ภาครัฐยกย่อง “ณวัฒน์” 1 ใน 100 “บุคคลต้นแบบ” ผู้นำการเปลี่ยนแปลงวงการนางงาม เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม การค้าการลงทุนด้านสุขภาพ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว วาไรตี้

บทความ

ภาครัฐยกย่อง “ณวัฒน์” 1 ใน 100 “บุคคลต้นแบบ” ผู้นำการเปลี่ยนแปลงวงการนางงาม

MED HUB NEWS - วันสำคัญ ที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ สำหรับ "บุคคลสำคัญ" ที่มีแนวคิด สร้างความเปลี่ยนแปลง และ นำไทยสู่ความรุ่งเรือง เพราะวันแห่ง Innovation หรือ นวัตกรรม ถือเป็นนโยบายสำคัญที่ภาครัฐสนับสนุนให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมในทุกๆ ด้าน 

โดย ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดหนังสือ “ร้อยคนไทยหัวใจนวัตกรรม ( 100 Faces of Thailand's Innovation Inspirers )” จารึกบุคคลทั้งหมดไว้ในประวัติศาสตร์ 

เว็บไซต์ เมดฮับนิวส์ดอทคอม www.medhubnews.com เว็บไซต์เพื่อสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Medical Hub : Tourism Hub ) และ เพจ sasook รายงานว่า 

การเปิดตัว บุคคล ผู้สร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในประเทศไทยจากหลากหลายสาขาอาชีพ จำนวนถึง 100 ท่าน โดยเป็นบุคล ที่สร้างนวัตกรรม หรือ คิดสิ่งใหม่ๆ เป็นเรื่องที่สังคมไทย ต้องยกย่องบุคคลเหล่านี้ 

ภาครัฐจึงได้จัดทำหนังสือขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศ พร้อม เรื่องราว ผลงาน แนวคิด ความสำเร็จของสุดยอด ผู้นำทางด้านนวัตกรรม 100 คน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจกับคนไทยในปัจจุบัน ไม่หยุดคิดค้น และพัฒนานวัตกรรมผ่านตัวอย่างจริง บุคคลจริง และความสำเร็จที่แท้จริง

ทั้งนี้ 1 ใน 100 คน ที่ถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ชาติไทย ได้แก่  ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวด และผู้ก่อตั้งเวที มิสแกรนด์ ไทยแลนด์  ผู้คิดค้นการประกวด มิสแกรนด์ประจำจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด เพื่อเฟ้นหาตัวแทนร่วมชิงมงกุฎ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์

ซึ่งเป็นคนแรกที่คิดค้นขึ้นมาทำให้ธุรกิจทั้ง 77 จังหวัดเติบโต และ สร้างโอกาสให้บรรดาคนรุ่นใหม่ จากลูกจ้าง เป็นเจ้าของธุรกิจหน้าใหม่มากมาย โดยเป็นเจ้าของธุรกิจ PD หรือผู้ครอบครองลิขสิทธิ์ ทุกจังหวัดที่มีไอเดียสร้างสรรค์

โดย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ( องค์การมหาชน ) กระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี  คัดเลือกให้ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล  เป็น 1 ใน 100 บุคคลต้นแบบ ที่มีแนวคิด ด้านผลงานความสำเร็จของผู้นำการเปลี่ยนแปลง

ผู้ปลุกกระแสวงการสาวงามให้ฟื้นคืนชีพ กลับมาสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้งทั้งในเวทีระดับประเทศและเวทีระดับโลกอย่าง มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล

ในหนังสือ 100 Faces of Thailand's Innovation Inspirers ได้ระบุว่า  "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ผู้สร้างตำนานนางงามจากเวทีประเทศไทย ออกสู่เวทีระดับโลก

จากเด็กชาวดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ที่ตั้งใจเข้ามาศึกษาต่อในเมืองกรุงเฉกเช่นแด็กต่างจังหวัดหลายๆ คน แต่เด็กคนนี้เข้ามาเรียนพร้อมกับหารายได้เพื่อส่งตัวเองเรียนจนจบมหาวิทยาลัยโดยการเล่นเกมโชว์ต่างๆ ซึ่งแตกต่างจากคนวัยเดียวกัน

นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการบันเทิง จนกระทั่งสามารถเข้าสู่การเป็นพิธีกร ผู้ประกาศข่าว ผู้ผลิตรายการ และก้าวเข้าสู่การเป็นผู้อำนวยการกองประกวดนางงามได้อย่างสมบูรณ์แบบ

