นายกฯ เทศบาลตำบลโพนพิสัย หนองคาย ไอเดียพุ่ง ตั้งเวทีประกวดนายแบบนานาชาติ “Mister Tourism Intercontinental” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก

บทความ

นายกฯ เทศบาลตำบลโพนพิสัย หนองคาย ไอเดียพุ่ง ตั้งเวทีประกวดนายแบบนานาชาติ “Mister Tourism Intercontinental” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก

นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพนพิสัย

นายแพทย์สรร สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพนพิสัย ตัดสินใจตั้งเวทีการประกวด Mister Tourism Intercontinental ที่จดลิขสิทธิ์เป็นของคนไทย จุดหมายเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก ที่ถือเป็นงานเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทยและได้รับความสนใจจากทั่วโลก ดึง 3 ผู้คร่ำหวอดในวงการการประกวดร่วมผลักดันความยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ อันได้แก่ รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา / คุณหนุ่ม ประเสริฐ เจิมจุติธรรม และ คุณก็อปปี้ จิรัฏฐวัฒน์ ศิริบุตร

รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา

 

คุณหนุ่ม ประเสริฐ เจิมจุติธรรม

คุณก็อปปี้ จิรัฏฐวัฒน์  ศิริบุตร

ในปีนี้ 2567 นายแพทย์สรร สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพนพิสัย ประกาศเดินหน้าเต็มร้อย ชูงาน “เทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก” สู่ความเป็นสากลอย่างเต็มที่ เพื่อส่งเสริมผลักดันการท่องเที่ยวให้กับเทศบาลตำบลโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย นำนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาเยือนเมืองโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย เพื่อชมบั้งไฟพญานาคอย่างใกล้ชิด ด้วยความเชื่อความศรัทธา ดั่งมีคำกล่าวที่ว่า “ปาฏิหาริย์แห่งศรัทธา”

แนวความคิดที่เกิดเวทีนี้ เกิดจากการที่ ทันตแพทย์หญิง จิดาภา สุนทรธนากุล (หมอมิ้ล) มองเห็นว่า งานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลกนั้นกำลังเข้าสู่ความเป็นสากล ผนวกกับแนวการที่ทางเทศบาลฯ ได้วางเอาไว้ในการผลักดันเมืองโพนพิสัย เมืองแห่งพญาพิสัยสัตนาคราชให้เป็นที่รู้จักกับคนทั่วโลก และเกิดการท่องเที่ยวในเมืองโพนพิสัยได้ตลอดทั้งปีไม่ใช่เพียงแต่เที่ยวกันในช่วงงานเทศกาลเท่านั้น  ทำให้ชาวบ้านในท้องถิ่นและชุมชนเกิดรายได้ มีการขับเคลื่อนของเศรษฐกิจในท้องถิ่น  มีการนำเสนอถึงสังคมและวัฒนธรรมท้องถิ่นให้แพร่หลายออกไปยังทั่วโลก ผู้คนทั่วโลกรับรู้ถึงประวัติศาสตร์ของเมืองโพนพิสัย เมืองหน้าด่านในสมัยล้านช้างที่ปกป้องประเทศไทยไว้แต่ก่อนกาล และเพื่อเกิดความยั่งยืนในเรื่องของการท่องเที่ยวในอนาคต

คุณหมอมิ้ล จิดาภา สุนทรธนากุล

จึงได้มีการปรึกษากับทีมงานหลายฝ่ายว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ ถ้าเราจะมีเวทีการประกวดเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ทางด้านการท่องเที่ยวเน้นเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเทศกาลระดับโลก  ทางด้านคุณก็อปปี้ จิรัฏฐวัฒน์  ศิริบุตร จึงได้มีการนำเสนอรูปแบบของเวทีการประกวดและแนวทางความเป็นไปได้ว่ามีทิศทาง แนวทางในอนาคตที่สามารถขับเคลื่อนกิจกรรมนี้ไปได้ จึงได้มีการตัดสินใจเลือกการประกวดนายแบบผู้ชายนานาชาติ เป็นจุดขายทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์สื่อสาร งานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลกผ่านผู้เข้าประกวดไปยังทั่วโลกได้อย่างตรงจุด

ปีนี้ 2567 ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้จัดเวทีการประกวดนายแบบนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยว Mister Tourism Intercontinental ทางเจ้าภาพการจัดการประกวดจึงได้นำเสนอความเป็นเมืองโพนพิสัยและเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก อยู่ในการประกวดมากที่สุด พร้อมทั้งยังได้รับเกียรติจาก อาจารย์ณัฏฐ์ จันทร์อ่วม ผู้ออกแบบลายผ้าประจำจังหวัดหนองคาย มาดูแลเครื่องแต่กายผู้เข้าประกวดในครั้งนี้ที่เป็นชุดท้องถิ่นอีกด้วย  ซึ่งงานในครั้งนี้ผู้เข้าประกวดจะเดินทางมาจากทั่วโลก ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2567 พร้อมทำกิจกรรมภายในเขตเทศบาลเมืองโพนพิสัย รวมถึงในเมือง จังหวัดหนองคาย และจะมีรอบตัดสินในวันสำคัญหัวใจของงาน เทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก ในวันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป โดยในปีนี้ได้นางงามระดับโลก คุณแอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Universe Thailand 2023 / รองอันดับ 1 Miss Universe มาร่วมรำบวงสรวงองค์พญาพิสัยสัตตนาคราช

อยากจะเชิญชวนทุกๆคนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเพื่อการท่องเที่ยวและร่วมงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก ในวันที่ 17 ตุลาคม 2567 เพื่อการเดินทางไปสู่ความเป็นสากล ที่อยู่บน ความเชื่อ ปาฏิหาริย์แห่งศรัทธา มาร่วมชมความยิ่งใหญ่ไปพร้อมๆกัน

17 กรกฎาคม 2567

ผู้ชม 271 ครั้ง

Engine by shopup.com