คุณหญิงแมงมุม ตาบอด มดดำน้ำตาคลอ จับมือกันจนลมหายใจสุดท้าย คุณหญิงแมงมุม-เสธ.ดอลล่าร์ ใน คุยแหลก แดกดึก EP.7

บทความ

คุณหญิงแมงมุม ตาบอด มดดำน้ำตาคลอ จับมือกันจนลมหายใจสุดท้าย คุณหญิงแมงมุม-เสธ.ดอลล่าร์ ใน คุยแหลก แดกดึก EP.7

คุณหญิงแมงมุม ตาบอด มดดำน้ำตาคลอ จับมือกันจนลมหายใจสุดท้าย คุณหญิงแมงมุม-เสธ.ดอลล่าร์ ใน คุยแหลก แดกดึก EP.7

 

วันที่ 5 มิถุนายน 2566 : 23:49:38

 

ข่าวสด วันที่ 5 มิถุนายน 2566 News Update ข่าววันนี้, ข่าววันนี้ล่าสุด ข่าวสด ข่าวด่วนวันนี้ Google News ไทย, google ข่าวฮอตวันนี้, google ข่าววันนี้, ok google ข่าววันนี้, ข่าววันนี้สด, ข่าว-วัน-นี้  เข้าๆ ออกๆ รพ. เพื่อรักษาตัวมานาน 6 ปีแล้ว สำหรับ คุณหญิงแมงมุม ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล แต่ถึงแม้จะป่วยหนัก มีหลายโรครุมเร้า แต่ก็ยังมีพลังใจที่ดี เพราะมี เสธ.ดอลลาร์ พล.ต.พัชร รัตตกุล คอยดูแลใกล้ชิด ล่าสุด คุณหญิงแมงมุม-เสธ.ดอลลาร์ มาร่วมรายการ ใน คุยแหลก แดกดึก EP.7 ที่มี มดดำ คชาภา เป็นพิธีกร

คุณหญิงแมงมุม และเสธ.ดอลลาร์ พล.ต.พัชร รัตตกุล ทั้งคู่ก็ได้เปิดใจถึงชีวิตที่ต้องเจอกับมรสุมมากมาย

มีประชนชนสนใจถามมากมาย เช่น คุณหญิงแมงมุม ตาบอด, คุณหญิง แมงมุม ประวัติ อายุ, คุณหญิงแมงมุมป่วยเป็นอะไร, คุณหญิงแมงมุม ก่อนป่วย, คุณหญิง แมงมุม โรงพยาบาล อะไร pantip, คุณหญิง แมงมุม รพ. กรุงเทพ, คุณหญิงแมงมุมป่วยเป็นอะไร, โรงพยาบาล ถนนเพชรบุรี, คุณหญิง แมงมุม มีลูก กี่ คน, คุณหญิงแมงมุมแต่งงาน, งานแต่งงานคุณหญิงแมงมุม ณ ตำหนักพระวิมาดาเธอ กรมพระสุทธาสินีนาฏ ปิยมหาราชปดิวรัดา

หรือ กรณีข่าวลือ คุณหญิงแมงมุม เสียชีวิต, คุณหญิง แมงมุม Pantip, คุณหญิง แมงมุม รักษา ที่ไหน, ประวัติคุณหญิงแมงมุม, คุณหญิงแมงมุม หย่า, คุณหญิง แมงมุม รวย, คุณหญิงแมงมุม แฟน, คุณหญิงแมงมุม แฟนเก่า, คุณหญิงแมงมุมป่วย 2564

เมื่อถามว่าไม่คิดว่าวันหนึ่งจะมองไม่เห็น คุณหญิงแมงมุม ตอบว่า ใช่ ใครจะไปคิด ตอนเด็กเราก็ใช้ชีวิตกันมันมากเลยเนาะ อยู่กับพี่มดดำทุกวัน กินข้าวเย็นแล้วก็เที่ยว พอถามว่า 6 ปีแล้วที่ต้องเข้าออก รพ. เสธ.ดอลลาร์ ยอมรับว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนตัวทำงานออนไลน์ ไปประชุมบ้าง ต้องให้เวลาเขาเยอะมากเพราะสถานภาพเปลี่ยนไปเยอะ ตั้งใจอยู่กับเขาให้มาก

