ดังสุด #ครูตี๋สอนจีบสาว วิจารณ์สนั่น ดราม่าสอนคบซ้อน

บทความ

ดังสุด #ครูตี๋สอนจีบสาว วิจารณ์สนั่น ดราม่าสอนคบซ้อน

ดังสุด #ครูตี๋สอนจีบสาว วิจารณ์สนั่น ดราม่าสอนคบซ้อน

 

กลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่ง ออกมาสอนวิธีคบซ้อนผู้หญิง แบบที่อีกฝ่ายปฏิเสธไม่ได้ โดยในคลิปนั้นมีการอธิบายวิธีการคบซ้อนผู้หญิงอย่างไร ที่ทำให้ผู้ชายเป็นฝ่ายที่เหนือกว่า แบบที่ผู้หญิงต่อรองไม่ได้

 

หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนมองว่า แล้วทำไมจะต้องคบผู้หญิงทีละหลายๆ คนพร้อมกัน หรือให้ผู้หญิงกลายมาเป็นตัวเลือกของใคร และว่าถ้าเยาวชนที่เข้ามาเจอคลิปแบบนี้ จะมี mind set แบบไหน จนทำให้ #ครูตี๋สอนจีบสาว ได้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ (x)

โดยหนึ่งในผู้ที่แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ คือ บล็อกเกอร์สาว ไอซ์ พาร์ดี้ (ICE PADIE) ซึ่งเธออัดคลิปแสดงความคิดเห็นผ่าน @icepadie หลังจากที่ไถ TikTok ไปเจอฮาวทู การสอนให้ผู้ชายมีบ้านหลังที่ 2 โดยเธอมองว่า มันมีคอนเทนต์แบบนี้ในโลกได้อย่างไร เพราะตัวเองเป็นผู้หญิงที่มีครอบครัว และใช้ชีวิตแบบครอบครัวอย่างมีความสุขมาก และความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอ แต่ก็ไม่รู้ว่าคนทำคอนเทนต์ใช้อะไรคิด กล้าคิด กล้าทำได้อย่างไร และมีคนกดเข้าไปดู เข้าไปติดตามด้วย

ซึ่งใน TikTok มีคอนเทนต์ให้เสพเยอะมาก และมันก็เกิดขึ้นจริง คนที่ทำคอนเทนต์แบบชี้นำสังคมไปในทางที่ไม่ถูกต้อง ถ้าเด็กมาดู หรือคนที่ไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอล่ะ ดังนั้นคนที่ทำคลิปควรต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม จะมาทำแบบนี้ไม่ได้ เรื่องนี้ตนอยู่เฉยไม่ได้ และควรจะต้องมีใครสักคนออกมาบอกว่า มันไม่ถูกต้อง ไม่ปกติ คนคิดก็ไม่ปกติ คนเราควรจะมีคนรักแค่ 1 คน และควรเชื่อใจกัน มันถึงทำให้สังคมสงบสุข เพราะสถาบันครอบครัว คือ สถาบันที่เล็กที่สุดของสังคม และสถาบันนี้สำคัญมาก หากครอบครัวมีปัญหาก็คงมีปัญหาต่อๆ มา จนกลายเป็นปัญหาที่ใหญ่ขึ้น เพราะฉะนั้นสถาบันครอบครัวต้องแข็งแรงที่สุด ส่วนตัวเชื่อว่า สถาบันครอบครัวที่แข็งแรง จะนำพามาซึ่งสิ่งที่ดี ส่วนคนที่ทำคอนเทนต์นี้ อยากบอกให้รู้เลยว่าสิ่งที่ทำมันไม่ถูกต้อง

 

ขณะที่ แม่ตุ๊ก เจ้าของเพจ "Little Monster" ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้ด้วยว่า เป็นครั้งแรกที่มีคนส่งคลิปนี้มาให้ดูพร้อมกันหลายๆ คน ครั้งแรกที่กดเข้าไปดู ก็ตามมาด้วยคำถามเต็มไปหมดว่า ต้องโตมาแบบไหน ถึงมีชุดความคิดแบบนี้ เพราะคอนเทนต์มีหลายแบบ ทั้งให้ประโยชน์ ให้ความบันเทิง แต่คอนเทนต์นี้ ไม่รู้จะจำแนกให้อยู่ในหมวดไหน เพราะนอกจากจะไม่สร้างสรรค์แล้ว ยังทำให้เกิดความ Toxic ด้วย การที่ใครมีความคิดที่จะสอนคนคนหนึ่งให้มีบ้านที่สอง นอกจากจะไปทำร้ายครอบครัวเขาแล้ว ยังทำให้เกิดผลกระทบมากมาย ถ้าบ้านนั้นมีลูก เด็กคนหนึ่งที่จะต้องเกิดมาในครอบครัวที่หย่าร้าง หรือพ่อมีอีกบ้าน ถือเป็นการสร้างปมให้เด็กคนนั้น แต่เอาเถอะ ถ้าบังเอิญเขาผ่านมาเห็นคอนเทนต์นี้ ก็ใช่ว่าเขาฟังแล้วเขาจะคิดได้ เพราะถ้าคิดได้เขาคงไม่ทำคอนเทนต์แบบนี้ออกมา ไปสอน และก็มีลูกศิษย์ไปทำตาม

 

ส่วนตัวคิดว่าผู้หญิงแต่ละคนฉลาดมาก ถ้าเอาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น ถ้าไม่รักผู้ชายมาก ก็รักตัวเองน้อยมาก หรือก็อาจจะมีประโยชน์ร่วมกันในทางใดทางหนึ่ง เราห้ามใครให้หยุดทำคอนเทนต์ขยะแบบนี้ไม่ได้ แต่เราสามารถสร้างคุณค่าให้ตัวเองได้ รักตัวเองให้มากๆ มีความสุขได้ด้วยตัวเองกันเยอะๆ เพราะเมื่อไรที่เราเรียนรู้ที่จะอยู่ได้ด้วยตัวเอง เราจะมีขอบเขตที่ชัดเจน เราจะรู้ว่าใครที่ไม่ควรเสียเวลาด้วย เราจะไม่เอาตัวเองเข้าไปข้องเกี่ยวกับคนที่ไม่สมควรยุ่งเพื่อให้ชีวิตแย่ลง

แท็ก : ครูตี๋สอนจีบสาวคือใคร, ครูตี๋สอนจีบสาว ig, ครูตี๋,  #ครูตี๋สอนจีบสาว

19 ธันวาคม 2566

ผู้ชม 8272 ครั้ง

Engine by shopup.com