กรมอุทยานแห่งชาติ ติดต่อ พี่จอง-คัลแลน เป็นพรีเซ็นเตอร์ รู้จักประวัติ คัลแลน ประวัติพี่จอง พี่จอง กับ คัลแลน คือใคร 

บทความ

กรมอุทยานแห่งชาติ ติดต่อ พี่จอง-คัลแลน เป็นพรีเซ็นเตอร์ รู้จักประวัติ คัลแลน ประวัติพี่จอง พี่จอง กับ คัลแลน คือใคร 

กรมอุทยานแห่งชาติ ติดต่อ พี่จอง-คัลแลน เป็นพรีเซ็นเตอร์ รู้จักประวัติ คัลแลน ประวัติพี่จอง พี่จอง กับ คัลแลน คือใคร 

 

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า จากการติดตามยูทูปเบอร์ ชาวเกาหลีใต้ 2 คน คือ พี่จอง กับ คัลแลน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ให้กับกรมอุทยานแห่งชาติ โดยให้ทั้ง 2 หนุ่ม ไปเที่ยวอุทยานต่างๆทั่วประเทศ และเชิญชวนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวอุทยานทั่วประเทศ โดยขณะนี้ทั้ง 2 คนรับปากที่จะเข้ามาคุยในรายละเอียดกับตนแล้ว

“กรมอุทยานมีแนวความคิดอยากได้ยูทูปเบอร์ด้านการท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ เพื่อมาเที่ยว และจะได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวจากต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย และได้เห็นคลิปท่องเที่ยวของหนุ่มเกาหลีทั้ง 2 คน มีผู้ติดตามนับล้านคน เป็นคนตลก และชื่นชอบของคนไทยจำนวนมาก เพราะมีความเป็นธรรมชาติ เรียบง่าย จึงให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ติดต่อไป ทั้ง 2 คน ยินดีที่จะมาร่วมงาน และไม่ขอคิดค่าตัวด้วย แต่ขออย่างเดียวคือ ขอให้เป็นไปโดยธรรมชาติของพวกเขา อย่าไปบังคับเขา ผมบอกว่า ยินดีเลย อยากไปเที่ยวที่ไหนก็ให้แจ้งมา และมาคุยกันในรายละเอียด โดยกรมอุทยานนัดคุยกับทั้ง 2 คน และทีมงาน หลังปีใหม่นี้”นายอรรถพล กล่าว

ตอนนี้ไม่ว่าจะเปิดไปโซเชียลมีเดียไหนก็จะเห็นคลิปท่องเที่ยวของยูทูบเบอร์เกาหลี นามว่า คัลแลน ที่พาเที่ยวสนุก ๆ พร้อมพูดภาษาไทยรัว ๆ ทั้งคลิป กับอีกหนึ่งหนุ่มหล่อ พี่จอง ด้วยความเรียล เป็นกันเอง ใช้คำผิด ๆ ถูก ๆ จนทำเอาคนไทยเอ็นดูกันทั่วประเทศ จึงทำให้มีคนติดตามช่องยูทูบของเขาทะลุ 1 ล้านคนแล้ว หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า คัลแลน พี่จอง คือใคร ขอพาไปทำความรู้จักเขาทั้ง 2 คนกัน

ประวัติ คัลแลน คัลแลน มีชื่อจริงว่า พัค กีดึก (PARK KIDEUK) เกิดวันที่ 7 กันยายน 1990 อายุ 33 ปี ปัจจุบันเป็นโปรดิวเซอร์เพลงแนว EDM โดยมีวงของตัวเองชื่อว่าวง HateBerry นอกจากนี้ยังเป็นนายแบบและยูทูบเบอร์อีกด้วย โดยก่อนวิกฤตโควิด 19 คัลแลนเคยเป็นเจ้าของสถานบันเทิงแนวเกาหลี K-BOMB พร้อมกับเป็นดีเจที่ร้านควบคู่ไปด้วย แต่ก็ต้องปิดตัวลงไป

คัลแลนเคยถูกถามอยู่บ่อย ๆ ว่าเป็นลูกครึ่งไทยหรือเป็นคนไทย เพราะหน้าตามีความคมเข้มกว่าชาวเกาหลีทั่วไป ทำให้เขาอยากมาเห็นเมืองไทยกับตา จึงเดินทางมาพร้อมกับ “เคอร์บี้” เพื่อนร่วมวง HateBerry เพื่อทำการแสดงที่ประเทศไทยและได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ เป็นอย่างดี ต่อจากนั้นทั้งคู่จึงตัดสินใจมาอาศัยที่ประเทศไทย ซึ่งตอนนี้คัลแลนก็อยู่ที่ประเทศไทยได้ 3 ปีแล้ว สามารถพูดได้ 3 ภาษา คือ เกาหลี อังกฤษ และไทย