กับกระแสที่คนชื่นชมเป็นสุดยอดผู้ชาย เสธ.ดอลลาร์ บอกว่า ตอบว่า หลายๆ คนก็ทำแบบนี้แหละ ทำเอาคุณหญิงแมงมุมจับมือแน่น เสธ.ดอลลาร์พูดต่อ แมงมุมอยู่ที่ไหนพี่อยู่ที่นั่น 3 ปีแรกพี่นอนเตียงพับ มดดำถามว่า 6 ปีพี่ไม่ท้อเลยเหรอ เสธ.ดอลลาร์ตอบว่า ไม่ เราต้องไม่เหนื่อย เห็นเขาอยู่สภาพแบบนี้ เราต้องลืมตัวเอง

เมื่อถามถึงค่ารักษาพยาบาล เสธ.ดอลลาร์ ตอบว่า เยอะมากๆ มดดำถามอีกว่าหลักร้อย (ล้าน) หรือเปล่า เสธ.ดอลลาร์ตอบ “น่าจะได้ เริ่มจากปี 61 เขาเส้นเลือดตีบในสมอง เป็นสโตรก มกราคม 2561 ถึงปัจจุบัน เขาเป็นเอสแอลอีอยู่แล้ว ตั้งแต่อายุ 18 ก่อนหน้านั้นเขาก็เข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลอยู่แล้ว ปีหนึ่ง 5-6 ครั้งอย่างมาก พอปี 61 หลังเป็นสโตรกก็ลงเหวมาเรื่อย ต้องฟอกไตทุกสองวัน”

คำถามว่าลุ้นหัวใจจะหยุดเต้นเมื่อไหร่ เสธ.ดอลลาร์ เผยว่า เป็นภาวะซับซ้อน แมงมุมร่างกายเป็นทั้งเอสแอลอี ทั้งเส้นเลือดอักเสบ มีประวัติเส้นเลือดสมองตีบ ไตวาย โรคเขาเยอะ เมื่อถามว่าหลายครั้งที่เขาไปแล้วพี่บอกไปไม่ได้ ต้องเอากลับมา เสธ.ดอลลาร์ ตอบว่า “มันไม่เชิงอย่างนั้น เพราะในที่สุดพี่ก็ต้องให้เขาตัดสินใจเอง ว่าเขาอยากไปหรืออยากอยู่ แต่เวลานั้นพี่คิดว่าสมองเขายังดี ทุกอย่างเขายังดี ใจเขายังสู้ ท้ายที่สุดอยู่ที่เขา” มดดำพูดว่าพี่ก็จะบอกเขาเดี๋ยวมันก็ดีขึ้น เสธ.ดอลลาร์ ตอบว่า “เราต้องไม่ยอมแพ้”

มดดำถามว่าจริงๆ แมงมุมก็ยังสู้ คุณหญิงแมงมุม ตอบว่า “สู้ แต่ถามมีท้อไหม มี พี่มดดำ บางทีมันเหนื่อย ป่วยอีกแล้วเหรอ ต้องทำอันนี้อีกแล้ว ทำอันนั้นอีกแล้ว เหนื่อยด้วย เจ็บตัวด้วย” เสธ.ดอลลาร์ เสริม “เขาจะเจ็บปวด 24 ชั่วโมง ถ้าเขาลืมตาตื่นเขาจะเป็นโรคปวดหัวเรื้อรัง ปวดท้องเรื้อรังเป็นปีๆ แล้ว เขาต้องใช้ยาระงับความปวด วันหนึ่งเขาต้องฉีดยา 50-70 เข็ม เขาถึงบอกเขาทรมาน”

มดดำถามว่าจะหลับทีต้องใช้ยา คุณหญิงแมงมุม เผยว่า กึ่งๆ ยาสลบ เสธ.ดอลลาร์ เสริมว่า ถ้ายาแก้ปวดเอาไม่อยู่ ท้ายที่สุดต้องให้หลับ จะได้ไม่ทรมาน หลับอย่างมาก ชั่วโมงครึ่ง 2 ชั่วโมง ตื่นมาปวดอีก ฉีดอีก โอเวอร์โดสก็ต้องให้หลับทุกวัน

