"ตำรวจอินโดนีเซีย" บุกจับ 12 สาวประเภทสอง แถมโดน กักกันตัวนาน 3 วัน ปรับทัศนคติ และ พฤติกรรมให้เป็น "ชายแท้" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

"ตำรวจอินโดนีเซีย" บุกจับกะเทย บังคับปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เป็น "ชายแท้"

หมวดหมู่: SEXUAL ,LGBT HEALTH

เมืองไทยเราได้จัดงานใหญ่โต Thailand LGBT Expo มหกรรมของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ เมื่อมกราคมที่ผ่านมา ท่ามกลางการเปิดกว้าง และ กฎหมายความเท่าเทียมทางเพศ 

ภาพจากงาน Thailand LGBT Expo ความหลากหลายทางเพศที่เมืองไทย....แม้เปิดกว้าง แต่ยังไม่ถึงกับมีการยอมรับมากมายในทางปฏิบัติ 

ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ medhubnews.com  เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook ได้รายงานว่า  สำนักข่าวบีบีซี พาดหัวข่าว Transgender women in Aceh detained by police โดยเป็นรายงานของทาง Indonesia

ซึ่งเป็น OPINION  ระบุว่า ตำรวจจังหวัดอาเจะห์ ของอินโดนีเซีย บุกค้นร้านทำผม และจับกุมหญิงข้ามเพศ 12 คนมากักกันตัวนาน 3 วัน

ทั้งนี้ เพื่อปรับพฤติกรรมให้เป็นชายแท้ บังคับตัดผมและสวมเสื้อผ้าผู้ชาย ส่งผลให้กลุ่มปกป้องสิทธิมนุษยชนแถลงประณามว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายลิดรอนสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดอาเจะห์ ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีทางโทรศัพท์ว่า ทางตำรวจกักกัน 3 วัน เพื่อให้คำปรึกษาและการสอน ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี และตอนนี้ต่างทำตัวเหมือนผู้ชายปกติ

จากนั้นหันไปตะโกนถามผู้หญิงข้ามเพศว่า ตอนนี้พวกคุณยังเป็นกะเทยอยู่หรือเปล่า ผู้หญิงข้ามเพศก็ตอบกลับอย่างกดดันว่า “ไม่ได้เป็นแล้ว”

ทั้งนี้ ตำรวจบุกจู่โจมภายใต้ “ปฏิบัติการต่อต้านความป่วยทางศีลธรรม” หลังจากเพื่อนบ้านใกล้เคียงร้องเรียนว่า กลุ่มบุคคลข้ามเพศจะมีผลเชิงลบต่อลูกหลานของคนในชุมชุน

อย่างไรก็ตาม องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนอินโดนีเซีย ออกมาแสดงความเห็นว่า ประชาชนทุกคนควรได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าเพศไหน ก็ตาม   

และประณามตำรวจว่ากำลังละเมิดกฎหมาย  โดยเฉพาะการมองกลุ่มบุคคลข้ามเพศว่า แสดงออกแบบประหลาด ทั้งๆ ที่หลายประเทศให้การยอมรับแล้ว 

สำหรับ อินโดนีเซียมีวัฒนธรรมและประเพณี ต่อต้านบุคคลข้ามเพศอันยาวนาน แม้กระทั่งในกรุงจาการ์ตา

คราวนี้ใครไปเที่ยว อินโดนีเซีย ....อย่าลืมแอ๊บ นะคะ

ข้อมูลภาพจาก BBC 

07 มกราคม 2562

ผู้ชม 2583 ครั้ง

Engine by shopup.com