุดมีกระแสข่าวตำรวจ สน.บางยี่ขัน สั่งฟ้องน.ส.ธัญวรินทร์ หญิงคนสนิทอดีตรองนายกฯ นายจิรวุฒิ สามีของน.ส.ธัญวรินทร์ นางธัญวัลย์ แม่ของน.ส.ธัญวรินทร์ และนายพงษ์อนันต์ พ่อของน.ส.ธัญวรินทร์ ฐานร่วมกันฉ้อโกง และตำรวจยังขอศาลออกหมายจับนายพงษ์อนันต์ด้วย โดยผู้แจ้งความคือ อดีตรองนายกฯ เพื่อเรียกสินสอดคืนจากหญิงสาวและครอบครัว

แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัย ดิ ษ ฐ ประวัติ

ซึ่งข่าวนี้ได้กระจายไปสู่โลกออนไลน์ แพลตฟอร์มออนไลน์ อื่นๆ เช่น ข่าวยงยุทธทวิตเตอร์,  twitter รอง นายก ชู้, อดีต รอง นายกรัฐมนตรี เป็นชู้ คือ ใคร twitter, รูป หลุด อดีต รอง นายกรัฐมนตรี เป็นชู้, รูป หลุด อดีต รอง นายกรัฐมนตรี เป็นชู้ twitter, หลุด อดีต รอง นายกรัฐมนตรี เป็นชู้ vk, เมีย เป็นชู้ กับ อดีต รอง นายกรัฐมนตรี, อดีต รอง นายกรัฐมนตรี เป็นชู้ คือ ใคร pantip, vk รอง นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ข่าว ยงยุทธวิชัยดิษฐ twitter ต้องใช้วิจารณญาณ จากการติดตาม ข่าวยงยุทธวิชัยดิษฐ 1-2 วัน ไม่ทราบว่า ข่าวนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ จะเป็นเรื่องจริง ? หรือ โกหก เนื่องจากยงยุทธวิชัยดิษฐ ได้ปฏิเสธว่า ไม่ใช่ตนเอง

แต่ ล่าสุด  เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news เว็บไซต์ ข้อมูลสุขภาพ รายงานว่า ข่าวอัพเดท วันนี้, ข่าวด่วน ข่าววันนี้ ที่เรารู้คือ ท่านรองนายกฯ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ, ที่รู้จักในฐานะ ผู้เขียนเป็น ผู้สื่อข่าวสาธารณสุข  ได้รู้จักท่านตั้งแต่ยังไม่เป็น รอง นายก ฯ ยง ยุทธ เพราะได้ทำงานใน สมัย เป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข และได้รับรู้ถึง ยง ยุทธ วิชัย ดิ ษ ฐ คู่ สมรส,  ยง ยุทธ วิชัย ดิ ษ ฐ ครอบครัว ที่อบอุ่น

คู่ สมรส ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ภรรยา

โดย ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ภรรยา ไม่ใช่ใครอื่น เป็น แพทย์หญิงมิ่งขวัญวิชัยดิษฐ แพทย์ผิวหนัง ชื่อดัง เป็น ผู้บริหารสาธารณสุขระดับกลาง 2566 เนื่องจากสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เป็นโรง พยาบาล สังกัด กรมการ แพทย์ กระทรวง สาธารณสุข  

ทั้งนี้ พ ญ มิ่งขวัญ วิชัย ดิ ษ ฐ, หรือ แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ น้อยคนจะทราบ แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัย ดิ ษ ฐ ประวัติ   ไม่ต้องไปหา มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ วิกิ หรือ ยง ยุทธ วิชัย ดิ ษ ฐ วิกิพีเดีย  

แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ เดิมทีชื่อว่า มิ่งขวัญ สุพรรณพงศ์ หลังจาก พ ญ มิ่งขวัญ วิชัย ดิ ษ ฐ สมรส และเป็น  ยง ยุทธ วิชัย ดิ ษ ฐ คู่ สมรส และ มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ สามี, มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ครอบครัว

สำหรับ มิ่งขวัญ วิชัย ดิ ษ ฐ ประวัติด้านการศึกษา และ ประวัติ พ ญ มิ่งขวัญ วิชัย ดิ ษ ฐ ส่วนตัว พญ.มิ่งขวัญ จบ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  

รวมทั้ง จบการศึกษา สาขาเวชกรรมป้องกัน รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต (MPA) คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (MBA) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, Master of Science (MSc International Health Policy, London School of Economics and Political Science(LSE), University of London, UK

ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ซึ่ง “พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง และอดีตผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ คือ หนึ่งในทีมวิจัยระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าของนพ.สงวน นิตยารัมภ์พงศ์

