อ้อม เจ้าหนี้ ปู มัณฑนา โต้เดือด ถูกอ้างปล่อยกู้ แจ้งความดำเนินคดีฐาน ฉ้อโกง

บทความ

อ้อม เจ้าหนี้ ปู มัณฑนา โต้เดือด ถูกอ้างปล่อยกู้ แจ้งความดำเนินคดีฐาน ฉ้อโกง

อ้อม เจ้าหนี้ ปู มัณฑนา โต้เดือด ถูกอ้างปล่อยกู้ แจ้งความดำเนินคดีฐาน ฉ้อโกง

 

กลายเป็นมหากาพย์ มีหลายภาคหลายตอนมาก จากกรณีที่ ‘ลูกหมี รัศมี สถานะเจ้าหนี้ ทวงเงินลูกหนี้ คือ ‘ปู มัณฑนา’ และมีการบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายหนี้ มีการแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ ต่อมามีเจ้าหนี้อีกหลายราย เข้าแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหนี้ของ ปู มัณฑนา เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมถึง คุณอ้อม ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดวันที่ 15 ก.ค. ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง8 คุณอ้อม สถานะเจ้าหนี้อีกคนหนึ่งที่เดินทางมาร่วมออกรายการ คนดังนั่งเคลียร์ และได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชน เพื่อโต้คู่กรณีว่า ไม่ได้มีอาชีพปล่อยกู้ตามที่ถูกคู่กรณีกล่าวอ้าง

โดย อ้อม เผยว่า “ก่อนอื่นเลยที่ตนออกมาแต่ละครั้ง จะมีการถูกพาดพิงหรือถูกเอ่ยชื่อ วันนี้จะออกมาชี้แจงที่ถูกกล่าวหาว่าปล่อยดอกเงินกู้อยู่แล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย และไม่ได้มีอาชีพปล่อยเงินกู้

ขอท้าวความว่าครั้งแรกที่จะยืมเงิน ก็คือให้ยืมค่ะ ช่วยเหลือกัน เนื่องจากเขามีความจำเป็นต้องใช้เงิน เราก็เลยช่วยเหลือไป ครั้งต่อมาเขาก็ขัดสนอีกและเข้ามายืมเงินอีก เราจึงบอกกับเขาไปว่าเราไม่ได้มีอาชีพปล่อยเงินกู้นะ เพราะที่ให้ไปในครั้งแรกเพราะแค่อยากช่วยเหลือ

และครั้งต่อๆ มาก็ปฏิเสธ แล้วเขาก็เลยเริ่มพูดถึงเรื่องการลงทุนทำธุรกิจ ทำคอลลาเจน เขาเล่าว่าธุรกิจนี้ที่ทำกับเพื่อนได้ปันผลดีมาก และไม่ดี่วันต่อมาเขาก็ได้ชักชวนอ้อมให้ร่วมลงทุนทำคอลลาเจน ซึ่งเขาอ้างว่ามีลูกค้าสั่งของเยอะขึ้น ทุกครั้งที่จะคุยกันก็จะคุยเรื่องธุรกิจ ไม่ได้มีการปล่อยกู้ตามที่ถูกอ้างเลย”

ครั้งแรกที่มีการกู้ยืมมีการคืนดอกเบี้ยหรือไม่?

“ครั้งแรกเขาได้มีการเสนอให้เอง 3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคิดว่าไม่ได้เป็นยอดที่เยอะก็เลยให้ยืมไป แต่เขาก็พยายามที่จะยืมเรื่อยๆ เราจึงบอกว่าเขาไม่ได้มีอาชีพปล่อยเงินปล่อยดอก พอเขาใช้คำว่ายืมไม่ได้ก็เลยเริ่มเอาเรื่องธุรกิจมาคุย สุดท้ายตนก็ร่วมลงทุนกับเขาไป

 

