คนป่วยมะเร็ง เฮลั่น ! ปลัดสาธารณสุข เดินทางพบ "หมอแสง" พูดคุย "ยารักษามะเร็ง" นวัตกรรมทางเลือกชีวิตผู้ป่วย!!! เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

ผู้ป่วยมะเร็ง และ ญาติ เฮลั่น ! ปลัดเจษฎา เดินทางพบ "หมอแสง"

 

ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ www.medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook รายงานว่า กรณีมีผู้ป่วยมะเร็งจำนวนมาก เดินทางไปรอรับสมุนไพร จาก “หมอแสง” ที่ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งทางหมอแสง จะทำหนดวันเพื่อแจกยา ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยรักษาโรคที่ป่วยได้

ก่อนหน้านี้ ความเคลื่อนจากทางกระทรวงสาธารณสุข ระบุไม่ห้ามประชาชนรับยา ถือเป็นความหวัง พร้อมเชิญชวนให้ หมอแสง มาขึ้นทะเบียนเป็นแพทย์แผนไทย และนำยามาขึ้นทะเบียนในอาหารเสริม

เรื่องนี้เป็นเรื่องของความหวังในผู้ป่วยรักษามะเร็ง ต้องเข้าใจว่าในแต่ละปี ประเทศไทยมีผู้ป่วยมะเร็งมากถึง 120,000 คน เสียชีวิต 70,000 คน จึงทำให้มีผู้คนดิ้นรน อยากหาทางเลือกและโอกาสในการรักษา

นอกจากนี้  กระทรวงสาธารณสุข เคยนำยาของ หมอแสง มาตรวจแล้ว แต่ก็ไม่พบอันตรายในส่วนสเตียรอยด์ หรือยาเพิ่มความอยากอาหาร แต่เพื่อความมั่นใจ ได้มอบหมายให้ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ตรวจเพิ่ม หาสารโลหะหนัก แบคทีเรีย และไม่พบอันตรายใดๆ 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ www.medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook รายงานว่า นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางเยือนบ้านคุณแสงชัย  หรือ หมอแสง เป็นการส่วนตัว

เพื่อรับฟังข้อมูล พร้อมแจ้งว่า กระทรวงกำลังดำเนินการพิจารณาเรื่องการขึ้นทะเบียน คุณแสงชัยเป็นแพทย์พื้นบ้าน ซึ่งถือว่าเป็น นวัตกรรมทางเลือกเพื่อสุขภาพ  และ เร็วๆ นี้จะมีข่าวดี เป็นความร่วมมือกันเพื่อวงการสาธารณสุขในยุค 4.0  โดยผู้ป่วยดีใจกันมาก จนบางคนกำลังจะเรียกคุณแสงชัยว่า หมอแสง เลยทีเดียว

www.medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ ของคนรุ่นใหม่

"Health News Leader Thailand and Health Data Science" 

https://www.facebook.com/Dr.sasook

ภาพจาก ผู้ป่วยที่บ้านหมอแสง 

แนวทางกำหนดการใช้สมุนไพรแพทย์แผนไทยตามกรอบเวลา หรือ อาจจะใช้เวลาน้อยกว่านี้ 

09 พฤษภาคม 2561

ผู้ชม 13375 ครั้ง

Engine by shopup.com