ลูกชายร 10 กลับไทย ท่าน อ้น กลับ ไทย กราบพระสังฆราช อยู่ต่างแดน 25 ปี ชาวไทยต่าง “ปีติ” ยิ้มแย้มทักทาย

บทความ

ลูกชายร 10 กลับไทย ท่าน อ้น กลับ ไทย กราบพระสังฆราช อยู่ต่างแดน 25 ปี ชาวไทยต่าง “ปีติ” ยิ้มแย้มทักทาย

ลูกชายร 10 กลับไทย ท่าน อ้น กลับ ไทย กราบพระสังฆราช อยู่ต่างแดน 25 ปี ชาวไทยต่าง “ปีติ” ยิ้มแย้มทักทาย

 

ปีติ “ท่านอ้น” วัชเรศร วิวัชรวงศ์ โอรสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เดินทางกลับไทย หลังจากพำนักในต่างแดนมานานกว่า 25 ปี มีกำหนดอยู่ไทยราว 1 สัปดาห์ พร้อมเข้ากราบสมเด็จพระสังฆราช ที่วัดราชบพิธฯ สักการะศาลหลักเมือง วัดพระศรีรัตน ศาสดาราม และวัดหงส์ฯ

 การเดินทางมาประเทศไทยของท่านอ้น “วัชเรศร วิวัชรวงศ์” อายุ 42 ปี โอรสคนที่ 2 ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งยังดำรงพระอิสริยยศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร สร้างความปลาบปลื้มให้กับคนไทยในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ในโลกโซเชียลมีการเผย แพร่คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 30 วินาที ขณะที่ท่านอ้นเดินออกมาในช่องทางเดินของผู้โดยสารขาเข้าสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ มีคนไทยไปรอรับ ท่านอ้นที่สวมเสื้อนอกลำลองทับเสื้อโปโลสีขาวถือกระเป๋ามาเพียงใบเดียว ได้โบกมือทักทายกับคนที่เรียกและเดินเข้ามายกมือไหว้ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มพร้อมกล่าวว่า “ขอบคุณมากครับๆ” และยังยกมือรับไหว้กับคนที่เข้ามาทักทายอย่างไม่ถือตัว ก่อนเดินออกมาเพื่อไปหาคนที่มารอรับ

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ท่านอ้นออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค และแวะเปลี่ยนเครื่องที่ฮ่องกง เพื่อเดินทางต่อมายังประเทศไทย มาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ทันทีที่มาถึงได้มีกลุ่มเพื่อนและคนที่รักท่านอ้นมาให้การต้อนรับและส่งเสียงเรียกท่านอ้นด้วยความคิดถึง จากนั้น ท่านอ้นเดินทางเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกลางกรุงเทพฯ เบื้องต้นมีกำหนดอยู่ประเทศไทยประมาณ 1 สัปดาห์

ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่านอ้นเดินทางเข้ากราบสมเด็จพระสังฆราช ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม จากนั้นเดินทางต่อไปสักการะศาลหลักเมือง มีเจ้าหน้าที่ของศาลหลักเมืองเป็นผู้บรรยายถึงประวัติความสำคัญของศาลหลักเมือง ขั้นตอนและวิธีการกราบสักการะศาลหลักเมืองที่ถูกต้อง เสร็จแล้วเดินทางต่อไปยังวัดพระศรีรัตน ศาสดาราม และวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร ในแต่ละสถานที่ที่ไปและมีประชาชนที่ทราบเรื่อง ได้เข้ามาขอถ่ายภาพ ท่านอ้นก็ร่วมถ่ายภาพกับประชาชนอย่างไม่ถือตัวและเป็นกันเอง

นอกจากนี้ ตลอดวันในโลกโซเชียลมีการกล่าวถึงการเดินทางมาประเทศไทยของท่านอ้น หลังพำนักอยู่ในต่างประเทศมาตลอดกว่า 25 ปีในครั้งนี้อย่างล้นหลามจนขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ของทวิตเตอร์