ก่อนที่จะกลายมาเป็น “บัตรทอง 30 บาท”ในทุกวันนี้ และแม้จะถูกทาบทามให้ไปร่วมงานใน สปสช. หน่วยงานใหม่ที่ตั้งขึ้นมาดูแลงานส่วนนี้ แต่ “หมอมิ่งขวัญ” เลือกที่จะกลับมาเป็น “แพทย์ผิวหนัง” เพราะรู้ตัวเองว่าทุกวันที่จะได้ไปตรวจคนไข้ เป็นสิ่งกระตุ้นให้ “อยากที่จะไปทำงานมากกว่า”

ถึงแม้ พ ญ มิ่งขวัญ วิชัย ดิ ษ ฐ จะสนุกกับการทำงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง  เหนืออื่นใด  “หมอมิ่งขวัญ” บอกว่า การทำงานแบบมีสมดุลกับชีวิตเป็นสิ่งสำคัญ การทำงานกับการใช้ชีวิตของหมอจึงเป็นหลักเดียวกัน

คือ ทำงานเท่าที่จำเป็น เพราะชีวิตไม่ใช่เรื่องของการทำงานอย่างเดียว ทุกคนต้องกลับไปถามตัวเองว่าสิ่งที่ทำเกิดประโยชน์อะไรบ้าง  ส่วนอะไรที่ทำแล้ว ไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไร  ยังไม่เห็นว่าเหตุผลที่ต้องทำ ก็ควรจะหยุดทำ

และ เวลาในชีวิตมีน้อยทำแล้วให้เกิดผลที่สุด ส่วนตัวจะคิดเวลาชีวิตตัวเองที่ 7,000 โดยคิดจากอายุขัยเฉลี่ยของผู้หญิง 74 ปี จำนวนวันคือประมาณ 27,000 ตอนนี้อายุ 50 กว่าปี เพราะฉะนั้นใช้เวลาชีวิตไปแล้วเกือบ 20,000 จึงเหลืออยู่ราว  7,000 วัน จะทำอะไรก็ต้องให้เกิดผลมากที่สุด งานอะไรที่ทำ 1 แล้วได้ 1 ก็คิดก่อน แต่งานไหนที่ทำ 1 แล้วได้ 10,100,1,000 ก็ทำก่อน

ส่วนข้อสุดท้าย ทำในสิ่งที่มี Passion ( มี passion แปลว่า แรงผลักดัน ) หรือชอบกับสิ่งที่ทำ แม้ในภาครัฐอาจจะไม่สามารถเลือกได้ แต่ถ้ามีโอกาสเลือกได้ ให้ทำสิ่งที่ชอบและสนุกกับมัน

รวมทั้ง จะต้องมีเวลานอกเหนือการทำงานไปใช้ชีวิตด้านอื่นๆ เช่น การดูแลสุขภาพก็สำคัญ เมื่อก่อนหมอตีเทนนิส แต่ช่วงหลังๆจะใช้การออกกำลัง อย่างเช่น การเดิน หรือเต้นแอโรบิก

ที่สำคัญส่วนตัวหมอจะต้องใช้สิทธิลาพักร้อนทุกปี ส่วนใหญ่ก็จะลาช่วงที่ลูกปิดเทอม เพื่อมีเวลาไปท่องเที่ยว ใช้เวลาร่วมกันระหว่างแม่ลูก  นอกเหนือจากวันปกติทั่วไปในทุกๆวัน ขนาดเคยบอกลูกว่าเดี๋ยวแม่ลาออกแล้วไปเที่ยวรอบโลกกัน แต่พอมาถึงตอนนี้ลูกอาจจะไม่อยากให้แม่ออกแล้ว เพราะเขาเริ่มเป็นวัยรุ่น ไม่ติดแม่เท่าไหร่ หรือพักร้อนไปใช้ชีวิตอยู่บ้านสวนที่มีคุณแม่ดูแล

ชีวิตครอบครัว หลังสมรสกับยงยุทธ วิชัยดิษฐ เป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมาย แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ มีบุตร 2 คน คือ ชลวัฒน์ วิชัยดิษฐ และ นาย กาย วิชัยดิษฐ

แท็ก : รองนายกฯยงยุทธ, ยงยุทธวิชัยดิษฐ, ทนายตั้มอดีตรองนายก, รองนายกรัฐมนตรีสนามกอล์ฟอัลไพน์,  ผู้ อํา นวย การ สถาบันโรคผิวหนัง, ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง, สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์, สถาบันโรคผิวหนัง ผอ, หมอมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ, แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัย ดิ ษ ฐ ประวัติ, มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ครอบครัว, พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ อายุ, มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ สามี, ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ลูกสาว, ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ครอบครัว, ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ภรรยา, ยง ยุทธ วิชัย ดิ ษ ฐ คู่ สมรส, ยง ยุทธ วิชัย ดิ ษ ฐ บุตร, ยง ยุทธ วิชัย ดิ ษ ฐ ชู้

02 มีนาคม 2566

ผู้ชม 34147 ครั้ง

Engine by shopup.com