คุณหญิงแมงมุม พูดต่อว่า ช่วงดีๆ ก็มี ช่วงหนึ่งเราไปอยู่สมุยก็โอเค ไปอยู่เชียงใหม่ก็โอเค มีช่วงดีขึ้นก็มี รู้สึกยิ่งอยู่โรงพยาบาลยิ่งป่วย เหมือนเป็นฮอสพิทอลซินโดรม รู้ว่ามียา ปวดหัวบ่อยๆ ไม่เป็นไร แต่พออยู่ข้างนอก ทำกิจกรรมไม่ต้องไปคิดว่าเดี๋ยวเราต้องปวดหัว ปวดท้อง พี่ดอลลาร์ก็พยายามหาเทคโนโลยีใหม่ แว่นตาช่วยเรื่องการมองเห็น มดดำบอกว่า พี่ดอลลาร์ไปหาเทคโนโลยีทั่วโลกเพื่อให้เมียมองเห็นกี่หมื่นกี่ล้าน จนบอกหยุดซื้อได้แล้ว คุณหญิงแมงมุมบอกว่า มองไม่เห็นอยู่ดี

 

ด้าน เสธ.ดอลลาร์ เผยว่า ตาเขาเสียเพราะจอประสาทตาตาย ปัจจุบันยังไม่มีเทคโนโลยีไหนที่จะช่วยให้มองเห็นได้ แล้วเป็นต้อกระจกทั้ง 2 ตา 100 เปอร์เซ็นต์ทั้ง 2 ข้าง เป็นสีเทา ถ้าลอกต้อให้มีแสงสักนิดสำหรับเขามันมีความหมายมาก แต่ถ้าลองทำแล้วตาฝ่อได้ ต้องเอาตาออกแล้วใส่ตาแก้ว

มดดำถามว่าแม้ 1 เปอร์เซ็นต์ก็เอา เสธ.ดอลลาร์ บอกว่า เขาก็เอา ลุยเลย 2 ข้าง ทำแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีข้อต่างเรื่องการมองเห็น แต่ตาเขาก็กลับเป็นสีดำแล้ว ไม่ใช่สีเทา มดดำบอกว่าก็อาจมีปาฏิหาริย์ เสธ.ดอลลาร์ ตอบว่า ใช่ วิวัฒนาการทางการแพทย์ไปไกล วันหนึ่งเขายังต้องกินยา 50-60 เม็ดด้วย

คุณหญิงแมงมุม บอกว่า พี่ดอลลาร์เขาคิดบวกมากๆ เวลาเราท้อมากๆ เขาคือพลังช่วยผลักดัน รวมทั้งพ่อแม่ น้องชาย ครอบครัว ทุกคนผลักดันให้เรารู้สึกว่าวันหนึ่งมันอาจดีขึ้นได้ ตอนนี้เราก็ใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม อาจจะไม่สุดเท่าเมื่อก่อน แต่เราก็มีความสุขได้หลายๆ ทาง ยังมีความฝัน จริงๆ มีแพลนจะทำหนังแต่ก็หยุดไปก่อน ถามว่าหนังสไตล์ไหนที่จะทำ ชอบหนังแนวชีวิตจริง ที่น่าทำคือไอซ์หีบเหล็ก หรือแอม (แอม ไซยาไนด์) ก็อยากทำ

เมื่อถามถึงตอนที่แต่งงานกัน เสธ.ดอลลาร์ เผยว่า ตอนแต่งงานผมอายุ 50 แล้ว ซึ่งก็รู้อยู่แล้วว่าเขาป่วยเอสแอลอี แต่รู้แค่ว่าตอนนั้นต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยๆ ตอนนั้นก็ช่วยเขา จัดยาให้เขากินมาตลอด ส่วนทุกวันนี้มีคุณพยาบาลช่วย วันหนึ่งเขายังต้องกินยา 50-60 เม็ด ส่วนอาการป่วยเขาคือมาแย่ก็ตอนเป็นผู้กำกับ ตอนเบรกไปฉีดยาแล้วไปกำกับต่อ

