กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันพรุ่งนี้ เตือน 52 จังหวัดฝนถล่ม 2 ภาคตกหนัก 80%

บทความ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันพรุ่งนี้ เตือน 52 จังหวัดฝนถล่ม 2 ภาคตกหนัก 80%

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันพรุ่งนี้ เตือน 52 จังหวัดฝนถล่ม 2 ภาคตกหนัก 80%

 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ อ่าวไทย ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีกำลังค่อนข้างแรง

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่าง มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย 18:00 น. วันนี้ ถึง 18:00 น. วันพรุ่งนี้

แท็ก : กรมอุตุนิยมวิทยา, พยากรณ์อากาศ, ฝนตก, กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ, กรมอุตุนิยมวิทยา 7 วันข้างหน้า, กรมอุตุนิยมวิทยาวันนี้, ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ล่าสุด, กรมอุตุนิยมวิทยา ภาพดาวเทียม, พายุลูกใหม่ล่าสุดวันนี้, เว็บพยากรณ์อากาศวันนี้, ไลน์ กรมอุตุนิยมวิทยา, สถานีตรวจวัดอากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา

15 กรกฎาคม 2567

ผู้ชม 292 ครั้ง

Engine by shopup.com