สำหรับท่านอ้น “วัชเรศร วิวัชรวงศ์” เป็นโอรสคนที่สองของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกิดเมื่อวันที่ 27 พ.ค.2524 มีพี่น้องประกอบด้วย ท่านอ้วน จุฑาวัชร วิวัชรวงศ์ พี่ชายคนโต มีน้องชายอีกสองคน ได้แก่ ท่านอ๋อง นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ท่านอิน ดร.วัชรวีร์ วิวัชรวงศ์ และมีกนิษฐาคือ สมเด็จ พระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พี่น้องวิวัชรวงศ์ หรือที่คนไทยรู้จักกันในนาม “ท่านชายทั้งสี่” เคยศึกษาชั้นประถมในไทยก่อนเดินทางไปศึกษาต่อในต่างประเทศตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาจนจบปริญญาทุกคน ส่วนท่านอ้นจบมัธยมศึกษาตอนปลายจาก Trinity Prep School ประเทศสหรัฐ อเมริกา ปริญญาตรีสาขานิติศาสตร์ จาก Stetson University College of Law ประเทศสหรัฐอเมริกา ปริญญาโทสาขานิติศาสตร์ จาก Stetson University College of Law ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน ทำงานเป็นที่ปรึกษากฎหมาย บริษัท แมนีย์ แอนด์ กอร์ดอน และพำนักอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา มาโดยตลอด นอกจากนี้ ท่านอ้นยังได้แก้ไขการเขียนสะกดชื่อตัวเองจาก “วัชรเรศร” เป็น “วัชเรศร” เนื่องจากมีผู้อ่านผิดอยู่บ่อยครั้งด้วย

ท่านอ้น ปัจจุบันในวัย 42 ปี เป็นโอรสที่แอ็กทีฟและมีบทบาททางสื่อที่โดดเด่นที่สุดในบรรดา 4 พี่น้อง ด้วยยังเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆทางสังคมและศาสนา อาทิ งานจัดแสดงประเพณีและวัฒนธรรมไทยในสหรัฐอเมริกา งานบำเพ็ญกุศลต่างๆ รวมทั้งงานที่เกี่ยวเนื่องกับพระราชสำนัก เช่น งานถวาย พระพรชัยมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา เป็นต้น

ทั้งนี้ ในเฟซบุ๊กส่วนตัว Vacharaesorn Vivacharawongse ยังได้โพสต์ภาพ ท่านอ้นนั่งในรถตุ๊กๆอยู่ริมถนน รอบเกาะรัตนโกสินทร์ จากนั้น มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ ต่างยินดีที่ได้เห็นท่านอ้นในเมืองไทย พร้อมทั้งอวยพรขอให้มีความสุขมากๆในการท่องเที่ยวเมืองไทย เป็นต้น

แท็ก : ลูกชายร 10 กลับไทย, ท่าน อ้น กลับ ไทย, ลูกร 10 กลับไทย, ทํา ไม ท่านชาย ทั้ง 4 กลับ ไทย ไม่ ได้, ท่าน อ้น ทํา ไม กลับ ไทย ไม่ ได้, ลูก ร 10 ทั้งหมด, ท่าน อ้น กลับ ไทย, ทํา ไม ลูกชาย ร 10 กลับ ไทย ไม่ ได้, ท่าน อ้น ล่าสุด, ลูก 10 กลับ ไทย twitter, ทํา ไม ท่านชาย ทั้ง 4 กลับ ไทย ไม่ ได้, ท่าน อ้น กลับ ไทย ทำไม, ท่าน อ้น แต่งงาน กับ ใคร, เจ้า ชาย ทั้ง 4 ทํา ไม ถูก เนรเทศ, ท่าน อ้น เสด็จ กลับ ไทย เพื่อ, ท่าน อ้น เสด็จ กลับ ไทย ทํา ไม

29 สิงหาคม 2566

ผู้ชม 2014 ครั้ง

Engine by shopup.com