จากนั้นมดดำถามถึงเรื่องที่ เสธ.ดอลลาร์ จะเปลี่ยนเอาไตตัวเองให้คุณหญิงแมงมุม ซึ่ง เสธ.ดอลลาร์ ตอบว่า หมอไม่ให้ บอกว่าไตแก่ไป ทางแมงมุมก็ไม่ยอม จริงๆ น้องชายเขาก็จะให้ แต่เราไม่เอา คือเราจินตนาการว่าน้องต้องเจ็บ เห็นท่านพ่อท่านแม่ต้องมองลูก 2 คนถูกเข็นเข้าห้องผ่าตัด

และทุกครั้งที่มีเหตุการณ์ที่รู้ว่าเขาจะต้องไป ไม่รู้หรอกว่าไป รู้ตัวก็ตื่นมาแล้ว เครื่องปั๊มหัวใจทรมานมาก คุณหญิงแมงมุม เผยว่า เจ็บมาก ล่าสุดปั๊มไป 4 ที หมอฉีดยานอนหลับให้ ยังไม่ทันหลับเขาช็อตไปแล้ว รู้สึกตัวเด้งกระตุก เจ็บมาก เสธ.ดอลลาร์ เสริมว่า อันนั้นหัวใจยังไม่หยุดเต้น หัวใจใกล้หยุดเต้น ที่เห็นในหนังหัวใจหยุดเต้นไปแล้ว คุณหญิงแมงมุมบอกว่าอันนั้นก็เคย

เสธ.ดอลลาร์ เล่าอีกว่า อันนั้นครั้งก่อน ปั๊มหัวใจกับ ซีพีอาร์ เป่าปาก ปั๊มซี่โครงร้าวไปซี่หนึ่ง หัวใจหยุดเต้นไป 12 นาที ปกติสมองต้องบวมต้องตายไปแล้ว เพราะไม่มีออกซิเจนไปเลี้ยง โชคดีอยู่ในโรงพยาบาล หมอเตรียมอุปกรณ์ล่วงหน้า พอหยุดแล้วเขาปั๊มเลย เลือดก็ไปเลี้ยงสมอง หยุดไป 12 นาที สมองไม่เสียหาย ซึ่งน้อยมาก

มดดำถามทั้งสองคนกำลังสู้กับอะไรกันอยู่ คุณหญิงแมงมุม ตอบว่า สู้เพื่อครอบครัว เพื่อพี่ดอลลาร์ เพื่อคุณพ่อคุณแม่ เพื่อทุกคนรอบข้างที่เป็นกำลังใจให้แมงมุม เราก็ท้อไม่ได้ ถามว่าทรมานไหม ก็ทรมาน จากคนเคยเห็น เราไม่ได้ตาบอดตั้งแต่เกิด วันหนึ่งมันมืดไปหมดเลย

อะไรทำให้ เสธ.ดอลลาร์ อยู่สู้กับคุณหญิงแมงมุมถึงตอนนี้ เสธ.ดอลลาร์ ตอบว่า “เราเลือกของเราแล้วว่านี่คือภรรยา สำหรับพี่การแต่งงานต้องอยู่ด้วยกัน ต้องช่วยเหลือกัน ต้องเป็นเพื่อนกันไปจนตาย พี่ถึงแต่งงานช้า เพราะพี่ไม่เคยอยากแต่งมาก่อนหน้านั้น พอพี่แต่งแล้วก็ตั้งใจจะทำแบบนี้ ทำด้วยความสุข ไม่ใช่บังคับตัวเอง ทำด้วยความเต็มใจ ยิ่งคนที่เรารักเขาอ่อนแอ เจ็บปวด เราต้องไม่สนใจตัวเอง เพราะเราเป็นผู้ชาย เรายังเข้มแข็งอยู่”

ด้านคุณหญิงแมงมุม บอกว่า ขอบคุณทุกอย่างที่พี่ดอลลาร์ทำ ถึงมองไม่เห็น แต่รู้สึกได้ถึงความรักที่เขาให้ ความใส่ใจ ความเข้มแข็งที่เขาให้แมงมุม ถ้าแมงมุมไม่มีพี่ดอลลาร์ป่านนี้คงแย่มากไปแล้ว

#เสธดอลล่าร์ #คุณหญิงแมงมุม #คุยแหลกแดกดึก #มดดำคชาภา #แต๋งอาฟเตอร์ยำ #คุยแหลกแดกดึก #คุณหญิงแมงมุม #มดดำคชาภา

23 มิถุนายน 2566

ผู้ชม 20349 ครั้ง

Engine by shopup.com