เสรี วงษ์มณฑา ดันไทยเป็น “ไทยแลนด์ เกย์เลสเบี้ยน ฮับ” ศูนย์กลางความหลากหลายทางเพศ งาน Thailand LGBT Expo 2018

บทความ

เสรี วงษ์มณฑา ดันไทยเป็น “ไทยแลนด์ เกย์เลสเบี้ยน ฮับ” ศูนย์กลางความหลากหลายทางเพศ งาน Thailand LGBT Expo 2018

เผยแพร่ : 17 ธันวาคม 2561 ปรับปรุง : 18 กรกฎาคม 2563  

- “ดร.เสรี” ดันเมืองไทย เป็น “เกย์เลสเบี้ยน ฮับ” หรือ ศูนย์กลางความหลากหลายทางเพศ ชี้ตลาดมีมูลค่าสูง โอกาสของนวัตกรรมทางเลือกเพื่อสุขภาพ

ย้อนกลับไปใน Thailand LGBT Expo 2018 หรือ มหกรรมของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งจัดขึ้น เมื่อช่วงวันที่ 25-28 มกราคม 10.00-20.00 น. 4 วันรวด ณ อาคาร 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยสิ่งที่บรรดาชาวโซเชียลมีเดียแชร์กันมากมายนั้น ในช่วงหนึ่งของงานแถลงข่าว  รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักพูด และ พิธีกรชื่อดัง  กล่าวบนเวทีว่า

“วันนี้เราได้รับการยอมรับแล้ว ซึ่งพระราชบัญญัติความเท่าเทียมระหว่างเพศเรามีแล้ว  มีหลักการป้องกันไม่ให้มีการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมระหว่างเพศ

ทั้งเพศชาย เพศหญิง หรือ ความหลากหลายทางเพศ ซึ่งเป็นเพศ ที่มีการแสดงออกที่แตกต่าง จากเพศโดยกำเนิด เช่น เกย์ กะเทย ทอม ดี้

แต่ทั้งนี้ เรื่องความเท่าเทียม ความหลากหลายทางเพศ การยอมรับในเพศทางเลือก ยังเป็นเพียงแค่ตัวหนังสือในกฎหมายเท่านั้น ในทางปฏิบัติเราต้องเดินหน้าต่อสู้กันไป

กองบรรณาธิการ ข่าวเว็บไซต์  medhubnews.com  และ เพจ sasook รายงานถึง การขึ้นพูดบนเวทีของ รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา จากงาน Thailand LGBT Expo ว่า 

“วันนี้เราจัดงาน Thailand LGBT Expo เราควรจะทำให้งานนี้ ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ  เหมือนกับ งานขบวนพาเหรด

ของเหล่าบรรดา เกย์ และเลสเบี้ยน ที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย  ( Sydney Gay and Lesbian Mardi Gras ) เราต้องทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากมาย  

ซึ่งบรรดานักธุรกิจจึงต้องรู้ว่าตลาดความหลากหลายทางเพศมีมูลค่ามากขึ้น เติบโตขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีการเปิดตัว ออกมาจากที่ซ่อน และบอกกับสังคมว่าเป็น LGBT 

ส่วนที่เราใช้คำว่า ความหลากหลายทางเพศ เนื่องจากเรามีเพศสภาพ และ เพศวิถี ที่หลากหลาย เมื่อเรามีสิ่งเหล่านี้มากขึ้น ตลาดจึงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ” 

สำหรับงาน Thailand LGBT Expo งานมหกรรมของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ มีสินค้า กิจกรรมที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของชาว LGBT ในราคาลดพิเศษ สูงสุด 70 %

ไม่ว่าจะเป็น เกย์ เลสเบี้ยน ทอม ดี้ สาวประเภทสอง ผู้หญิง-ผู้ชายข้ามเพศ หรือบุคคลทั่วไปที่เปิดกว้างยอมรับในความหลากหลายทางเพศ

ดังนั้น นักธุรกิจจึงควรไปเดินสอดส่องเพื่อหาโอกาสทางธุรกิจ ที่มีมากมาย เช่น เครื่องสำอาง อาหารเสริม คลินิกความงาม  เสื้อผ้า เครื่องประดับ ชุดชั้นในชาย และ เพศทางเลือกอื่นๆ

รวมทั้ง accessorty  ที่สร้างสรรค์ อาหาร เครื่องดื่ม นวัตกรรมทางเลือกเพื่อสุขภาพ สินค้าเพื่อความบันเทิง ผ่อนคลาย เป็นต้น 

เพราะรสนิยมของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ มีมูลค่าสูงกว่ากลุ่มอื่นๆ  เนื่องจากคนกลุ่มนี้มีความสามารถสูง มีฐานะความมั่นคงทางเศรษฐกิจที่ดี

จึงทำให้ค่อนข้างพิถีพิถันเรื่องการใช้จ่าย เรียกง่ายๆ คือ มีเงินพร้อมซื้อของแพงที่มีคุณภาพ และ ตรงกับรสนิยม”

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

ภาพ Thailand LGBT Expo

18 กรกฎาคม 2563

ผู้ชม 5786 ครั้ง

Engine by shopup.com