อย. จับอาหารเสริมลดความอ้วนผสมไซบูทรามีน 2 ยี่ห้อดัง เลฟฟิตมี (levfitme) และ อาหารเสริม ss

บทความ

อย. จับอาหารเสริมลดความอ้วนผสมไซบูทรามีน 2 ยี่ห้อดัง เลฟฟิตมี (levfitme) และ อาหารเสริม ss

อย. จับอาหารเสริมลดความอ้วนผสมไซบูทรามีน 2 ยี่ห้อดัง เลฟฟิตมี (levfitme) และ อาหารเสริม ss

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองควบคุมการ 4 กองควบคุมการรับฟังความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคทราบและเฝ้าระวังกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวโดยตลอดสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 แถลงข่าว.ปคบ. คำนึงถึงเรื่องร้องเรียนจากประชาชนและเรื่องร้องเรียนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)

ให้ทำการตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับลดน้ำหนักบนแพลตฟอร์มออนไลน์จะต้องที่มาของการสำรวจล้างเครือข่ายผู้ควบคุมผลิตภัณฑ์เสริม อาหารลดน้ำหนักผสมไซบูทรามีนมีความสำคัญ 2 ยี่ห้อในพื้นที่จ.พิษณุโลก, จ.นครนายก, จ.นนทบุรี และจ.สงขลา รวม 4 หลักรายละเอียดดังนี้

1 เครือข่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อ เอสเอส เอส (SS) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.4 บก.ปคบ. ขอเรื่องร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน บก.ปคบ. cppd 1135 ให้ทำการตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาหารยี่ห้อเอชเอสเอส (SS) ที่โฆษณาจำหน่ายผ่านเกดเกวรีณฐ์” ประชาชนรับประทานแล้วเกิดอาการเสริมใจสั่นกระดิ่งสั่นปวดศีรษะทำกิจการ ตรวจสอบพบว่ามีการจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เช่น Lazada และ Shopee

เจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อและนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวส่งตรวจที่สำนักงานการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1(ไซบูทรามีน) ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์สารสนเทศได้ทนายความจนเจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และกระจายสินค้าจากที่ตั้งสำนักงานซึ่งอยู่ในพื้นที่จ.พิษณุโลกที่สามารถรวบรวมหลักฐานขอหลักฐานอนุมัติหมายจับกลุ่มเครือข่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้แก่ 3 ส่วนประกอบในสืบสวน “จำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 (ไซบูทรามีน) โดยสรุปเป็นเพื่อการพาณิชย์” และตรวจค้นสถานที่สำคัญต่างๆ 2 ดังนี้

1.1.) บริษัทผู้จัดจำหน่าย(เจ้าของผลิตภัณฑ์) ในต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยในวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ได้นำเครื่องหมายของค้นของคลินิกจังหวัดพิษณุโลกเข้ามาทำวิจัยและนักวิจัยพร้อมทั้งผู้วิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านบริษัททั้ง 3 ตรวจสอบยึดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อ เอสวาวา (SS) จำนวนหนึ่งและกล่องเปล่าซึ่งโรงงานเตรียมส่งให้โรงงานจำนวนกว่า 1,000 กล่อง

1.2.) โดยอาศัยกลุ่มผู้จัดจำหน่ายแล้วยังคงตรวจสอบทนายความขยายผลไปยังโรงงานผู้ผลิตในพื้นที่จังหวัดสงขลา และสามารถนำเครื่องหมายของคอนโซลเข้าตรวจค้นโรงงานดังกล่าวตรวจยึดเสริมผลิตภัณฑ์อาหารยี่ห้อเอสเอเอ ส(SS) จำนวน 700 กล่อง (7,000 แคปซูล), แคปซูลบรรจุแคปซูล 2,940 แคปซูล (29,400 แคปซูล), กล่องเปล่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร SS จำนวน 1,900 กล่อง, ผงแคปซูลบรรจุปริมาณแคปซูล 25 แคปซูลกาแฟระบุช่วยลดน้ำหนัก 2,700 ซอง , บรรจุภัณฑ์และวัตถุดิบต่างๆ ซึ่งกำลังดำเนินการผลิตอุปกรณ์ต่างๆ รวมของกลาง 13 รายการมูลค่ากว่า 3,000,000 บาท

2 เครือข่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อ เรฟฟิตมี (Levfitme) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.4

