กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ คริสต์มาส-ปีใหม่ กรมอุตุฯเตือน อุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศา

บทความ

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ คริสต์มาส-ปีใหม่ กรมอุตุฯเตือน อุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ คริสต์มาส-ปีใหม่ กรมอุตุฯเตือน อุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศา

#กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฉบับ 16 #อากาศหนาว เหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก-กทม.-ปริมณฑล ลมหนาวเริ่มเบาลง   กลางวันร้อน มีหมอกตอนเช้าเกิดขึ้นในบางพื้นที่  ลมอ่อนลง ฝุ่นก็จะเริ่มสะสมเพิ่มขึ้น สถานการณ์ยาวไปถึงช่วงปีใหม่ ภาคใต้ #ฝนตกหนัก แม้จะลดลงยังต้องระวังไปอีก 1 วัน คลื่นลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายอากาศทั่วไป ระหว่างวันที่ 26-31 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ว่า ในช่วงวันที่ 26-ธ.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงที่ปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้จะมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ยังคงทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวต่อเนื่อง

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลอันดามัน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณหัวเกาะสุมาตราจะเคลื่อนลงสู่ทะเลอันดามันตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

 

ส่วนในช่วงวันที่ 27-31 ธ.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังกำลังค่อนข้างแรงที่ปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า ส่วนภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศเย็น

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะเริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังปานกลาง โดยบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

แท็ก : กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ , กรม อุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ อากาศ พรุ่งนี้, กรม อุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ อากาศ 7 วัน ข้าง หน้า, ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ล่าสุด, กรมอุตุนิยมวิทยาวันนี้, หนาวถึงวันไหน, อุณหภูมิตอนนี้กี่องศา

26 ธันวาคม 2566

ผู้ชม 9798 ครั้ง

Engine by shopup.com