"กรมบัญชีกลาง" เลือก "FDA THAI" หรือ อย.รับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้าน “มิติการเบิกจ่าย” ระดับดีเด่น 2018 หนึ่งเดียวใน สธ.จาก นายกรัฐมนตรี เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

"FDA THAI" หรือ อย.รับรางวัลประกาศเกียรติคุณ ด้าน “มิติการเบิกจ่าย” ดีเด่น ระดับดีเด่น ปีงบประมาณ 2560

ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ www.medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook รายงานว่า เมื่อวันที่  8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2561 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยเป็นหน่วยงานระดับกรมเพียงกรมเดียว ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่ได้รับรางวัลในระดับ “ดีเด่น”

ทั้งนี้ ตามที่กรมบัญชีกลาง ได้จัดโครงการมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 4 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ให้แก่ส่วนราชการที่มีการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังเป็นเลิศใน 5 มิติ

คือ มิติการจัดซื้อจัดจ้าง มิติด้านการเบิกจ่าย มิติด้านการบัญชี มิติด้านการตรวจสอบภายใน และมิติด้านความรับผิดทางละเมิด โดยพิจารณาประเมินผลด้านการเงินและบัญชีของหน่วยงานภาครัฐที่สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพในองค์รวม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ส่วนราชการอื่น ๆ รวมทั้งให้ส่วนราชการเห็นความสำคัญของการประเมินผลด้านการเงินและบัญชีของหน่วยงานภาครัฐ

ขณะที่พ่อบ้านของ อย.นายแพทย์วันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ "FDA THAI" กล่าวว่า ในปีนี้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ( อย.) ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้าน “มิติการเบิกจ่าย” ระดับดีเด่น จากท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

เนื่องจาก อย.ได้ดำเนินการบริหารงบประมาณภายใต้แนวนโยบายที่ปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง คำนึงถึงหลักของประสิทธิภาพ โปร่งใส คุ้มค่า และประหยัดตามมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณ พ.ศ.2560

โดยปัจจัยแห่งความสำเร็จที่ทำให้ได้รับรางวัล คือ การสร้างการมีส่วนร่วมของบุคลากรในองค์กรทุกภาคส่วนอย่างมีขั้นตอน โดยสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ สร้างความรับผิดชอบ และสร้างกลไกเร่งรัดการดำเนินการเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายอย่างมีผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้

จนผ่านเกณฑ์การพิจารณาตัดสิน และได้รับเกียรติให้ได้รับรางวัลอันน่าภาคภูมิใจในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าการดำเนินงานจัดการด้านการเบิกจ่ายของ อย. ได้รับการยอมรับตามเกณฑ์ชี้วัดและกลไกการมีร่วม

โดย อย.เป็นหน่วยงานระดับกรม เพียงกรมเดียวในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้รับรางวัลในระดับ “ดีเด่น” 

“รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้เป็นแรงผลักดัน สร้างแรงจูงใจต่อความสำเร็จขององค์กร โดย อย.ตั้งเป้าหมายในการรักษาระดับความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังให้คงอยู่อย่างยั่งยืนตลอดไป อย่างน้อยต้องไม่ต่ำกว่าระดับดีเด่น” 

www.medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ ของคนรุ่นใหม่

ข่าวจริง.......ชัวร์

"Health News Leader Thailand and Health Data Science" 

https://www.facebook.com/Dr.sasook 

23 กุมภาพันธ์ 2561

ผู้ชม 2417 ครั้ง

Engine by shopup.com