สาววัยรุ่น ย้อนกลับ ทำไมผู้หญิงมีเซ็กซ์ ถูกมองเป็นเรื่อง "ใจง่าย" แต่ "ผู้ชาย" ได้ฟันผู้หญิง ยกย่อง "นายแน่มาก" เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com

บทความ

สาววัยรุ่นย้อนกลับ ทำไมผู้หญิงมีเซ็กซ์ ถูกมองเป็นเรื่อง "ใจง่าย" แต่ "ผู้ชาย" ได้ฟันผู้หญิง โดนยกย่อง ?

หมวดหมู่: SEXUAL ,LGBT HEALTH

จากการสำรวจความคิดเห็นของบรรดาสาวๆ ในโลกออนไลน์ พบว่ายังมีค่านิยมผิดๆ แถมสาววัยรุ่นบางคน เถียงคำสั่งสอนอีกว่า "ทำไมผู้หญิงมีเซ็กซ์ ถูกทำให้มองเป็นเรื่องใจง่าย

แต่ทำไมผู้ชายได้ฟันผู้หญิง จึงถือเป็นความเก่งกาจ และจะยิ่งเก่งขึ้นไปอีกหากหญิงคนนั้นยังซิงอยู่" 

ผู้สื่อข่าวกองบรรณาธิการ medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ และ เพจ sasook รายงานว่านายชาญยุทธ พรหมประพัฒน์ ผู้อำนวยการกองสุขศึกษา ให้สติเรื่องของความรักว่า

การแสดงความรักกัน ในวันแห่งความรัก ถือว่าเป็นวันที่ดี ในการมอบสิ่งดีๆ ให้กับครอบครัวและคนรัก ซึ่งค่านิยมในการให้ความรักที่เป็นความเชื่อผิดๆ คือ การมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์ ส่งผลก่อให้เกิดปัญหาการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร 

สถานการณ์ของสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กรมอนามัย ร้อยละของนักเรียนที่เคยมีเพศสัมพันธ์ ปี 2559 พบว่า 1 ใน 4 ของนักเรียนชายและ 1 ใน 5 ของนักเรียนหญิง ระดับชั้น ม.5 เคยมีเพศสัมพันธ์ และในนักเรียนระดับ ปวช. ชั้นปี 2 กว่าร้อยละ 40 เคยมีสัมพันธ์

จากข้อมูลดังกล่าวพบว่า การมีเพศสัมพันธ์ยังคงพบในวัยเรียน ด้วยจากสภาพแวดล้อมทั้งเพื่อน ครอบครัว สื่อในยุคปัจจุบัน ปัจจัยเสี่ยงและปัจจัยแวดล้อมต่างๆ ที่เป็นแรงผลักดันทำให้เกิดการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร ซึ่งอาจก่อให้เกิดการตั้งครรภ์ในวัยเรียนได้

ทั้งนี้ แนะนำ เด็กและเยาวชน ควรปฏิบัติตามหลักสุขบัญญัติด้วยการงดดื่มสุรา สารเสพติด และ สำส่อนทางเพศ โดยแนะให้วัยรุ่นสาว ยึดหลัก 5 ป. เป็นยันต์กันภัย ไม่ปฏิบัติตามค่านิยมที่ต้องมีเพศสัมพันธ์ในเทศกาลต่างๆ 

คือ 1) ป.เปิด อย่าเปิดโอกาสให้ผู้ชายเข้าใกล้ 2) ป.โป๊ อย่าแต่งตัวโป๊ หรือล่อแหลม ล่อตาล่อใจ 3) ป.ปล่อย อย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัว และควรรักนวลสงวนตัว 4) ป.ปฏิเสธ ก้มหน้าก้มตาปฏิเสธอย่างเดียว และ 5) ป.ป้องกัน หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ให้ป้องกันไว้

โดย แนะว่าวันเทศกาลต่างๆ สามารถมอบความรักและสิ่งดีๆ ด้วยการเป็นคนดีเป็นของขวัญล้ำค่าให้กับครอบครัว และคนที่เรารักได้

 

06 มกราคม 2562

ผู้ชม 3181 ครั้ง

Engine by shopup.com