ซึ่งทนายฝั่งเขาบอกว่ามีการจ่ายดอกเบี้ย ทบต้นทบดอก ซึ่งมันไม่ใช่การจ่ายดอกเบี้ย มันเป็นการลงทุนทำคอลลาเจน มันเป็นปันผลตอบแทนที่เขาจะต้องให้อ้อม ในหลักฐานมีรายละเอียดครบเลยว่าจะมีการปันผลให้เท่าไหร่ พูดแบบนั่นมันไม่ใช่

ที่เขาบอกว่าเป็นดอกเบี้ยที่ส่งมา แต่อ้อมให้เขาเขียนในข้อความว่าเป็นปันผลเป็นแบ่งกำไร ซึ่งที่เขาพูดเช่นนี้มันไม่ถูก และยิ่งมาบอกที่พี่ลูกหมีให้เขาเซ็นกระดาษเปล่า และก็บอกว่าอ้อมให้เขาเขียนเป็นปันผลเขาก็เขียน เขาไม่รู้เรื่องอะไรเลย ซึ่งเขาไม่ใช่เด็กอายุสามขวบที่จะให้เขียนอะไรก็เขียน ให้เซ็นอะไรก็เซ็น มันฟังไม่ขึ้น”

คิดว่าเพราะอะไรเขาถึงกล้าทำแบบนั้น?

“เขามีพฤติกรรม เขาจะชอบกล่าวอ้างถึงบุคคลที่ 2-3 หรือกล่าวอ้างอย่างไรก็ได้เพื่อที่จะได้เงินมา ซึ่งมีตัวอย่างที่พูดถึงพี่สะใภ้ โดยรอบที่แล้วที่เขาบอกว่าพี่สะไภ้เขาเป็นซีอีโอดังหลายบริษัท ซึ่งเขาเอาชื่อพี่สะไภ้ไปแอบอ้าง ว่าเดือดร้อนปัญหาเรื่องการเงิน อ้อมมั่นใจว่าพี่สะไภ้เขาไม่รู้เรื่อง และมีบุคคลที่เขาแอบอ้างที่เป็นผู้ใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งยอดนี้อ้อมไม่ได้ให้ยืม เพราะอ้อมไม่เชื่อ

และคิดว่าบุคคลนั้นคงไม่ได้มายุ่งเกี่ยวกับเขาหรอก เพราะเขาเป็นแค่ดารา และสามีเขาก็เป็นแค่ผู้สมัครส.ส.ท่านหนึ่ง ถ้าหากอ้อมพูดไปสามีจะรับทราบพฤติกรรมภรรยาเขาไหมว่ามีพฤติกรรมแบบนี้ แต่อ้อมจะยังไม่โชว์เพราะสามีเขารู้สึกผิด ใจเย็น และเขาไม่ได้ออกมาฟาดกับเจ้าหนี้เหมือนครั้งแรก

อ้อมอยากจะบอกว่ามีอะไรเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้สามีและทนายฟัง เพราะเขาเป็นคนช่วยคุณ และฝากถึงทนายฝั่งลูกหนี้ว่าอย่ารับรองพฤติกรรมเขาเยอะ เพราะเป็นห่วง ขนาดสามีที่อยู่บ้านด้วยกันทุกวัน ยังออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้ทราบพฤติกรรมของภรรยาเขาทั้งหมด”

 

“หลักฐานที่อ้อมมีตามที่อ้อมยืนยัน คนที่พูดความจริงเขาจะเอาหลักฐานออกมาโชว์ แต่เขาไม่เคยเอาหลักฐานออกมาโชว์ว่าเป็นตามอย่างที่เขาพูดไหม มีแต่น้ำตาที่เขาเอาออกมา น้ำตาช่วยไม่ได้ หลักฐานและความจริงเท่านั้นว่าใครเป็นคนพูดจริง เพราะฉะนั้นถ้าจะพูดพาดพิงต้องเอาหลักฐานมาโชว์ด้วย

