ชีวิตดีดี๊ ! คุณหมอเปตอง พิทักษ์พงศ์ ที่ชาวเน็ตตั้งฉายา “หมอหล่อ กล้ามใหญ่ หุ่นล่ำ” เพราะอะไร ไปดูไลฟ์สไตส์ที่หลายคนบอกว่า “อินดี้สุดๆ” เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

ชีวิตดีดี๊ ! "หมอเปตอง พิทักษ์พงศ์" ที่ชาวเน็ตตั้งฉายา “หมอหล่อ กล้ามใหญ่ หุ่นล่ำ”

 

กองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพของคนรุ่นใหม่ และ เพจ sasook รายงานว่า คุณหมอเปตอง พิทักษ์พงศ์ กล้าหาญ  “หมอหล่อ หน้าตาดี  กล้ามใหญ่ หุ่นล่ำ” ที่ตอนนี้เรียนจบ ใช้ทุนหมดไปนานแล้ว

ต้องบอกว่า สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ( มทส. ) เป็นความหวังของระบบสุขภาพไทย ที่นักศึกษาแพทย์เรียนกัน 6 ปี ใช้เงินหลวงจำนวนมาก  หวังจะออกไปทำงานเพื่อสังคม ประชาชนที่ยากจน ซึ่งรุ่นแรก สำเร็จการศึกษาในปี 2554

ทั้งนี้  นักศึกษาแพทย์  ได้รับการปลูกฝังเสมอว่าศึกษาจบแล้ว ต้องดูแลคนไข้ ทั้งร่างกาย จิตใจ เป็นแพทย์ที่ดี ใส่ใจ เข้าใจว่าคนไข้ต้องการอะไร พูดดีกับคนไข้ ถือเป็นสิ่งสำคัญของวิชาชีพแพทย์

อย่างไรก็ตาม ด้วยระบบสาธารณสุขไทย ที่มีการบริหารจัดการย่ำแย่ ทำให้บุคลากรออกจากระบบมากมาย เพราะอยู่ไปก็ไม่มีความก้าวหน้า

ขณะที่ คุณหมอเปตอง พิทักษ์พงศ์ ก็มีความอิสระในความคิด เป็นสิทธิส่วนบุคคล เหมือนกับแพทย์หลายๆ คน ที่ไปศึกษาต่อ และทำงานด้านโรคผิวหนัง สุขภาพผิวพรรณ ซึ่งได้ทั้งความก้าวหน้า  สังคม ฐานะ  

วันนี้ไปดูไลฟ์สไตส์ คุณหมอเปตอง พิทักษ์พงศ์  ที่หลายๆ คนมองแล้ว ชีวิตดี๊ดี ไม่น่าจะเครียด เข้าเวร เช้า บ่าย ดึก เหมือนหมอในโรงพยาบาลรัฐเลยค่ะ 

อินสตาแกรม doctor_pk 

 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

14 มีนาคม 2566

ผู้ชม 8244 ครั้ง

Engine by shopup.com