หนังสือ 100 Faces of Thailand's Innovation Inspirers ที่บันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ 

คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล คือผู้ที่เป็นบุคคลต้นแบบของใครหลายคนในวันนี้ กับบทบาทประธานและผู้ก่อตั้งมิสแกรนด์ ซึ่งปัจจุบันคุณ ณวัฒน์ ได้นำพามิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล แบรนด์ไทยทะยาน ขึ้นสู่เวทีนางงามอินเตอร์อันดับ 3 ของโลก ภายในระยะเวลาเพียง 5 ปี

นับว่าเป็นผู้ปลุกวงการสาวงามให้ฟื้นคืนชีพกลับมาสู่ "ยุครุ่งเรืองอีกครั้งสำหรับประเทศไทย"

คุณณวัฒน์ คิดเสมอว่าการทำงานหนึ่งอย่างต้องให้สมบูรณ์และออกมาดีที่สุด โดยเฉพาะการจัดประกวดนางงาม ซึ่งประเทศไทยมีการจัดประกวดมายาวนาน

ดังนั้นสิ่งที่คุณณวัฒน์ต้องทำคือการเปลี่ยนเวทีนางงามของประเทศไทยให้มีความทันสมัย แข่งขันได้ในเวทีโลก และประเทศไทยสามารถเป็นผู้จัดการประกวดนางงามระดับโลกได้ จึงเกิดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนลขึ้น

“ผมทำงานแบบทุ่มเท มีเป้าหมาย ชัดเจน สร้างมิติใหม่ สร้างความแตกต่างอย่างชัดเจน เพราะสิ่งที่เคยทำมา เราทำอะไรไม่ได้เต็มที่ มีแต่

คนวางระเบียบไว้ หลายๆ อย่างทำให้เราแย่ลง แต่ครั้งนี้เป็นการทำงานแบบมีอิสรภาพ จึงทำได้เต็มที่ เต็มความสามารถ อยากทำอะไรอีกก็ทำได้”

คุณณวัฒน์ คิดเสมอว่า การทำงานให้ประสบความสำเร็จนั้น ไม่มีคำว่า “โชคลาภ” มีแต่ “ความสามารถ” ดังนั้นการทำงานทุกชิ้นงานจึงต้องใส่ความสามารถให้มากกว่าการพูดว่าตัวเองทำอะไรได้นั่นเอง

นอกจากความสามารถแล้วความคิดต่างสร้างสรรค์ที่ต้องมีเสมอ อยากทำรายการก็ต้องคิดแทนคนดู อยากทำร้านอาหารก็ต้องคิดแทนคนกิน และอยากทำงานประกวดก็ต้องคิดแทนคนประกวดและผู้ชมว่าต้องการอะไร จึงจะสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่บนพื้นฐานเดิมให้แตกต่างและดีกว่าเดิม

ถึงวันนี้ต้องยอมรับว่า ความสามารถในการทุ่มเท การคิด การไม่หยุดฝันของคุณณวัฒน์ เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาและส่งเสริมวงการนางงามของประเทศไทย ให้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

ทำให้เป็นอีกหนึ่งเวทีการประกวดนางงามของโลกที่คิดโดยคนไทย จัดโดยคนไทย ได้อย่างสมบูรณ์แบบน่าภาคภูมิใจ และเชื่อมั่นว่าเป็นเวทีที่สาวไทยต่างมุ่งมั่นที่จะไปยืนกลางเวทีและสวมมงกุฎแห่งความภาคภูมิใจนี้ทุกคน

“คนที่จะได้ตำแหน่งสูงสุดบนเวทีนี้ จะต้องเป็นคนที่ตระหนักรู้ว่า นี่คือจุดสูงสุดของชีวิตที่ตั้งใจมาเพื่อจะคว้ามันไปจริงๆ และจะไม่ทำอะไรให้เสื่อมเสียต่อตำแหน่งที่คุณได้รับ” ณวัฒน์ กล่าว

กองบรรณาธิการ medhubnews.com   เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook  ต้องแสดงความยินดี ที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คัดเลือกให้ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล  เป็น 1 ใน 100 บุคคล หรือ 100 Faces of Thailand's Innovation Inspirers

ถูกบันทึกไว้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ มีไอเดีย ยกระดับการทำงาน โดยใช้นวัตกรรมเข้ามาช่วยให้ธุรกิจสามารถแข่งขันกับนานาชาติต่อไป  

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

 ภาพจาก กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

19 ธันวาคม 2561

ผู้ชม 20547 ครั้ง

Engine by shopup.com