อ้อม เผยอีกว่า “ถ้าหากทางคุณปูอยากจะไกล่เกลี่ยจริงๆ ให้มาคุยกับตนเอง ไม่ต้องส่งบุคคลที่ 3 มา ถ้าหากส่งมา จะไม่ไกล่เกลี่ย หรือให้บุคคลที่ 3 ถือเงินมาคืนเลย เพราะทางไกล่เกลี่ยที่ดีที่สุดคือการคืนเงิน เพราะเขาทราบอยู่แล้วว่าเราร่วมลงทุนด้วย ถ้าหากได้เงินคืนเรื่องก็จะจบ อ้อมไม่ได้อยากมีเรื่องราวอะไร ส่วนยอดเงินที่จะต้องคืน คือจำนวน 1,160,000 บาท ส่วนหลักฐานที่นำมา อ้อมจะยังไม่โชว์ แต่ถ้ายังพูดโกหกอ้อมจะเอาหลักฐานนี้มาเปิด”

เมื่อถามว่าได้มีการรับเช็กจากคุณปูหรือไม่?

อ้อมกล่าวว่า ตนได้รับเช็ก 3 ใบ มีบางวันที่ลูกค้าสั่งถึง 4 ครั้ง อ้อมจะโอนไป เขาบอกว่าเคสนี้อ้อมจะได้ปันผลเท่านี้ บางทีดึกๆ ลูกค้าก็สั่งมาอีก วันนั้นอ้อมเลยโอนไป 4 ครั้ง เขาก็เลยบอกว่าจะเขียนเช็กมาให้เพื่อรวมเป็นยอดเดียว

อ้อมกล่าวอีกว่ายืนยันว่าตนไม่ได้อยากให้เขาไม่มีที่ยืนในสังคม ตนอยากให้เขามาคุยกับเจ้าหนี้ อย่าเลือกจะยืนบนหัวเจ้าหนี้อีกต่อไป ยอมรับความจริง อ้อมเชื่อว่าประชาชน คนติดตาม แม้กระทั่งเจ้าหนี้ทุกคนก็พร้อมที่จะให้อภัยเขา เพราะว่าอาชีพเขาต้องอาศัยความศรัทธาจากประชาชน

แต่ถ้าเขายังดันทุรังว่าเป็นผู้ถูกกระทำ เดี๋ยวเขาจะไม่มีที่ยืนเอง และหยุดพฤติกรรมกล่าวอ้างบุคคลที่ 2-3 ถ้ายังรักลูก สามี และครอบครัว พูดความจริงกับเขาทั้งหมดว่ามีพฤติกรรมเป็นอย่างไร ถ้าเขาพาดพิงและเอ่ยถึงตนอีก รวมถึงทนายของเขาด้วย เอ่ยได้ แต่ต้องเอาหลักฐานออกมา ถ้าเป็นความจริงจะไม่ตอบกลับ ถ้ายังใส่ไฟตน คนทั้งประเทศจะได้รู้กันเลยว่าเขามีพฤติกรรมอย่างไร

ด้าน ทนายกุ้ง ชี้แจงเพิ่มเติมว่า “เคสคุณอ้อมได้มีการแจ้งความไว้แล้วที่สน.ทองหล่อตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน ข้อหาฉ้อโกง เพราะธุรกิจที่อ้อมบอกว่าตรวจสอบแล้ว มันไม่มีอยู่จริง เรื่องนี้เป็นการร่วมลงทุน เรื่องผลกำไลก็เป็นไปตามที่เสนอมา แต่แจ้งความไว้แล้ว”

แท็ก : ปู มัณฑนา ลูก หมี, ปู มัณฑนา ลูก หมี pantip, หิมะทองคำ ธุรกิจ, ปู มัณฑนา ธุรกิจกระเป๋า, ปู มัณฑนา ลูกหนี้, อ้อม เจ้าหนี้, ดำเนินคดีฐาน ฉ้อโกง, ปูมัณฑนาประวัติ, ปู มัณฑนา IG

15 กรกฎาคม 2567

ผู้ชม 290 ครั้ง

Engine by shopup.com