DPU เติมเต็มประสบการณ์จริงจากเซเลบริตี้แดนอังกฤษ หนุน นศ.ศักยภาพพร้อมทำงานแห่งอนาคต

บทความ

DPU เติมเต็มประสบการณ์จริงจากเซเลบริตี้แดนอังกฤษ หนุน นศ.ศักยภาพพร้อมทำงานแห่งอนาคต

#วิทยาลัยนานาชาติDPU จัดกิจกรรม Yes! You Can "Start your international journey" แชร์ประสบการณ์โดยตัวจริงผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและเชฟมือ 1 ชื่อดังจากประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมสนมสุทธิพิทักษ์ และลานน้ำพุ อาคาร 6 ⭐ โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ศิริเดช คำสุพรหม ผู้ช่วยรองอธิการบดีสายงานภาคีสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมกับร่วมบันทึกลงนามข้อตกลงทางวิชาการ กับ ดร.ปุณณรัตน์ ชินะผา โรงเรียนนานาชาติ เซนต์จอห์น แมรี่ และ ดร.มนูญ ชื่นชม อธิการบดีวิทยาลัยเทคโนโลยีชื่นชม ไทย-เยอรมัน สระบุรี และนายอรรถวัฒน์ พงศ์ธนโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนประเทียบวิทยาทาน เพื่อร่วมมือกันพัฒนาถ่ายทอดองค์ความรู้ทางวิชาการผ่านโครงการให้แก่อาจารย์ นักเรียนและนักศึกษา เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และเสริมสร้างศักยภาพสู่การทำงานแห่งอนาคต

บรรยากาศช่วงเช้ามีกิจกรรม English That's Easy โดยคุณ Chutiton Pryde (ชุติธร พรายด์) ตำแหน่ง Marketing&Branding manager ของ Monsoon Valley และ Red Bull ประจำประเทศอังกฤษ ได้มาแชร์ประสบการณ์จริงในการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับการทำงานที่ดี และประสบความสำเร็จเกิดขึ้นได้จาก 'ความกล้าและเป้าหมาย' ของผู้พูดเป็นจุดเริ่มต้น ซึ่งจะนำให้เรากล้า เป็นแรงบันดาลใจที่จะใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในทุกๆ วัน

ส่วนในช่วงบ่ายมีบูธร้านค้าของนักศึกษาคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม, วิทยาลัยการพัฒนาฝึกอบรมด้านการบิน (CADT), วิทยาลัยนานาชาติ (IC) วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) และบูธผู้ประกอบการที่เป็นพาร์ทเนอร์ ให้ได้ช็อปและชิมกันแบบจุใจ ปิดท้ายด้วยไฮไลต์เด็ดในกิจกรรมกับเซเลบริตี้คนดังแห่งอังกฤษ เชฟ Steven-Carter Bailey (สตีเวน คาร์เตอร์ เบลลีย์) ผู้ชนะเลิศจากรายการชื่อดัง Great British Bake Off ที่มาสอนและแนะนำทริคและเทคนิคการทำขนม Cupcake Decorating and Compettion ที่จะช่วยให้นักศึกษาทุกๆ คนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต และเชฟคนดังจากแดนอังกฤษยังได้ร่วมกิจกรรม Thai Royal dessert ร่วมกับเชฟจากสถาบัน Le Cordon Bleu และคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม ช่วยกันรังสรรค์ทำอาหารไทยในเมนู 'ยำหัวปลี' ประชันกันอย่างสนุกสนานเป็นกิจกรรมปิดท้ายน้องๆ นักศึกษาพร้อมกับรับใบ Certificate รองรับในกิจกรรมครั้งนี้กลับบ้าน

"อาณาคิณ นนทิประสิทธิ์" นักแสดงในสังกัดช่อง 8 และ นักศึกษาในโครงการนักศึกษาทุน ของวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต ได้เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ มองเห็นว่าการที่ได้มีกิจกรรมก็เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ที่แสดงถึงคุณภาพ ศักยภาพ ความพร้อมของ #วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต ที่จะนำทางให้กับนักศึกษาไปสู่ปลายทางแห่งความสำเร็จ ดั่งสโลแกน  #สร้างธุรกิจสร้างมืออาชีพ ถึงเวลานี้จึงอยากจะขอเชิญชวนมาเป็นส่วนหนึ่งที่นี่ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต สำคัญที่สุดที่ผมเลือกเรียนที่นี่คือ หลักสูตรการเรียนการสอน เป็นหลักสูตรจากประเทศอังกฤษ นักศึกษาได้เรียนรู้ในหลักสูตรที่เป็นสากล ไปปฏิบัติจริง และได้ไปเรียนในบางช่วงเวลาที่ประเทศอังกฤษอีกด้วย ถือว่าเป็นการศึกษาที่ก้าวกระโดดและมีคุณภาพ ในการผลิตบัณฑิตให้กับการขับเคลื่อนทางสังคมและประเทศชาติได้อย่างมีคุณภาพและมีมูลค่า


https://www.facebook.com/internationaldpu

08 มีนาคม 2567

ผู้ชม 482 ครั้ง

Engine by shopup.com