คัลแลนเริ่มทำยูทูบในปี 2021 กับวิดีโอชื่อ “การเริ่มทำยูทูป ของโปรดิวเซอร์เพลง EDM ชาวเกาหลี ในกรุงเทพ” ซึ่งช่วงแรก ๆ จะพูดเป็นภาษาเกาหลีและมีซับไทยกำกับ ก่อนจะเริ่มทำคลิปท่องเที่ยวต่างจังหวัดด้วยตัวคนเดียว แบบแบกเป้เที่ยวไร้แพลน และตัดสินใจเรียนภาษาไทยเพิ่มเติม เพราะชื่นชอบประเทศไทยและอยากบอกต่อสถานที่เที่ยวดี ๆ ในประเทศไทยในฉบับของคนเกาหลี จนกระทั่งตอนนี้มีผู้ติดตามมาถึง 1.09 ล้านคนเลยทีเดียว

สำหรับ พี่จอง เขาเกิดปี 1989 เป็นหนุ่มนักธุรกิจชาวเกาหลีวัย 34 ปี ที่มาอยู่เมืองไทย โดยพี่จองเคยเล่าว่าตัวเองเข้ามาเที่ยวประเทศไทยก็เพราะหนีความหนาวจากประเทศเกาหลี โดยอยู่ไม่กี่สัปดาห์ก็เริ่มหลงวัฒนธรรมและอาหารที่นี่ จึงตัดสินใจเรียนภาษาไทยจริงจัง จนเขาสามารถพูดภาษาไทยได้เลย หลังจากเรียนได้เพียงแค่ 2 วัน จึงได้ลองฝึกการอ่านและการเขียนจนสามารถสื่อสารภาษาไทยได้คล่อง

คัลแลนได้เจอกับพี่จองที่ประเทศไทยและรู้เพียงว่าพี่ชายคนนี้ใจดี ตั้งแต่ที่รู้จักกันมาไม่เคยเห็นพี่จองโมโหเลยสักครั้ง จึงชวนไปเที่ยวด้วยกัน โดยคลิปแรกที่พี่จองปรากฏตัวคือคอนเทนต์ที่ไปลองชิมปิ้งย่างในไทยครั้งแรกกับคลิปที่ชื่อว่า “อ้ปป้าว่าไง? เมื่อลอง “ย่างเนย” ครั้งแรก” จากนั้นคัลแลนก็ได้ชวนพี่จองไปเที่ยวตามต่างจังหวัดทั้งภาคเหนือ กลาง ใต้ อีสาน ซึ่งแต่ละคลิปพี่จองจะเอาแต่พูดคำว่า ใจฟู เวลาเห็นสิ่งสวยงามหรือได้กินของอร่อย ทำให้กลายเป็นคำพูดติดปากของช่องไปโดยปริยาย

สาเหตุที่ทั้ง 2 หนุ่มเป็นที่ชื่นชอบของคนในโซเชียลมากก็เพราะ พวกเขาพาไปเที่ยวแบบง่าย ๆ ได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านอย่างแท้จริง และเผยให้เห็นมุมมองใหม่ ๆ กินง่าย อยู่ง่าย แถมยังพยายามพูดภาษาไทยกันตลอด แม้จะผิด ๆ ถูก ๆ บ้าง แต่ก็ทำให้คนดูยิ้มและหัวเราะตามได้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่คัลแลนและพี่จองมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

สำหรับใครที่อยากดูความน่ารักของคัลแลนและพี่จอง สามารถติดตามได้ที่ยูทูบ 컬렌 Cullen HateBerry นอกจากนี้ยังติดตามไลฟ์สไตล์ของคัลแลนได้ที่อินสตาแกรม cullen_hateberry และพี่จองที่อินสตาแกรม jung_kt_

แท็ก : พี่จอง, พี่จอง, คัลแลน, #คัลแลน, #พี่จอง, กรมอุทยาน, ยูทูปเบอร์, พรีเซ็นเตอร์,  พี่จอง กับ คัลแลน, ประวัติ คัลแลน, ประวัติพี่จอง, พี่จอง กับ คัลแลน, ประวัติ คัลแลน, ประวัติพี่จอง, พี่จอง กับ คัลแลน คือใคร, คัลแลน Cullen Hateberry

27 ธันวาคม 2566

ผู้ชม 12070 ครั้ง

Engine by shopup.com