บก.ปคบ. ต้องคำนึงถึงเรื่องประชาชนและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้ทำการตรวจสอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความอ้วนยี่ห้อเรฟฟิตมี (Levfitme) ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ “ณัฐรินทร์ธนา ธนัตถกิตติ์” ( https://www.facebook.com/mookls ) ซึ่งประชาชนผู้รายงานได้สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมารับประทานแล้วเกิดอาการปวดหัว เวียนศีรษะเสียงร้องเต้นเรง

สำนักงานตรวจอาหารและยา (อย.) ได้สั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิต และส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์ตรวจวิเคราะห์ที่กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขและวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 (ไซบูทรามีน) ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์สำรวจได้ประสานให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.4 แถลงข่าว.ปคบ. ทำการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตำรวจจนทราบสถานที่ผลิตบริษัทผู้จัดจำหน่ายและตรวจค้นสถานที่ดังกล่าวตามลำดับ 2 ดังนี้

2.1.) ตำแหน่งผลิตบริษัท ลาพรีม ฟาร์มาซูติคอล จำกัด ต. ท่าเรือ อ.ปากพลีจ.นครนายกตรวจยึดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความอ้วนยี่ห้อ เรฟฟิตมีลำไส้แม่เหล็กผสมไซบูทรามีนบางชนิด 51 กล่อง, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้ออื่นๆที่ฉลากความเข้มข้น 130 กล่อง, ผงสารตั้งต้นซึ่งเป็นวัตถุดิบในห้องโดยสาร 11 แคปซูลและแคปซูลเปล่าจำนวน 1,000 แคปซูลรวม 15 รายการ

 

2.2.) บริษัทผู้จัดจำหน่าย ห้างหุ้นส่วนจำกัด เรฟฟิตมีต.หนองเสีาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ตรวจยึดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความอ้วนยี่ห้อ เรฟฟิตมีเครื่องรับสัญญาณผสมไซบูทรามีนและการแสดงฉลากไม่ ถูกต้อง (ระบุส่วนประกอบไม่มีความสำคัญที่ขออนุญาตผลิต) จำนวน 10,305 กล่อง, ผลิตภัณฑ์สบู่และสถานประกอบการที่สแกนเนอร์จำนวน 23,673 ชิ้นรวม 8 รายการ

รวมกลางของการพิจารณา 23 รายการมูลค่ากว่า 4,000,000 บาท *รวมสำรวจล้างผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความอ้วนบางชนิด 2 ยี่ห้อตรวจค้น 4 ตำแหน่งผู้ตรวจสอบตามสังเกตจับ 3 รายการรวมถึง 1. นางเกวรีณฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี, 2.นายกัลปพฤกษ์(สงวนลิขสิทธิ์) อายุ 37 ปี และ 3. นายเสาร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี

ดำเนินการคดีสืบสวน “จำหน่ายซึ่งวัตถุออกบูทรามีนประเภท 1 (ไซม์บูทรามีน) โดยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อการค้า” ตรวจยึดของกลางเป็น 1. ผลิตภัณฑ์เสริม กล่องบรรจุ(ต้องผสมไซบูทรามีน) จำนวน 751 กล่อง, 2. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความอ้วนยี่ห้อ เรฟฟิตมีเมนูผสมไซบูทรามีนและการแสดงฉลากส่วนประกอบ(ระบุส่วนประกอบ) ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบที่ขออนุญาตผลิต) จำนวน 10,305 กล่อง

3 แคปซูลบรรจุแผง 2,940 แคปซูล (29,400 แคปซูล), 4. ผงสารตั้งต้นที่เป็นวัตถุดิบในปริมาณ 36 แคปซูล, 5. สบู่ และเครื่องตรวจที่ห้องปฏิบัติการเพื่อตรวจสอบปริมาณ 23,673 ชิ้น, 6. แคปซูลเปล่าฉลากและบรรจุภัณฑ์กว่า 3,900 ชิ้นรวมของกลาง 36 รายการมูลค่ากว่า 7,000,000 บาท

สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับเจ้าหน้าที่ที่ทำการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอจะต้องส่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปตรวจสอบ ณ กระทรวงสาธารณสุขเพื่อยืนยันอีกครั้ง หากตรวจพบสารในอาหารเสริมที่จะดำเนินการแจ้งข้อปฏิบัติเพิ่มเติมต่อไป

แท็ก : เลฟฟิตมี (levfitme), Levfitme Pantip, Levfitme รีวิว, LEVFITME เลฟฟิตมี, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เลฟฟิตมี, อาหารเสริม ss, ยาลดน้ำหนัก ss รีวิว, ยาลดน้ำหนัก ss slim, อาหารเสริม ss cap

16 มกราคม 2567

ผู้ชม 685 ครั้ง

Engine by shopup.com